Theo thông tin mà tôi sưu tầm được từ kênh otomotifnet thì biết động cơ trên Honda Scoopy 2025 cũng đã có tinh chỉnh nhẹ so với thế hệ trước đó, trang này còn cho biết khối động cơ này có thông số tương tự như mẫu xe Genio cũng vừa được ra mắt trong năm nay. Honda Scoopy 2025 là thế hệ thứ 6 của dòng xe tay ga nhỏ nhắn được yêu thích của hãng xe Nhật Bản, bên cạnh việc được cập nhật một số thay đổi về thiết kế bên ngoài thì mới đây kênh otomotifnet đã tìm ra một số thay đổi đáng chú ý về động cơ nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Cụ thể, theo tôi biết thì động cơ trên Scoopy mới vẫn duy trì nền tảng từ thế hệ thứ 5, với cấu hình SOHC, 2 van, 4 thì, 1 xy-lanh, hệ thống làm mát bằng không khí, và sử dụng hệ thống phun xăng điện tử tiên tiến. Dù vậy, Honda đã có những điều chỉnh đặc biệt để cải thiện hiệu năng và sự thoải mái trong quá trình vận hành hàng ngày. Theo chia sẻ từ ông Sarwono Edhi thuộc Phòng Dịch vụ Kỹ thuật của PT Astra Honda Motor, thay đổi lớn nhất tập trung vào việc điều chỉnh lại hệ thống ECM. Cụ thể, phản hồi động cơ ở dải tốc độ từ thấp đến trung bình trở nên nhanh nhạy hơn, mang lại trải nghiệm lái xe linh hoạt và mạnh mẽ hơn trong các điều kiện giao thông đô thị. Tuy nhiên, về công suất, động cơ của Scoopy 2025 vẫn duy trì mức 8,9 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Một điểm đáng chú ý là mức mô-men xoắn cực đại đã giảm nhẹ từ 9,3 Nm xuống 9,2 Nm ở 6.000 vòng/phút. Mặc dù có sự giảm nhẹ về mô-men xoắn, người lái vẫn có thể cảm nhận được sự cải thiện đáng kể về độ mượt mà và phản hồi nhanh khi di chuyển trong đô thị. Theo tôi thì nhờ sự điều chỉnh hợp lý, Scoopy 2025 không chỉ tiếp tục giữ vững sức hút vốn có mà còn đáp ứng tốt hơn nhu cầu di chuyển hàng ngày, mang lại sự thoải mái và tiện lợi cho người dùng, đúng với tôn chỉ của một chiếc xe tay ga nhỏ gọn, linh hoạt và đầy phong cách.
Đáng tiếc là theo thông tin của một đại lý ở BD thì Scoopy không về VN được do không đăng kiểm được, hệ thống chiếu sáng và cảng sau không phù hợp.
tỉnh chỉnh nhẹ về ecm thì cũng đúng chắc do lúc trước ga đầu bốc quá nên giảm nm để ga đuôi lên dc nhỉnh hơn