1. Chủ sạp

    Tổng hợp - phân biệt các đời xe Su xipo (Sport).

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 13 Tháng chín 2013.

    Su Sport (xì-po), mẫu xe côn tay 2 thì huyền thoại của Malaysia này được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với tốc độ vượt trội và kiểu dáng đậm chất sport nên dù xe đã trải qua 10 mấy năm trên thị trường nhưng giá cả của 1 chiếc xì-po là rất đắt đỏ.

    Sau đây mình xin tổng hợp vài mẫu xe xì-po cũng như cách phân biệt:

    RG Sport 110cc (xì po 110) 1996-1998: Đc ra mắt lần đầu năm 1996 tồn tại đến năm 1998, xe 2 thì 110cc, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp. Xe có 2 phiên bản côn tay và côn tự động.

    - Số máy E109 mà số khung là RU110 là xì po 110 côn tự động (1 càng) vì nếu xe có số máy E109 mà số khung khác thì là Akira nha, AE lưu ý chỗ này.

    - Số máy E114 là xì po 110 côn tay (2 càng).

    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport
    RG Sport 110cc
    RGV 120 (xì po 120) 1998-2002: Sau khi rất thành công với chiếc xipo 110 thì đến năm 1998, hãng xe Suzuki Malaysia tiếp tục tung ra phiên bản mới, thay đổi kiểu dáng và đặc biệt nâng cấp máy lên thành 120cc, côn tay với hộp số 6 cấp đầy uy lực tốc độ. Mẫu xe này có kiểu dáng cũng như máy móc không đổi từ năm 1998 đến năm 2002.​
    - Xì po 120 đời 1998: có số máy là F124 - 124xxx ==> 129xxx​
    - Đời 1999: F124 - 130xxx ==> 139xxx​
    - Đời 2000: F124 - 140xxx ==> 144xxx​
    - Đời 2001: F124 - 145xxx ==> 148xxx​
    - Đời 2002: F124 - 149xxx ==> 150xxx​


    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport - 2
    Xe RGV 120 huyền thoại
    RGX 120 (xì po 2003) có số máy F124 - 151xxx ==> 152xxx: đời cuối cùng của xipo, được thay đổi hoàn toàn về kiểu dáng đậm chất sport và dầm hố hơn, xe còn đc trang bị vành đúc với 2 thắng đĩa.​
    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport - 3
    RGX 2003.
    Nhân tiện đây mình nói vài điều về Suzuki Satria luôn. Suzuki Satria động cơ 2 thì đầu tiên được chế tạo tại Indonesia năm 1999. Với động cơ 120cc, hộp số 6 cấp làm mát bằng gió.

    - Satria 1 càng đời 1999 : số máy F125 - ID từ số 1 đến dưới 60 đầu. (1xxx ==> 59xxx)

    - Satria 2 càng đời 2000 - 2001: F125 - ID số trên 60 đầu.

    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport - 4
    Satria 120cc còn gọi là Satria "đầu dẹp"

    - Satria 2002 : F125 - ID số đầu trên 70. Mẫu xe 2002 này đc giữ thiết kế y như đời trước, chỉ đc trang bị thêm vành đúc và 2 thắng đĩa.

    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport - 5
    Satria 2002, 2 thắng đĩa vành đúc
    Satria 2006 F125 - ID 85xxx: thiết kế hoàn toàn mới, mẫu xe này gần giống như RGX 2003 của Malaysia, chỉ khác biệt nó đc Suzuki Indonesia sản xuất.​
    Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport - 6
    Satria 2006.​
    Tuy dòng xe Suzuki 2 thì này đã ngừng sản xuất, nhưng nó lúc nào cũng là niềm đam mê của rất nhiều bạn trẻ với tên gọi " Su Xì Po".​
    le_minh
    2banh
    2banh.vn
    SH150i, motopaper, icetearsh and 2 others like this.
  2. Châu Tinh Trì

    Châu Tinh Trì Biker cấp 1

  3. Future

    Future Biker cấp 3

    những năm 90 ra đường gặp xì po là chạy theo nghe tiếng pô và ngửi khói, hồi đó cứ thắc mắc khói gì thơm thế ;)
  4. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Ai cũng như bác thì xe xipo ko mang tiếng xấu rồi. Lúc trc cứ nghe tiếng xipo là ai cũng sợ giựt đồ. Hix hix
  5. motopaper

    motopaper Biker cấp 2

    THẬT SỬ Su sport hiện tại vẫn được giới trẻ ưa thích vì 02 yếu tố : thời trang và tốt độ. có 01 số người ko có khả năng về tiền bạc thì cũng tự mua những xe lắp ráp ,rồi sàn giấy nào là su crytal. viva. su best..smash...royal..akira..sringger...miễn sao giấy nào để suzuki 110 thì cứ bum vào rồi đóng số lại . đến nỗi giấy tờ của suzuki FX 125cc mà cũng sàn giấy vô được . chẳng lẽ su xì bo 125cc mới xuất hiện hay sao? theo 01 số thông tin cho biết thì hiện tại 01 số công an giao thông như ĐỒNG NAI và bình dương đang tích cực đánh mạnh và tịch thu những xe giấy tờ ko đúng của nó .nhưng tất cả những ai từng đi su sport thì ai cũng công nhận vẻ huyền bí . và nó đã và đang vẫn còn sự hoàn hảo và giá trị của nó Tong hop phan biet cac doi xe Su xipo Sport
  6. Mr10

    Mr10 Biker cấp 3

    Bây giờ cũng vậy bác ơi, bữa thằng bạn chở đi cf = xipo, vừa nghe tiếng pô 2 em đi xe tay ga tấp vào lề luôn, lúc đó cả 2 xe đang đi ngoài đường. Nó nhìn mình tưởng giựt đồ, khổ ghê !
  7. Luan Lanh Lung

    Luan Lanh Lung Biker cấp 1

    RGX của Malai và Satria 2006 của Indo con nào ngon hơn mấy bro (kiểu dáng, sức mạnh, tốc độ...). Giờ giá con nào rẻ hơn.
  8. Hưng Văn

    Hưng Văn Biker cấp 1

    Theo mình thì như nhau cả thôi ! Chỉ khác năm sản xuất với bộ tem xe ^^!!
    P.s: Có gì Sai sót thì mấy bạn bỏ qua cho mình :) .

    Bây giờ giặt đồ bằng EX nhiều hơn @@ !!
  9. le_minh

    le_minh Chủ sạp

    Hình thức ở ngoài thì như nhau cả, còn máy móc thì Malay lúc nào cũng ngon hơn Indo ^^
    SH150i thích bài này.