1. Biker bán chuyên

    Tổng hợp các lỗi Exciter 150 - Winner 150

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Hayateo, 16 Tháng mười hai 2016.

    Với 2 dòng xe Yamaha Exciter 150Honda Winner 150 hiện đang hot trên thị trường xe côn tay thể thao. Nằm ở hạng 150cc với nhiều tính năng vượt trội khác nhau nhưng 2 dòng xe Exciter 150Winner 150 vẫn còn tồn tại các lỗi.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150
    Tổng hợp các lỗi của Exciter 150 và Winner 150.

    1. Exciter 150:

    - Lỗi kêu chén cổ, dòng Exciter bị mắc lỗi này từ hồi năm 2011 cho tới nay vẫn chưa được khắc phục vì mục đích sử dụng phuộc Exciter chỉ chạy trên đường phố là chủ yếu nên ty phuộc nhỏ và lượng dầu trong phuộc ít so với tổng trọng lượng của xe. Do đó, ảnh hưởng đến cả chén cổ của xe khi xe vào ổ ga, leo lề,...

    Và đây là chỗ để khắc phục: Khắc phục chén cổ Exciter.

    - Lỗi ty côn:

    Lỗi này phát hiện từ 2015 khi Exciter 150 bắt đầu ra thị trường. Lỗi này được phát hiện khi bóp côn và côn không cắt, mở nắp nồi chúng ta sẽ thấy các lá nồi bị cháy. Nguyên nhân chính là ty côn được sản xuất kém chất lượng nên mòn nhanh. Cách khắc phục là hàn cứng đầu ty côn hoặc thay mới ty côn Exciter 135.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 2
    Lỗi ty côn Exciter 150.

    - Lỗi kêu cò:

    Với Exciter 150 được sản xuất ra pô với khí thải chuẩn Euro 3 nên tiếng êm ái hơn mẫu Exciter 135 trước đó. Chính vì lý do đó, Exciter 150 rất dễ phát hiện lỗi kêu cò. Nguyên nhân là cò được sản xuất ra sẽ có độ rơ nhất định, nhưng chạy thời gian sẽ rơ nhiều hơn và phát sinh ra tiếng kêu. Khắc phục, tùy chỉnh lại độ rơ cò khích hơn.

    - Phanh gấp, phanh trước bị đảo 1 bên:

    Nhiều trường hợp xảy ra trên Exciter 150, phanh gấp khi bóp phanh trước là đầu xe sẽ bị đảo 1 bên, khiến nhiều người bị té ngay lập tức. Nguyên nhân, lượng dầu phuộc ít, ty phuộc nhỏ không đủ chịu lực dồn về phía trước nên sẽ gây ra hiện tượng xoáy tay lái. Cách khắc phục, châm dầu phuộc nhiều hơn nhưng ngược lái sẽ "tưng..tưng" hơn, phuộc cứng hơn. Đây cũng là 1 điều khó của ty phuộc nhỏ.

    - Nhông sên dĩa kêu lớn:

    Do được hãng KMC cung cấp nên chất lượng không được đảm bảo, chạy vài trăm cây số là phải tăng, chạy phát ra tiếng động lớn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài. Cách khắc phục mua dây sên tốt hơn, dĩa có vành chống trượt dày hơn.

    Có thể tham khảo ở đây: Nhông Sên Dĩa Exciter 150

    - Vỏ xe dễ trượt tuy có kích thước lớn:

    Vỏ do hãng IRC Việt Nam cung cấp dành cho xe chạy bình thường trong thành phố, nên khi đi tốc độ cao hay trời mưa rất dễ trơn trượt. Khắc phục có thể thay thế IRC Thái Lan hay các mẫu vỏ danh tiếng như Michelins,...

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 3
    Vỏ Michelins trên Exciter 150.

    Có thể tham khảo ở đây: Vỏ Exciter 150

    - Và còn nhiều lỗi khác, mời mọi người cùng đóng góp thêm ý kiến.

    2. Winner 150:

    - Cam thiếu nhớt, dễ bào mòn:

    Lỗi này đa số là người dùng châm nhớt thiếu dung tích, nhớt giả gây huy hại cho trục cam. Khắc phục thay nhớt chất lượng, châm dung tích từ 1,1 - 1,2 lít.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 4
    Châm nhớt không đúng dung tích dành cho Winner 150 gây hại trục cam.

    Có thể tham khảo tại đây: Nhớt Winner 150.

