Trong bài viết này mình xin chia sẽ chút kinh nghiệm về vấn đề sơn dàn áo cho xế yêu. Với các biker có tinh thần em yêu khoa học thì việc tự tay cho ra đời 1 sản phẩm do chính tay mình thực hiện sẽ thật thú vị. Bài viết này chỉ hướng dẫn nguyên tắc sơn thôi nhé, để đẹp thì cần vào tay nghề và tinh thần của chủ xe. Trung tâm 2banh.vn - Dịch vụ sơn xe máy chất lượng cao, giá hợp lý Dàn áo của xế cưng do chính tay mình thực hiện.Việc đầu tiên là chuẩn bị dụng cụ và đồ nghề. Nếu các bạn có sẵn máy hơi và súng sơn thì nước sơn sẽ tuyệt vời (màu sơn các bạn có thể ra tiệm nhờ người ta pha), nếu không có thì bạn mua sơn xịt ATM ngoài các tiệm sơn (giá dao động 30k-65k tùy màu sơn). Các bước thực hiện căn bản: 1. Tháo dàn áo, lột tem zin, dùng xăng hoặc dầu hỏa lau cho sạch lớp keo cũ, sau đó sử dụng loại giấy nhám P400 hoặc P600 để xã. Cách xã nhám: làm ướt giây nhám và phần mũ cần xã, dùng nhám P600 đánh nhẹ phần mũ cần xã (giống như đánh cana) cho tới khi phần mũ đó k còn bóng (mất lớp 2K). 2. Sau khi xã nhám, các bạn phơi khô và lau sạch bụi bẩn để chuẩn bị sơn lót. Nếu dùng ATM thì nên lót bằng màu đen mù (mã A212) nếu muốn màu chính tối và sậm, lót màu trắng đục (A200) nếu muốn màu chính sáng và tươi. Lắc đều bình xịt khoảng 5p trước khi sơn, sơn đều tay và mỏng từng lớp. Sơn xịt ATM được dùng để sơn 1 bé AirBlade 125. Sơn lót đen mù và lên "nền cho màu chữ" cam nhám.3. Sau khi sơn lót, phơi thật khô và bắt đầu xịt màu chủ. Xịt nhẹ và đều tay khoảng 2 lớp, mỗi lớp sơn cách nhau khoảng 10p. Sau khi sơn xong phơi nắng cho thật khô. Phơi nắng chờ khô lớp sơn lót. Lên chữ cho AirBlade 125 version Lamborghini. Lên chữ cho AirBlade 2010.4. Để thực hiện được như các hình bên trên, các bạn cần phải cắt decal chữ mình muốn sơn. Nếu muốn chữ khi thành hình màu vàng, sau khi sơn lót các bạn sơn màu vàng lên đầu tiên, chờ khô và dán decal, cuối cùng sơn màu đen - chờ khô và lột decal ra sẽ dc như các hình trên (đây là 1 chút kinh nghiệm của mình). Chữ AirBlade sau khi hoàn chỉnh được phủ thêm lớp bóng.5. Sau khi hoàn tất toàn bộ, các bạn sơn phủ thêm 1 lớp bóng (2K), nếu là ATM thì bạn chọn sơn có mã A10. Lớp bóng này sẽ khô sau 3-5 tiếng. AirBlade 2010 được phối xen kẽ bóng - nhám. Chữ r/rizoma sau khi được phủ lớp bóng A10 (2K).- Trên là toàn bộ những gì mình biết về nguyên tắc sơn cơ bản, còn dưới đây xin chia sẽ 1 vài hình ảnh các xe đã được sơn bằng bình xịt ATM. trong đó có cả xe phối màu bắt chỉ Airbrush :D Nouvo SX phiên bản đen nhám phối đỏ tươi. Nouvo Sx phối Airbrush đen vàng Cũng khá là hầm hố đúng không mọi người Nouvo Sx đen - đỏ AirBlade 2010 đen nhám xen kẽ chi tiết vàng bóng Nouvo Sx với phiên bản "xám xi măng" Xám - đen bóng - đen nhám và đỏ tươiJimmy - 2banh.vn
em sơn con si của e bằng ATM màu hồng (code 299) mà sau nó mau bay màu quá àk (sơn chưa đầy 1 tháng mà màu sơn 2 bên nhìn khác hẳn, bên hứng nắng nhiều thì màu lợt hơn 20% bên còn lại), a chỉ e cách nào mà làm cho màu sơn nó bền hơn tí đc ko ??? P/s: e mua dàn áo mới trong hãng màu trắng về xong rồi đánh nhám nước (giấy loại 800), rồi e xịt từng lớp mỏng lên, mỗi lớp sơn xong đều phơi nắng khoảng 10p, sơn khoảng đâu 10 lớp
em chỉ lên cái màu xong là đợi khô rồi ráp lun, ko có sơn bóng gì hết ák bác chỉ chi tiết để lần sau e sơn màu lên cho nó bền tí
Nếu là sơn bóng thì bạn sơn theo qui tắc: 1 Lót + 2 Nền + 3 Keo 2k Nếu là sơn nhám thì bạn sơn theo qui tắc: 1 lót + 3 nền + 1 Keo 2k
Sơn ATM thì rõ ràng là nhanh bay mầu rồi Giá rẻ có 30-35k chai thì bạn ko nên trông mong nhiều.Mình chỉ dùng sơn ATM cho sơn mâm xe thôi.Cũng chỉ đc vài tháng lại sơn lại 1 lần Xe Wave cũng thế xe chaly cũng vậy.Chaly ko sơn mà đánh sạch sơn đi rồi phủ bóng A10 cho lên mầu kim loại ngon bổ rẻ.Cả xe chỉ 2 chai A10 cho cả khugn xe lẫn mâm.Mâm chỉ 1 chai Cam A 226 vesion 1 mâm sơn vàng còn dàn vỏ ko dám dùng sơn ATM mà dán nylon chứ chất lượng sơn ATM kém lắm