Đầu tháng 9 này, đã có rất nhiều trang truyền thông đưa tin về Kawasaki Ninja 1100SX 2025 mới, sẽ thay thế mẫu 1000SX bằng động cơ 1.099cc lớn hơn. Kawasaki hiện đã bắt đầu hé lộ các thông tin thú vị về Ninja 1100SX - Versys 1100SX và hiện tôi đã tìm được thông số kỹ thuật chi tiết hơn cho Ninja mới. Anh em cùng tôi tham khảo nhé. Thông báo ban đầu được giới truyền thông nhắc đến tin đồn này dựa trên các hồ sơ đăng ký được thực hiện tại Úc. Các hồ sơ đó chỉ liệt kê tên mẫu xe “Ninja 1100SX” cũng như mã mẫu xe ZX1100H và ZX11002J, nhưng không có nhiều thông tin khác. Một hồ sơ riêng cho Versys 1100 đã liệt kê công suất đầu ra là 99 kW (133 mã lực) và mã động cơ cho thấy nó sẽ được chia sẻ với Ninja 1100SX. Thông tin phê duyệt kiểu sơ bộ được công bố tại Thụy Sĩ đã tiết lộ hoàn chỉnh hơn về những gì mong đợi từ mẫu Ninja mới. Dữ liệu mới liệt kê công suất cực đại là 100 kW (134 mã lực), đủ gần với các số liệu của Úc để có sự khác biệt khi làm tròn và chuyển đổi giữa các đơn vị khác nhau. Dữ liệu của Thụy Sĩ liệt kê công suất cực đại 134 mã lực đạt được ở mức 9.000 vòng/phút. Trên thực tế, con số này thấp hơn so với Ninja 1000SX hiện tại, mẫu xe gần đây nhất nhận được phê duyệt kiểu vào tháng 1 với công suất 104,5 kW (140 mã lực) ở mức 10.000 vòng/phút. Tuy nhiên theo tôi được biết thì sự suy giảm công suất cực đại được giảm bớt phần nào nhờ mô-men xoắn tăng lên, với dữ liệu của Thụy Sĩ liệt kê Ninja 1100SX ở mức 112 Nm tại 7.600 vòng/phút so với 111 Nm tại 8.000 vòng/phút của 1000SX. Dữ liệu của Thụy Sĩ cũng liệt kê 1100SX có kích thước tương tự như 1000SX cũ, không thay đổi về chiều cao, chiều dài, chiều dài cơ sở hoặc trọng lượng. Tuy nhiên, có một thay đổi về tỷ số truyền xích. Cụ thể chiếc Ninja 1000SX có nhông trước 15 răng và đĩa tải sau 41 răng với tỷ số truyền là 2,73. Tuy nhiên, Ninja 1100SX được chứng nhận với tỷ số truyền là 2,80, dễ đạt được nhất bằng cách hoán đổi đĩa tải xích sau 42 răng. Điều thú vị là mặc mẫu 1100SX mới dù sản sinh ít công suất hơn, có trọng lượng tương tự và tỷ số truyền lớn hơn, 1100SX được liệt kê trong hồ sơ của Thụy Sĩ với tốc độ tối đa là 251 km/h (156,0 dặm/giờ), tăng so với Ninja 1000SX thế hệ cũ, có tốc độ tối đa được cho là 249 km/h (154,7 dặm/giờ). Giả sử kích thước bánh xe và lốp không đổi, giới truyền thông hy vọng Kawasaki đã thực hiện một số thay đổi đối với tỷ số truyền để tính đến tốc độ tối đa tăng lên. Trong khi chúng ta tiếp tục tìm hiểu thêm về Ninja 1100SX, vẫn còn khá nhiều điều chưa biết tại thời điểm viết bài này, chẳng hạn như hệ thống điện tử, hệ thống treo và phanh. Chúng ta có thể không phải chờ đợi lâu hơn nữa, nếu Ninja là một phần trong thông báo ngày 1 tháng 10 sắp tới của Kawasaki.