1. Biker cấp 4

    Trò chuyện cùng Biker người Argentina xuyên Việt trên chiếc BMW R1200 GS

    Thảo luận trong 'Xe phân khối lớn' bắt đầu bởi , 6 Tháng ba 2015.

    Môt cuôc trò chuyện đầy thú vị với cặp đôi biker người Argentina trước khi rời Việt Nam, sau một cuộc hành trình xuyên Việt trên chiếc BMW R1200 GS, quá đó cặp đôi Biker này đã có những chia sẽ rất thú vị về kinh nghiệm lái xe mô tô phân khới lớn đi phượt của mình

    Tro chuyen cung Biker nguoi Argentina xuyen Viet tren chiec BMW R1200 GS
    Leandro Mendez tại Việt Nam. Ảnh: FBNV

    PV: Xin chào Mendez và Mulet, hai bạn có thể chia sẻ về kinh nghiệm đi phượt của mình?
    Mendez: Thực ra đi phượt không quá khó khăn như nhiều người vẫn tưởng, chỉ cần bạn quyết tâm. Đây cũng là điều đầu tiên tôi muốn nói tới. Bạn phải dứt khoát và quyết đoán với ý định của mình. Có rất nhiều người nói được rằng: “Tôi muốn đi xuyên nước này, nước kia, tôi muốn đi vòng quanh thế giới” nhưng họ chỉ nói vậy thôi mà không biến ước muốn của mình thành hiện thực.

    Quan trọng nhất không phải là phương tiện gì mà là bạn có thực sự muốn kế hoạch đó được hiện thực hóa hay không.

    Mulet: Việc chọn xe tất nhiên cũng quan trọng. Nhưng bạn biết đấy, không cứ phải là môtô phân khối lớn như chúng tôi bởi trên thế giới đã có những người đi vòng quanh các nước với một chiếc xe tay ga, điều đó quả thực rất ấn tượng. Hơn hết là bạn phải chắc mình hiểu chiếc xe đó và nó phù hợp với chặng đường dài.

    PV: Vậy với riêng môtô phân khối lớn, mà cụ thể ở đây là chiếc R1200 GS Adv, hai bạn có kinh nghiệm lái nào có thể chia sẻ với độc giả và các biker Việt Nam?

    Mendez: Thực ra chiếc xe này đã quá hoàn hảo cho một chuyến đi xa dài ngày nên tôi không có quá nhiều phiến phức và vướng bận khi lái. Nhưng nói về cách lái môtô an toàn thì đầu tiên chắc chắn là không được chủ quan. Chúng tôi không thích đi vào thành phố lớn vì giao thông thật điên rồ. Các cung đường làng quê thoáng đãng luôn là địa điểm lý tưởng nhất. Nhưng không được chủ quan mà mất tự chủ tốc độ. Bạn cũng phải giữ được khoảng cách tốt với các xe đi trước và sau, nhất là ở tuyến đông xe. Ngoài ra bạn cũng cần có một tầm nhìn tốt để lường trước mọi việc có thể xảy ra. Tay luôn giữ phanh. Luôn đeo đồ bảo hộ để tránh thương vong. Không uống rượu bia khi lái xe. Và rất nhiều điều nữa mà phải khi lái xe bạn mới có thể hình dung và nhớ ra.

    Tro chuyen cung Biker nguoi Argentina xuyen Viet tren chiec BMW R1200 GS - 2
    Cặp vợ chồng Leandro Mendez trên đường phố Hà Nội cùng chiếc BMW R1200 GS Adv

    Tro chuyen cung Biker nguoi Argentina xuyen Viet tren chiec BMW R1200 GS - 3

    PV: Vậy còn vấn đề sửa chữa, bảo dưỡng xe thì sao?