    - Cháy lá nồi Winner 150:

    Do bộ nồi Winner 150 có đế nồi với chiều cao thấp nhưng khá nhiều lá nồi trong đó, bao gồm: 5 lá nồi, 4 lá thép nên bắt buộc các lá nồi phải mỏng. Nhưng ngược lại, 4 lò xo nồi lại khá nặng so với Exciter 150 và cả Exciter 135 nên lực ép lên các lá nồi sẽ nhiều hơn, ma sát nhiều hơn. Hiện lỗi này thuộc về nhà sản xuất, cách thiết kế nên chưa có cách khắc phục triệt để. Cách khắc phục tạm thời cứ khoảng 10.000km là tháo ra thay các lá nồi + lá thép 1 lần.

    Lưu ý: nếu các bạn không tháo ra thì cũng khó phát hiện được lỗi này.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 5
    Đế nồi Winner 150 có chiều cao nhỏ mà các là nối + lá thép lại nhiều nên ma sát nhiều hơn.

    - Kêu yên - kêu đèn hậu khi đang chạy:

    Những lỗi này được xem là lỗi nhỏ vì có thể khắc phục được. Dễ phát hiện nhất là bạn sẽ nghe tiếng cộc cộc ở yên sau và tiếng nhựa va chạm ở đèn hậu. Cách khắc phục:

    *** Dùng ruột xe cắt ra thành từng miếng nhỏ dán vào vị trí cục su dưới yên, vị trí trên tay dắt sau giao nhau.
    *** Dùng ruột xe cắt nhỏ phía trên dán phía trên phần ốp nhựa đuôi ở phía trên, giao nhau với đèn hậu, ở chốt phía dưới đèn hậu giao nhau với sườn chính của xe, chạy thời gian ở chỗ này bị rơ, lấy ruột xe chiêm vào cho cứng.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 6
    Đèn hậu Winner bị rơ khi đang chạy.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 7
    Kêu yêu Winner 150 khi đang chạy.

    - Vỏ sau dễ bị rượt:

    Vỏ trước với size 90/80 vận hành khá tốt và ổn định ngay cả khi phanh gấp, nhưng ngược lại vỏ sau rất dễ bị rượt khi phanh gấp và khi cả vào cua. Nguyên nhân chính là do vỏ sử dụng của IRC Việt Nam tuy có đường vân trên vỏ tốt hơn rất nhiều so với Exciter 150, tuy nhiên vẫn bị rượt. 1 phần khác là do size 120/70 không đúng với mâm 3.0 nên vỏ nhô cao hơn. Cách khắc phục, xả hơi mêm 1 chút, bản tiếp túc vỏ trên mặt đường tăng và tương đối đúng chuẩn size 120/70 trên Exciter 150. Ngoài ra có thể vỏ sau khác với chuẩn size 110/70 chuẩn với mâm 3.0 của Winner 150.

    Có thể tham khảo tại đây: Vỏ Winner 150.

    - Đèn pha LED yếu:

    Đèn pha LED trên Winner 150 và cách mẫu xe khác dùng LED cùng gặp tình trạng tượng tự, ánh sáng yếu khi chạy đường dài, hầu như không thấy gì. Mục đích sử dụng trong đường thành phố không bị chói mắt phương tiện ngược chiều. Cách khắc phục, có thể gắn các mẫu đèn LED đang rất thịnh hành hiện nay như L4, L6,...và vừa vừa thì có đèn XML2 được độ trực tiếp đèn pha Winner 150.

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 8
    Đèn pha LED hiện đại tuy nhiên khá yếu để chiếu sáng.

    - Phanh trước chỉ làm việc hiệu quả ở tốc độ thấp:

    Ở tốc độ thấp heo dầu Winner 150 làm việc hiệu quả, nhưng tốc độ ngoài 100 km/h thì heo dầu 1 piston trên Winner 150 lại bị trượt đĩa và không "ăn". Cách khắc phục, thay heo dầu 2 piston Nissin hoặc loại khác tương đương từ 2 piston trở lên.

    Có thể tham khảo tại đây: Heo dầu Winner 150.

    - Lỗi cục tăng cam:

    Nói đến bộ phần này không có gì gọi là lớn nhưng rất quan trọng trong việc duy sự vận hành ổn định của 2 trục cam. Cục tăng cam Winner không làm việc đúng chức năng của mình. Lỗi này do nhà sản xuất - thiết kế, hiện tại chưa có cách khắc phục triệt để. Khắc phục tạm thời, thay cục tăng cam khác do các Head thay miễn phí hoặc cục tăng của xe Future 125.

