Ngày nay, đối với người chơi xe, việc thay thế hệ thống chiếu sáng cho chiếc xe máy của mình, hay còn gọi là “độ đèn” không còn là điều quá khó. Việc thay thế cụm đèn pha dạng bóng halogen nguyên bản trên xe máy bằng một hệ thống đèn Bi-xenon hay Projector sẽ tốn khá nhiều thời gian, đi kèm một khoản phí không hề rẻ. Bù lại, ưu điểm, đầu tiên của đèn bi-xenon chính là tiết kiệm năng lượng và mang lại nguồn sáng mạnh mẽ hơn nhiều so với đèn halogen thông thường. Ưu điểm của đèn bi-xenon là tiết kiệm năng lượng và mang lại nguồn sáng mạnh hơn so với đèn halogen Tuy nhiên, đây cũng lại chính là điểm yếu của loại đèn này, vì ánh sáng quá mạnh của đèn xenon thường khiến người và xe đi đối diện bị chói mắt. Đèn bi-xenon có tuổi thọ dài hơn đèn halogen. Ở điều kiện bình thường, đèn xenon có tuổi thọ hoạt động là khoảng 2.000 giờ. Ở điều kiện bình thường, đèn xenon có tuổi thọ hoạt động là khoảng 2.000 giờ. Gần đây, cũng đã có một số mẫu xe máy thuộc phân khúc trung – cao cấp đã nói không với hệ thống đèn bóng halogen thế hệ cũ. Điển hình như mẫu Honda Airblade phiên bản 2016, chiếc xe được ứng dụng công nghệ đèn full LED, LED là viết tắt của Light-Emitting Diode (Đi-ốt bức xạ ánh sáng). Cấu tạo và cách phát sáng của đèn LED khá phức tạp, nhìn chung đây là loại đèn dựa trên công nghệ bán dẫn, trong đó sự chuyển động của các điện tử sinh ra bức xạ ánh sáng nhiều màu khác nhau tùy vào chất trong chíp bán dẫn. LED là viết tắt của Light-Emitting Diode (Đi-ốt bức xạ ánh sáng) Tựu chung, ngày nay các hãng liên tục đưa ra nhiều công nghệ mới để chứng tỏ năng lực dẫn đầu của mình, đèn pha cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Từ những bóng đèn acetylen đơn giản năm 1980 đến công nghệ LED, laser phức tạp ngày nay là cả một chặng đường phát triển. Xét về công nghệ, hầu hết người sử dụng đều cho rằng công nghệ càng mới thì càng ưu việt, tức Bi-xenon hay Projector là loại đèn tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại đều có ưu và nhược điểm riêng, không có loại nào là hoàn hảo. (Sưu tầm).