    Mendez: Well, cứ khoảng 10000km chúng tôi lại cho xe bảo dưỡng một lần hoặc mỗi khi tới các điểm có trung tâm của BMW. Những điểm này hầu như đã nằm trong tính toán từ trước. Ví dụ như tới Việt Nam, chúng tôi được BMW Motorrad bảo dưỡng miễn phí. Nhưng chúng tôi vẫn muốn mua thêm dầu cho lúc đi đường. Không ngờ, họ cũng tặng luôn.

    Trước đó, chúng tôi đã cho xe bảo dưỡng ở Thái Lan và Malaysia.

    Mulet: Đó cũng là một điều mà tôi muốn nói về việc đi du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy. Đi vòng quanh thế giới nhưng cụ thể là bạn phải qua những điểm nào chứ không thể đủ sức đi hết tất cả các nước được. Cũng giống như chúng tôi chọn Việt Nam mà không qua nhiều nước khác như Philippines, Brunei,… Sau đó là tính toán tiền nong, thu xếp thời gian, công việc, gia đình,… Bạn cũng sẽ phải vạch ra ở đâu trong bao lâu và sẽ phải tiêu khoảng chừng nào tiền. Tất nhiên, tính là một chuyện, thực tế có thể nhiều hơn thế nhưng cũng phải cân nhắc chuyện này. Song dẫu sao, với kinh nghiệm thực tế của chúng tôi thì tiền nong không phải vấn đề lớn. Bạn thấy đấy, bạn bè Việt Nam đã tiếp đón chúng tôi quá nồng hậu với các món ăn ngon, chỗ ở đẹp đẽ,…

    Mendez: Cũng còn có một vấn đề nữa là ngôn ngữ. Chúng tôi là người Argentina nhưng đều sử dụng tiếng Anh được. Nhưng không phải đến đâu mọi người cũng hiểu. Thế nên chúng tôi phải tìm nhiều cách để diễn đạt ý của mình.

    Mulet: Trong hầu hết lúc đó, ngôn ngữ cơ thể là tuyệt vời nhất. Và cũng từ đó, biết bao câu chuyện hài hước sinh ra.

    PV: Đó là những kỷ niệm nào?

    Mulet: Như khi chúng tôi mua xăng, nói thì nhân viên không hiểu nên tốt nhất là đưa tiền trước khi bơm và chỉ biết cười thôi. Hay lúc chúng tôi cần sửa xe hoặc cần dụng cụ gì đó để có thể tự sửa, hoặc tìm mua đồ nghề, thật khó khăn để miêu tả được đúng cái đó nếu người đối diện không phải một biker (cười).

    Tro chuyen cung Biker nguoi Argentina xuyen Viet tren chiec BMW R1200 GS - 4

    PV: Vâng, vậy với những thử thách trên đường như vậy, theo hai bạn, ai sẽ là người phù hợp nhất để đi phượt cùng mình?

    Mulet: Thực ra bạn có thể tự đi một mình nhưng điều đó sẽ hơi chán. Và nhất là khi bạn xảy ra chuyện gì, không có ai bên cạnh trợ giúp. Nếu đi 2 người, thì người kia phải là người mà bạn thực sự hiểu. có thời gian cùng bạn trải nghiệm nhiều điều. Nhưng quan trọng nhất lại là việc chọn được một người có cùng đam mê, có sức khỏe và làm việc chăm chỉ. Ý tôi là người đó phải dậy được sớm, có thói quen du lịch, …

    PV: Vâng, nhìn hai bạn là có thể nhận ra ngay điều đó rồi. Sau đây, khi rời Việt Nam, các bạn có dự định gì trong tương lai?

    Mendez: Chúng tôi sẽ hoàn thành nốt chuyến đi rời về Argentina. Chúng tôi còn công việc ở đó mà. Mulet là bác sỹ còn tôi là kiến trúc sư. Tôi hiện điều hành một công ty. Sau đó, có thể sẽ là chuyến khám phá châu Phi vào năm 2018.

    PV: Cảm ơn Mendez và Mulet. Chúc các bạn may mắn!

    Nguồn: Xedoisong.vn
    2banh
    2banh.vn