1. Biker chuyên nghiệp

    Tổng hợp những chiếc mô tô 1 xi-lanh lớn nhất thế giới

    Thảo luận trong 'PKL khác' bắt đầu bởi , 11 Tháng sáu 2020.

    Mỗi loại động cơ đều có ưu và nhược điểm riêng, và trong chủ đề hôm nay mình xin gửi đến tên của những mẫu mô tô 1 xi-lanh lớn nhất từ trước đến nay. Sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các tín đồ yêu thích một chiếc xe mô tô cực kì lanh lẹ ở dải vòng tua thấp.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi
    Tổng hợp những chiếc mô tô 1 xi-lanh lớn nhất thế giới.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 2
    Husqvarna 701 Vitpilen và Svartpilen
    Đầu tiên đó là cặp đôi Husqvarna 701 Vitpilen và Svartpilen được dịch theo tiếng Thụy Điển có nghĩa là “Mũi tên trắng” và “Mũi tên đen”. Nhìn vào hình dáng bên ngoài, sự khác biệt rõ nhất giữa chúng chỉ là ghi-đông. Tuỳ vào nhu cầu lựa chọn của mỗi người, nó được thiết kế theo 2 trường phái kiểu Flat-tracker ở Svartpilen hay Cafe-racer như Vitpilen.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 3

    Cả 2 sử dụng chung động cơ với KTM 690, loại xy-lanh đơn 693cc, làm mát bằng dung dịch và sử dụng với hộp số 6 cấp. Cho ra công suất đạt 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 75Nm.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 4

    KTM 690 Enduro R và SMC R

    Thứ 2 đó là cặp đôi KTM 690 Enduro R và Supermoto 690 SMC R đến từ thương hiệu Áo. Cả 2 phiên bản 690 đều sử dụng chung hệ khung và động cơ giống như Husqvarna 701. Enduro R được sinh ra để chinh mọi cung đường hiểm trở, trong khi SMC R là phiên bản đường phố đúng nghĩa.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 5

    Động cơ tương tự cặp đôi mũi tên trắng và đen nêu ở trên, loại 1 xi-lanh dung tích 693cc làm mát bằng chất lỏng, trang bị bộ ly hợp chống trượt (slipper clutch) và hộp số 6 cấp. Công suất đạt mức 75 mã lực (KTM không công bố số liệu về mô-men xoắn cực đại nhưng có thể chúng giống nhau hoặc chênh lệch không nhiều với những chiếc Husqvarna).

    Suzuki DR650

    Suzuki DR650 được chú ý là nó đã tồn tại đến nay được 30 năm. DR650 sử dụng động cơ 1 xi-lanh 644cc, làm mát bằng không khí. Tuy nhiên nó vẫn sử dụng bộ chế hòa khí đơn Mikuni và bộ truyền chuyển động qua 5 cấp số. Tạo ra công suất 46 mã lực.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 6
    Kawasaki KLR650

    KLR650 là "hàng tồn" tại Mỹ và đã ngưng sản xuất kể từ năm 2018. KLR khá phổ biến trong phân khúc dual-sport tầm trung và nó là mẫu xe chủ chốt được sử dụng trong quân đội Thụy Sĩ.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 7

    KLR650 sử dụng động cơ 1 xi-lanh dung tích 651cc, làm mát bằng chất lỏng, hộp số 5 cấp. Sử dụng bộ chế hòa khí loại Keihin CVK40. Công suất tối đa 37 hp. Mẫu xe này được giới thiệu vào năm 1987 và đến năm 2008 đã được cải tiến lớn, nhưng hầu như cũng không có gì khác biệt nhiều.

    Honda XR650L

    Tương tự như 2 mẫu xe cổ điển nêu trên, Honda cũng có một chiếc 650 dual-sport khá lâu đời. Honda 650L có nền tảng động cơ loại 1 xi-lanh 644 cc sử dụng chế hòa khí và hộp số 5 cấp, công suất chỉ 40 mã lực không quá ấn tượng. Nhưng đã chinh phục khách hàng bởi sự đơn giản và phổ biến của nó.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 8
    Royal Enfield Classic và Bullet 500

    Mặc dù Royal Enfield Classic và Bullet 500 về cơ bản là những chiếc mô tô cổ được sản xuất trong thế kỷ XXI, nhưng thay vì sử dụng chế hòa khí theo kiểu truyền thống thì chúng vẫn được trang bị phun xăng điện tử để bắt kịp các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu.

    Tong hop nhung chiec mo to 1 xilanh lon nhat the gioi - 9

    Sử dụng động cơ 1 xi-lanh 650cc, tạo ra công suất khiêm tốn chỉ 27 mã lực và mô-men xoắn khoảng 22Nm.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 11 Tháng sáu 2020