Khảo sát Box Yamaha thấy có nhiều bài viết hỏi lẫn bài viết chia sẻ về dàn chân hay dàn phuộc dành cho dòng xe Yamaha Exciter. Nay tạo ra bài viết này để tổng hợp nhằm những ý kiến, ý tưởng hay chia sẻ về dàn phuộc, dàn chân. - Về chén cổ: Vấn đề chén cổ kêu cụp...cụp...của Exciter được xem là "bệnh". Vấn đề này rất nhiều cách khắc phục khác nhau, đa số là tháo ra thay chén bộ khác. - Phuộc trước: Độ SH đang được các bạn trẻ lựa chọn. (nguồn ảnh: kecodon0077) Độ phuộc SH có ty phuộc và ống phuộc to hơn sẽ giúp xe nhún tốt hơn.Với chi phí bỏ ra để độ phuộc SH có thể các sẽ chọn những cặp phuộc kiểng khác lung linh hơn nhưng chật lượng nhún thì không đánh giá được ngoài việc trải nghiệm nhưng với phuộc chính hãng Honda như SH thì không phải bàn cãi. - Về gắp, phuộc sau: Gắp Ex 135 đã được gia cố và đi phuộc Raider. (nguồn ảnh: kecodon0077). Lỗi lớn dàn chân của là gắp đi khá sàn khi vào cua, gờ giảm tốc. Nay đã có cách FIX bằng cách gia cố lại gắp zin và đi phuộc Raider. Bài nhẹ có thể đi gắp gia cố và phuộc zin. Các vấn đề ở trên chỉ là cơ bản cho dàn chân, dàn phuộc của dòng Exciter. Còn rất nhiều vấn đề khác xảy ra. Ở bài viết này sẽ do @ongnhunHP đảm nhận việc tư vấn cho các bạn, vì có chuyên môn cao về hệ thống phuộc nhún. Thân.
Thêm 1 "bài " độ phuộc Shi cho Ex 150 theo giá "Tiêu chuẩn " dùng lại Vè Zin , hệ thống heo & đĩa thắng Zin
Đúng rồi bài trên là sử dụng nguyên con cây phuộc Shi , chảng ba thép chính hãng bự vừa phuộc Shi luôn , bánh có bạc đạn lổ 12 mm , các cục canh và bát vè đếu làm bằng inox