1. Biker tích cực

    Top những mẫu tay ga 2 xi-lanh cao cấp đang quan tâm trong năm 2021

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 9 Tháng năm 2021.

    Trong những năm gần đây, dòng xe tay ga thể thao 2 xi-lanh có thể nói đã trở thành xu hướng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng để sử dụng hàng ngày, đi nghỉ mát, chú trọng đến tính thực dụng và cảm giác lái. Nhưng giữa biển xe bao la, làm thế nào để bạn tìm được chiếc xe phù hợp nhất cho mình?

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021
    Top những mẫu tay ga 2 xi-lanh cao cấp đang quan tâm trong năm 2021.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 2

    SYM Maxsym TL


    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 3

    Ưu điểm: Maxsym TL có mức giá thấp nhất trong số các đối thủ cùng phân khúc khoảng 102 triệu đồng khi đổi sang tiền Việt Nam. Bao gồm các tính năng cao cấp như phuộc hành trình ngược phía trước và hệ thống treo sau dạng đa liên kết, đồng hồ TFT đủ màu.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 4
    Đồng hồ dạng TFT đầy đủ màu sắc có ba kiểu hiển thị để lựa chọn.

    Ngoài ra, chiều dài cơ sở của Maxsym TL được xem là ngắn nhất (1.543 mm) trong phân khúc và tương đối linh hoạt khi sử dụng trong đô thị hoặc đường hẹp.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 5
    Cụm đèn hậu dạng LED dễ nhận biết, chắc chắn sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý trên đường.
    Nhược điểm: Bị giới hạn dung tích xi-lanh chỉ 465cc, mã lực tối đa được xem là thấp nhất trong tất cả các đối thủ cùng hạn. Ngoài ra, bình xăng dung tích 12,5 lít cũng xem là khá nhỏ, điều khiển điện tử cũng bị hạn chế, thiếu hệ thống chống trượt Traction control, Power modes. Và không gian cốp xe chỉ đủ để chứa một mũ bảo hiểm và kính chắn gió được điều chỉnh bằng dụng cụ riêng.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 6
    Phiên bản Đài Loan chỉ có Keyless tiêu chuẩn và máy đo áp suất lốp tích hợp.
    • Giá tham khảo: 288.000 nhân dân tệ (102 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi lanh đôi 465cc, DOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 43 hp tại 6.750 vòng / phút
    • Mô -men xoắn cực đại: 42Nm tại 6.250 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: Phuộc trước hành trình ngược 41mm
    • Hệ thống treo sau: loại đa liên kết có thể điều chỉnh
    • Trọng lượng: 223 kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.543 mm
    • Chiều cao yên xe: 800 mm
    • Phanh trước: đĩa kép 275mm với kẹp phanh bốn pis hướng tâm, ABS
    • Phanh sau: đĩa đơn 275mm với kẹp phanh 1pis, ABS

    KYMCO AK550


    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 7

    Ưu điểm:
    Giá thành thấp ở mức tương đương 136 triệu đồng khi đổi sang tiền Việt. Mặc dù sức mạnh của AK550 không quá nổi bật nhưng mã lực (51 hp tại 7.000rpm) vẫn tương đối thõa mãn và âm thanh mạnh mẽ. Phần phanh được trang bị đĩa đôi nổi phía trước và kẹp phanh loại hướng tâm. Ngoài ra, chiều cao ghế thấp nhất trong phân khúc (785 mm).

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 8
    Được trang bị thiết bị thông minh Noodoe thế hệ mới, kết nối giữa xe và điện thoại thông minh.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 9
    Chiều cao yên xe là 785mm được đặt là thấp nhất trong phân khúc và phần tựa lưng có thể được điều chỉnh bằng tay mà không cần dụng cụ.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 10
    AK550 sử dụng cặp phanh bốn pis BREMBO hướng tâm ở hệ thống phanh trước.
    Nhược điểm: Không được trang bị hệ thống chống trượt Traction Control. Kính chắn gió cũng bắt buộc điều chỉnh bằng các công cụ riêng, điều này hơi bất tiện cho những người lái xe sử dụng nó giữa các chuyến đi ở tốc độ cao và trong đô thị.
    • Giá tham khảo: 386.000 nhân dân tệ (136 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi-lanh đôi 550cc, DOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 51 hp tại 7.000 vòng / phút
    • Mô -men xoắn cực đại: 55,64Nm tại 5.500 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: Phuộc trước hành trình ngược 41mm
    • Hệ thống treo sau: giảm xóc đơn phía sau nằm ngang
    • Trọng lượng: 228 kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.580 mm
    • Chiều cao yên xe: 785 mm
    • Phanh trước: đĩa kép 275mm với kẹp phanh Brembo, ABS
    • Phanh sau: đĩa đơn 260mm với kẹp phanh 2pis, ABS