    Lưu ý: lỗi cục tăng cam này thường gặp trên các mẫu DOHC nên khá bình thường. Lỗi này đã phát hiện và đã có cách khắc phục trên các mẫu xe Raider từ trước đó, nhưng cho tới khi dòng Winner 150 ra đời thì vụ việc này mới trở nên "nghiêm trọng hóa".

    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150 - 9
    Cục tăng cam Winner 150 không làm việc đúng chức năng.

    - Và còn nhiều lỗi khác, mọi người góp ý thêm nhé.
    Last edited: 16 Tháng mười hai 2016
    trangpham921 thích bài này.
  2. T_2_V

    T_2_V Biker cấp 1

    lần đầu tiên nghe xe thiếu dầu là lỗi đấy. Lỗi tại thằng chủ ngu thì có. DOHC ko có bạc đạn bạc lót thì lúc nào cũng yêu cầu nhiều dầu hơn so vs bt. Cháy lá nồi cũng tương tự, do đi ko đúng kt thôi, chứ ae trong hội Win có người đi hàng vạn cây mà nồi vẫn bt kia kìa
  3. hoT150

    hoT150 Biker cấp 2

    - Nhông sên dĩa kêu lớn:

    Do được hãng KMC cung cấp nên chất lượng không được đảm bảo, chạy vài trăm cây số là phải tăng, chạy phát ra tiếng động lớn do dĩa có vành chống trượt mỏng, một phần ảnh hưởng bởi gấp dài. Cách khắc phục mua dây sên tốt hơn, dĩa có vành chống trượt dày hơn.
    Tong hop cac loi Exciter 150 Winner 150
    Chắc mua xe về chỉ biết chạy chứ không biết vệ sinh, bảo dưỡng chứ gì.
    Làm gì có chuyện kêu khi đã tăng chỉnh sên đúng mức với vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên mà kêu được.
    Nếu có "tình yêu" thực sự với xế yêu của mình, chăm sóc nó thật tốt thì không bao giờ có chuyện nhông sên dĩa kêu dù là nhỏ hay to, chạy tốc độ cao hay thấp vẫn êm ru thôi.
  4. hadong

    hadong Biker mới

    lỗi lớn nhất là đết có tiền mua
  5. Totachi Hà Nội

    Totachi Hà Nội Biker mới

    Bài viết rất hay ! Like
  6. oneoneelectronic

    oneoneelectronic Biker mới

    không khoái thằng yamaha cho lắm
  7. gadoian

    gadoian Biker mới

    Vẫn là mẫu xe mơ ước từ ngày trước. huhuhuhu
  8. Nguyentuantu

    Nguyentuantu Biker cấp 1

  9. lacostejapan

    lacostejapan Biker mới

    exciter này con trai đi nhìn đẹp với phong cách
    Con gái trèo lên trông nó cứ như thế nào ấy :v
  10. garo

    garo Biker mới

    loi thi loi van chay day duong ra do thoi. tom lai thich thi mua thoi
  11. Tuan Cuong pro

    Tuan Cuong pro Biker mới

    Xe mình mua chạy được 255km thì khi qua cua trả về số 2 và với tốc độ 25km thì máy bị kiêu rồ rồ không phải bị rồ ga nhe các bác. Có bạn nào biết bị lỗi gì chỉ mình với.
  12. lovemoto

    lovemoto Biker cấp 1

    rất hữu ích
  13. Tuan Cuong pro

    Tuan Cuong pro Biker mới

    Xe winner mình chạy được 500km giờ nó lại bị
    Đang chạy với tốc độ 25km trả về số 2 thì bị kiêu cọc cọc, còn khi đang chạy với tốc độ nào cũng được khi bốp côn lại ( ngắt côn) thì xe chạy một đoạn ngắn là máy nó kiểu cọc cọc. Không biết nó bị sao
    Thích mua xe mua rồ chạy hong như ý muốn chán thật
  14. thehinhso

    thehinhso Biker mới

    Xe ex 2017 150 xanh, chạy dc 1000km cần thanh lý, ib chữ ký nhé.
  15. loi dinh thien

    loi dinh thien Biker cấp 1

    thích xe này nhất luôn
  16. 54dantoc

    54dantoc Biker cấp 1

    công nhận đẹp thật
  17. xedothanthanh

    xedothanthanh Biker cấp 1

    nhìn mà phê quá
  18. beobubam

    beobubam Biker mới

    Quan trọng là hiểu thì mới chăm sóc xế yêu tốt dc
  19. vietanh25108

    vietanh25108 Biker mới

    Xe bền tại người. Mà em thì lại ưng cái bụng Su Raider hơn. hehe, cảm nhận mỗi người thôi nhé.
Đăng ký kênh
Đăng ký