'Xuống bánh nhỏ' chính là trào lưu đình đám được anh em chơi các dòng xe như: Exciter 150, Exciter 155 hay Winner X vô cùng ưa chuộng để thay thế cho dàn chân gồ ghề nguyên bản. Khi đã hoàn thiện dàn chân nhỏ nhắn cho chiếc xe tâm huyết, mình chắc chắn rằng anh em sẽ cảm nhận được những ưu điểm nổi trội của trào lưu bánh nhỏ đem lại! Trào lưu xuống bánh nhỏ có gì hay ho để khiến mọi người bất chấp theo đuổi? Cải thiện độ thẩm mỹ của dàn chân Ở trào lưu xuống bánh nhỏ mà anh em chơi xe hiện tại đang theo đuổi, sẽ có 2 kích cỡ vỏ được anh em yêu thích nhiều nhất là 70/80-17 (trước) và 80/90-17 (sau) hoặc 70/90-17 (trước) và 90/80/17 (sau). Chúng sẽ tương thích hoàn toàn với những dòng mâm có kích cỡ trước sau 1.6 và 1.85, nếu muốn tìm ra size vỏ phù hợp với bản mâm của mình thì anh em có thể tham khảo trong bài viết dưới đây. Cách tính bề rộng vỏ xe phù hợp với niềng hoặc mâm Những dòng mâm 1.6 và 1.85 đến từ những thương hiệu như: Racing Boy, X1R, BRT,... Chẳng những giúp bạn hoàn thành được nguyện vọng tinh giản hóa dàn chân bằng kích cỡ nhỏ hơn mâm zin mà hầu hết chúng còn có vẻ ngoài vô cùng đẹp mắt, ăn đứt hoàn toàn mâm nguyên bản. Đem đến cho dàn chân của bạn một diện mạo hoàn toàn mới, tạo ra hoạt ảnh chuyển động bắt mắt khi xoay chuyển trong quá trình lái xe. Ngoài ra còn tạo ra yếu tố sắc sảo cho dàn chân nếu xuất hiện cạnh những điểm nhấn như: sên tải vàng, heo dầu độ, đĩa thắng độ,... Tối ưu hóa mức độ tiêu hao nhiên liệu Đối với Exciter 150, Exciter 155 và cả Winner X hay Winner 150 thì kích cỡ vỏ zin của chúng sẽ hoàn toàn không hề nhỏ với thông số đều là 90/80-17 và 120/70-17. Nếu chuyển sang kích cỡ vỏ 70/80-17 (trước) và 80/90-17 (sau) hoặc 70/90-17 (trước) và 90/80/17 (sau) thì chắc chắn chủ nhân sẽ cảm nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong quá trình vận hành. Do trọng lượng của dàn chân đã được rút giảm, đồng thời diện tích tiếp xúc giữa vỏ xe và mặt đường giảm vì đã xuống bánh nhỏ nên anh em sẽ thấy rằng chiếc xe của mình sẽ tiết kiệm xăng hơn. Vì không đòi hỏi động cơ phải sử dụng quá nhiều lực kéo để lôi bánh xe đi như lúc ở trong trạng thái dàn chân nguyên bản gồ ghề. Gia tăng độ bốc khi tăng tốc Trọng lượng dàn chân được giảm đáng kể và không tiếp xúc nhiều với mặt đường như dàn chân zin cũng là yếu tố đem tới cảm giác lái bốc hơn khi xuống bánh nhỏ. Giúp chiếc xe của anh em cải thiện đáng kể khả năng tăng tốc, không mất quá nhiều thời gian để đạt được tốc độ mong muốn như trước đây nữa. Một điểm lợi đáng chú ý của bánh nhỏ đem lại mà anh em có thể cảm nhận rõ ràng khi di chuyển trong những đô thị đông đúc. Hoặc thường xuyên khai thác triệt để sức mạnh động cơ trong những chuyến du lịch bụi bằng xe máy.