    YAMAHA TMAX 560 Tech MAX

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 11

    Ưu điểm: Kế thừa các thiết bị và kết cấu sang trọng của phiên bản tiền nhiệm TMAX 530, chức năng kết nối MyTMAX Connect mới được bổ sung cho phép chủ xe theo dõi vị trí GPS của xe trên điện thoại di động, đồng thời nắm được lộ trình lái xe, tốc độ và các thông tin khác của xe, cũng như để kiểm tra tốc độ...

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 12
    Đèn hậu TMAX 560 sử dụng kiểu đèn hậu hình chữ T thể thao và dễ nhận biết.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 13
    Giới thiệu hệ thống kết nối điện thoại di động MyTMAX Connect, để chủ xe dễ dàng nắm bắt tình trạng xe.

    Nhược điểm: Giá thành cao nhất trong phân khúc, một chiếc TMAX 560 TechMAX gần bằng giá của hai chiếc Maxsym TL. Thiết kế của đồng hồ không khác gì so với các thế hệ trước, mọi thông tin chỉ có thể hiển thị trên màn hình LCD nhỏ bằng cách chuyển đổi.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 14
    Ở phiên bản TMAX mới nhất, công suất của động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu cũng được cải thiện . nhưng trọng lượng động cơ vẫn giữ nguyên.
    • Giá tham khảo: 550.000 nhân dân tệ (194 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi-lanh đôi 562cc, DOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 47,6 hp tại 7.500 vòng / phút
    • Mô-men xoắn cực đại: 55,9Nm tại 5.250 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: Phuộc trước hành trình ngược 41mm
    • Hệ thống treo sau: giảm xóc sau trung tâm nằm ngang, có thể điều chỉnh
    • Trọng lượng: 220 kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.575 mm
    • Chiều cao yên xe: 800 mm
    • Phanh trước: đĩa kép 267mm với kẹp phanh bốn pis hướng tâm, ABS
    • Phanh sau: đĩa đơn 282mm với kẹp phanh 1pis, ABS

    BMW C650 Sport

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 15

    Ưu điểm:
    Đến từ thương hiệu BMW Châu Âu, thiết kế ngoại thất đặc biệt theo phong cách Châu Âu, mã lực mạnh mẽ nhất (59 hp tại 7.750rpm) trong các dòng xe cùng hạng, và không gian chứa đồ trong cốp xe có thể mở rộng. Hệ thống treo phía sau duy nhất trong phân khúc có đầy đủ chức năng điều chỉnh hoàn toàn: Preload (hành trình lò xo phuộc), compress (độ nén) và rebound (độ đàn hồi).

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 16
    Hệ thống treo sau có đầy đủ chức năng điều chỉnh: Preload, compress và rebound.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 17
    Thiết kế không gian để đồ linh hoạt, rộng rãi và được gọi là Flex Case.
    Nhược điểm: Trọng lượng được xem là nặng nhất (249kg) trong phân khúc, cũng như là chiếc xe duy nhất trong phân khúc thiếu đèn pha dạng LED và hệ thống khóa Keyless, thiết kế cũ và hiển thị thông tin hạn chế. Thông số kỹ thuật của hệ thống treo trước (40mm) kém hơn một chút so với các đối thủ (41mm), và chi phí bảo dưỡng phụ tùng đến từ thương hiệu Châu Âu sẽ cao hơn.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 18
    Sử dụng thiết kế cũ (thiếu đèn LED, keyless) và đồng hồ hiển thị thông tin hạn chế.
    • Giá tham khảo: 529.000 nhân dân tệ (187 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi lanh đôi 647cc, DOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 59 hp tại 7.750 vòng / phút
    • Mô-men xoắn cực đại: 66 Nm tại 6.000 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: Phuộc trước hành trình ngược 40mm
    • Hệ thống treo sau: phuộc đơn nằm ngang với điều chỉnh đầy đủ
    • Trọng lượng: 249 kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.580 mm
    • Chiều cao yên xe: 800 mm (780mm đối với phiên bản chiều cao yên xe thấp)
    • Phanh trước: đĩa kép 270mm với kẹp phanh 2pis, ABS
    • Phanh sau: đĩa đơn 270mm với kẹp phanh 2pis, ABS

