Một thông tin sốt dẻo vừa được truyền thông Châu Âu chia sẻ, rằng Kawasaki đã nộp giấy tờ để xin cấp phép cho mẫu xe Versys 1100 mới tại Úc, cho thấy mẫu xe này sẽ có động cơ lớn hơn và có thể có những nâng cấp khác cho mẫu xe thể thao du lịch mạo hiểm hàng đầu của thương hiệu Nhật Bản. Mặc dù thông tin sưu tầm chỉ cho tôi biết thông tin rất sơ bộ được công bố, vì vậy hiện tôi không biết bất kỳ chi tiết nào về dung tích động cơ mới hoặc những thay đổi khác. Nhưng hy vọng sẽ có thêm thông tin chi tiết trong tương lai gần. Đầu tiên, mã đăng ký mới này dành riêng cho mẫu xe S và đối với nhiều thị trường, mẫu xe S được coi là lựa chọn tầm trung giữa Versys tiêu chuẩn và SE. Các mức trang bị và gói tùy thuộc vào từng thị trường, ví dụ như Kawasaki USA chỉ cung cấp Versys 1000 SE LT+. Tại Úc, lựa chọn duy nhất có sẵn là Versys 1000 S, bổ sung màn hình TFT nhưng không có hệ thống treo điện tử của SE. Và như thông tin cho biết, mẫu xe mới được chứng nhận có tên gọi là Versys 1100 S, với mã mẫu KLZ1100B. Thay vì chứng nhận đây là mẫu xe mới, Kawasaki đã chọn cách công nhận đây là một biến thể của Versys 1000 S (KLZ1000B). Điều này cho thấy những thay đổi sẽ không quá đáng kể, vì vậy những người hy vọng mẫu xe mới có nhiều khả năng off-road hơn có thể sẽ thất vọng. Tuy nhiên, điều này chỉ áp dụng riêng cho mẫu xe S và hiện tôi không biết các biến thể khác có thể khác biệt như thế nào vì S là phiên bản duy nhất hiện đang được cung cấp tại Úc. Theo tôi được biết thì Kawasaki thường sử dụng nền tảng Versys để giới thiệu các thiết bị điện tử mới nhất của mình, vì vậy hy vọng chiếc Versys 1100 mới được nhắc đến lần này cũng sẽ cung cấp công nghệ mới, có thể bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên radar và hệ thống phát hiện điểm mù mà Kawasaki đã ra mắt trên Ninja H2 SX. Trong khi chờ đợi xác nhận về thông tin chi tiết của động cơ, tôi hy vọng động cơ sẽ dựa trên động cơ I4 1.043cc đang trang bị cho Versys hiện tại, nhưng có dung tích lớn hơn ở ngưỡng 1.100cc. Đương nhiên, điều đó khiến nhiều anh em trong số đó có tôi tự hỏi liệu chúng ta có thể mong đợi động cơ lớn hơn sẽ sớm xuất hiện trên Ninja 1100 để thay thế Ninja 1000SX hay không? và Z1100 cũng sẽ là một triển vọng thú vị, vì Z1000 đã vắng bóng trong dòng sản phẩm của Kawasaki kể từ năm 2021. Z900 948cc về cơ bản đã chiếm mất vị trí của Z1000, nhưng sự gia tăng về dung tích xy-lanh có thể đủ để mang lại cho Z1100 vị thế vốn có trên thị trường. Hy vọng hồ sơ chứng nhận của Versys 1100 sẽ sớm được cập nhật thêm thông tin, trong khi thông báo chính thức từ Kawasaki có thể sẽ không được đưa ra cho đến khi sự kiện EICMA bắt đầu vào tháng 11.