Mẫu bình dầu Rizoma Next (Rizoma quả trứng) dù đã được ra mắt phải nói là khá lâu nhưng cho đến hiện nay theo quan điểm cá nhân của mình thì chưa có một mẫu bình dầu nào đẹp qua được nó. Và sau khi được đập hộp mẫu bình dầu này mình có những đánh giá như sau. Trải nghiệm bình dầu Rizoma Next hàng xịn Dù một mẫu bình dầu 4 5 năm về trước đã có nhưng đến tận năm 2021 này mình mới có dịp để sở hữu một cái tự tay đập hộp và ráp nó lên chính chiếc xe của mình. Bình dầu tuy không được làm theo dạng CNC nguyên khối nhưng nó vẫn mang một nét đẹp hiện đại cho chiếc xe. Cụ thể nó sẽ có lớp nhôm bao bọc bên ngoài với nhiều màu sắc cho các bạn lựa chọn như Đỏ, đen vàng bạc... Điểm làm nên Rizoma Next đó chính là nhà sản xuất đã khéo léo kết hợp nguyên một góc rộng trong suốt với chất liệu thủy tinh hay mica gì đó chỗ này mình không nắm rõ, nhìn vào trông rất là đẹp. Bên góc có cả chữ Max và Min để chúng ta dựa theo đó mà châm dầu thắng cho phù hợp. Phần nắp bên trên sẽ được cố định chặn lại thông qua 2 con ốc lục giác và bên trong sẽ là một lớp nhựa và lớp cao su để chống dầu thắng chảy ra ngoài, hoặc nước bên ngoài thắm vào bên trong dầu thắng. Trên nắp bình dầu ngoài logo và tên thương hiệu ra ta còn có rất nhiều thông tin cần chú ý ví dụ như xuất xứ của bình dầu và quan trọng nhất chất liệu của bình cho phép chúng ta sử dụng dầu thắng dot4 luôn nhé Giờ tới công đoạn ráp lên xe, khi mở hộp ra cụ thể nó sẽ cho chúng ta 3 cái co nhỏ 1 thẳng đứng, 2 cái 90 độ trong đó có 1 đầu nhỏ một đầu lớn. Theo mình nghĩ thì tùy theo cái thế xe của bạn mà chúng ta lựa chọn cái co nhựa sao cho phù hợp Mẫu bình Rizoma Next này sẽ có 2 size gồm to và trung bình. Đối với size to mình nghĩ chỉ thích hợp với ráp làm bình dầu sau của những mẫu xe nhỏ. Còn bình trung có thể ráp sau hoặc dùng làm bình dầu tay thắng cũng được. Nói về ưu điểm rồi bây giờ tới khuyết điểm nè, bỏ ra số tiền hơn 2 triệu đồng để mua cái bình dầu mà Rizoma không cho được một cái pat nào đi theo để bắt bình dầu cả. Chi tiết này ta phải mua lẻ hoặc chế cháo, nếu mua lẻ những mẫu pat chính hãng Rizoma có cái rẻ nhất cũng 500 có cái cả 1 triệu đồng một cái không đáng xíu nào nên mình dùng kẽm Titan bẻ lại bắt bình dầu, nhưng trọng lượng bình dầu cộng dầu thắng bên trong làm cho bình khá nặng dùng kẽm Titan bắt bình sẽ hơi bị run nhẹ khi ta vận hành xe. Hơn nữa, đối với các dòng xe mà khoảng cách giữa gầm xe tới pat bình dầu sau khá nhỏ như Ex150 hay Sonic 150 sử dụng bình dầu này sẽ bị cạ dàn áo, ta phải bắt bình dầu xéo xéo hoặc chế pạt trên xe rất phiền phức. Bên cạnh việc làm sao để không cạ cấn ta cũng gặp một tình trạng là vị trí bắt bình dầu quá xa so với pen đạp mà càng xa thì càng dùng nhiều ống dầu, ống dài quá lại mất thẩm mỹ xe. Và đây là thành quả mình ráp lên xe bị đủ các vấn đề trên, bắt bình dầu cận pat trên xe quá thì cạ gầm còn bắt xa như trong hình thì ống dầu hơi dài. Trên là trải nghiệm mình có được khi đập hộp bình dầu Rizoma Next. Anh em thấy mình còn nói thiếu gì về việc sử dụng bình dầu này thì để lại bình luận bên dưới nhé. Mẫu bình dầu Rizoma next này dù có 2 phiên bản to và trung bình nhưng mức giá nó bằng nhau là khoản 3 triệu đồng.