    HONDA X-ADV 750 2021

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 19

    Ưu điểm: Là mẫu crossover thế hệ mới có khả năng vận hành off-road ở mức độ nhất định và ngoại hình phong cách, đồng thời có mô-men xoắn cao nhất trong phân khúc. Phuộc trước có thể điều chỉnh, chế độ off-road G-mode, kính chắn gió điều chỉnh không cần dụng cụ,...tất cả đều cho phép chủ xe chuyển đổi nhanh chóng giữa việc sử dụng hàng ngày và off-road, và trang bị hộp số ly hợp kép DCT.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 20
    Phuộc trước hành trình ngược 41mm, có chức năng điều chỉnh compress (độ nén) và rebound (độ đàn hồi).

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 21
    Được trang bị điều khiển điện tử cao cấp và chế độ off-road G-mode.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 22
    Kính chắn gió điều chỉnh tay dễ dàng, không cần dụng cụ.

    Nhược điểm: Do thiết kế có tính đến khả năng vận hành off-road nhẹ, nó có chiều dài cơ sở dài nhất (1.590mm) trong phân khúc, trọng lượng xe tối đa (236kg) và chiều cao yên xe tối đa 820mm (không phải phiên bản ghế thấp 790mm), không gian để đồ nhỏ, vừa đủ để đựng một chiếc mũ bảo hiểm full-face.
    • Giá tham khảo: 498.000 nhân dân tệ (176 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi lanh đôi 745cc, DOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 58 hp tại 6.750 vòng / phút
    • Mô-men xoắn cực đại: 68,6Nm tại 4.750 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: dạng hành trình ngược 41mm, có thể điều chỉnh compress (độ nén) và rebound (độ đàn hồi).
    • Hệ thống treo sau: phuộc đơn nằm trung tâm đa liên kết Pro-link, có thể điều chỉnh
    • Trọng lượng: 236 kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.590 mm
    • Chiều cao yên xe: 820 mm (790mm đối với phiên bản chiều cao yên xe thấp)
    • Phanh trước: đĩa kép 310mm với cặp phanh bốn pis Nissin xuyên tâm, ABS
    • Phanh sau: kẹp phanh Nissin 1pis với đĩa đơn 240mm, ABS

    HONDA Forza 750 2021

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 23
    Ưu điểm: Với mô-men xoắn cực đại cao nhất (68,6Nm tại 4.750rpm) so với các đối thủ cùng hạng, hệ thống truyền động DCT có thể tự điều chỉnh các bánh răng. Xe cũng có những trang bị sang trọng như phuộc trước có thể điều chỉnh, kính chắn gió điều chỉnh không cần dụng cụ và bảng đồng hồ LCD đủ màu. Ngoài ra còn có các phụ kiện tùy chọn đa dạng như khung sau, hộp Panier sau, hộp bên và sưởi ấm tay lái.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 24
    Kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng tay.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 25
    Đồng hồ TFT 5 inch có thể hiển thị đầy đủ thông tin.

    Top nhung mau tay ga 2 xilanh cao cap dang quan tam trong nam 2021 - 26
    Các thiết bị có thể được vận hành bằng nút ở bên trái của tay cầm và có chức năng sang số bằng tay.

    Nhược điểm: Với chiều dài cơ sở dài (1.580mm), trọng lượng nặng hơn và chiều cao yên xe cao thứ hai trong các dòng xe cùng hạng, đòi hỏi kỹ năng điều khiển của người lái cao hơn. Không gian chưa đồ dưới yên nhỏ, vừa đủ để đựng một chiếc mũ bảo hiểm full-face.
    • Giá tham khảo: 468.000 nhân dân tệ (165 triệu đồng)
    • Loại động cơ: xi-lanh đơn 745cc, SOHC, làm mát bằng nước
    • Mã lực tối đa: 58,6 hp tại 6.750 vòng / phút
    • Mô-men xoắn cực đại: 68,6Nm tại 4,750 vòng / phút
    • Hệ thống treo trước: Phuộc trước hành trình ngược 41mm
    • Hệ thống treo sau: Giảm xóc đơn đa liên kết Pro-Link
    • Trọng lượng: 235kg
    • Chiều dài cơ sở: 1.580mm
    • Chiều cao yên: 790mm
    • Phanh trước: cặp phanh 4pis NISSIN, đĩa đôi 310mm, ABS
    • Phanh sau: phanh 1pis NISSIN, đĩa đơn 240mm, ABS
    Nguồn: moto7
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 9 Tháng năm 2021