1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Trùm mền xe không chạy tuy nhiên ai rồi cũng phải tốn tiền thay nhớt

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 10 Tháng ba 2023.

    Đối với những chiếc xe máy được chủ nhân cất giữ một chỗ trong một thời gian dài. Hoàn toàn không khởi động và vận hành nhưng nhớt máy của chúng vẫn có thể bị xuống cấp. Nếu muốn sử dụng lại thì bắt buộc bạn phải thay nhớt mới, để tránh việc động cơ đột ngột gặp phải những rủi ro hư hỏng.

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot
    Trùm mền xe không chạy tuy nhiên ai rồi cũng phải tốn tiền thay nhớt

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot - 2

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot - 3
    Với những chiếc xe trùm mền nhiều tháng trời cho đến một năm, dù trước khi cất giữ anh em đã cẩn thận đổ nhớt mới vào để bảo quản động cơ thì khi cần chạy lại vẫn phải thay thế nhớt máy. Bởi vì thực tế nhớt máy không chỉ bị biến đổi khi động cơ vận hành liên tục mà nó còn bị ảnh hưởng bởi môi trường bảo quản, thời gian lưu giữ.

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot - 4
    Động cơ xe máy dù có cấu trúc khép kín, tuy nhiên thực thế vẫn không thể bảo quản nhớt một cách tối ưu như điều kiện bên trong bình chứa của nhà sản xuất. Dù đang ở dạng tĩnh khi động cơ không hoạt động, những chất phụ gia chứa trong nhớt vẫn có thể biến mất và ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn và tản nhiệt.

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot - 5
    Với điều kiện môi trường bên ngoài quá nóng, nhớt bên trong động cơ còn có thể bị hao hụt về dung tích bởi vì bị hao hụt do hiện tượng bốc hơi khi xe đang trùm mền. Nếu nhớt đã bị hao hụt như vậy, khi chủ nhân sử dụng lại xe gặp hiện tượng động cơ phát ra tiếng xào không được bôi trơn triệt để và xe bị ì máy khi tăng tốc.

    Trum men xe khong chay tuy nhien ai roi cung phai ton tien thay nhot - 6
    Khi trùm mền một chiếc xe ở khoảng thời gian 3 tháng trở lên, bạn nên sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mực độ bên trong để tránh rủi ro động cơ bị quá nhiệt và hư hỏng khi đang chạy. Cách đơn giản nhất là dùng tới que thăm nhớt, lấy nó ra và lau khô.

    Phải chắc chắn là động cơ xe đang nguội, đưa que thăm nhớt vào chỗ cũ mà không vặn lại sau đó đợi 5 giây và kiểm tra. Nếu như nó nằm ở trên vạch Min gần vạch Max là xe đủ nhớt, ở vạch Min hoặc dưới vạch Mi là xe đã bị thiếu nhớt và nhớt đã bốc hơi gần hết trong quá trình xe trùm mền.

    2banh
    2banh.vn