1. Biker tích cực

    Triumph tiết lộ giai đoạn 2 của mẫu xe máy điện TE-1

    Thảo luận trong 'Triumph' bắt đầu bởi , 26 Tháng ba 2021.

    Từ lâu thương hiệu Triumph đã cam kết về chủ đề xe máy điện với dự án TE-1. Sau gần 2 năm nghiên cứu và phát triển, dự án này đã có những kết quả đầu tiên. Cụ thể là việc tiết lộ một số hình ảnh mới trong bằng sáng chế mà hãng xe Anh Quốc vừa công bố.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1
    Triumph tiết lộ giai đoạn 2 của mẫu xe máy điện TE-1.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 2
    Vào giữa năm 2019, Triumph đã cam kết rõ ràng với chủ đề xe máy điện và công bố dự án TE-1. Mục tiêu của dự án TE-1 kéo dài hai năm với mục tiêu phát triển các công nghệ đặc biệt cho xe máy điện và các giải pháp tích hợp, sáng tạo trong lĩnh vực này.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 3
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 4

    Xe máy điện TE-1 được phát triển trong 2 năm

    Triumph đã mang thiết kế và kỹ thuật khung gầm tiên tiến dành cho dự án TE-1, ngoài ra hãng xe Anh Quốc còn có nhiều nguồn lực trong lĩnh vực công nghệ sản xuất.

    Cụ thể như Williams Advanced Engineering phát triển công nghệ pin có trọng lượng nhẹ và các giải pháp để tích hợp nó. Bộ phận truyền động điện tử của Integral Powertrain Ltd. Chuyên môn về điện khí hóa được hợp nhất bởi Warwick Manufacturing Group tại Đại học Warwick. Innovate UK là một cơ quan chính phủ của Vương quốc Anh hỗ trợ các đối tác của dự án và cung cấp các nguồn tài chính.

    Xe máy điện TE-1 mang thiết kế giống Speed Triple

    Vào tháng 3 năm 2021, nhóm dự án đã trình bày thành quả trong công việc của họ, TE-1 đã lộ diện các đường nét thiết kế chính, bao gồm bố cục và gắp đơn ở sau.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 5
    Các đối tác của dự án đang giữ lại những thông tin mật, nhưng cho biết rằng TE-1 sẽ vượt trội hơn tất cả các đối thủ trên thị trường về hiệu suất và mật độ năng lượng. Thiết bị lưu trữ năng lượng 15 kWh dự kiến sẽ có sản sinh năng lượng cao nhất là 170 kw và sản sinh năng lượng liên tục là 90 kW. Ngoài ra còn khả năng sạc nhanh chóng giúp sạc đầy pin lên đến 80 % trong 20 phút.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 6

    Xe máy điện TE-1 có công suất 180 mã lực

    Động cơ điện của TE-1 có thể tạo ra công suất 130 kW (tương đương 180 ngựa), nhưng chỉ nặng 10 kg. Ngoài ra khả năng phục hồi và kiểm soát lực kéo được tích hợp vào hệ thống điều khiển.

    Triumph sẽ kết hợp pin và động cơ trong một khung nhôm mới do chính hãng phát triển. Khung sau được kết hợp thông qua việc vặn bu lông, phuộc USD ở phía trước, phuộc monoshock ở phía sau, bộ phanh đến từ Brembo.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 7
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 8
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 9
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 10
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 11
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 12
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 13
    Trong giai đoạn ba của dự án, nguyên mẫu phác thảo TE-1 sẽ biến thành một chiếc xe thực sự. Giai đoạn 4 sau đó dự kiến chuyển đổi thành một loạt xe máy điện thương mại. Tuy nhiên, Triumph không đưa ra lịch trình cho các bước tiếp theo này. Dự kiến khả năng lăn bánh vào cuối năm 2023 / đầu năm 2024.

    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 14
    Triumph tiet lo giai doan 2 cua mau xe may dien TE1 - 15
    Nguồn: motorradonline
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 26 Tháng ba 2021