1. Biker cấp 1

    Tin được không Ninja ZX-4R sắp có đối thủ cứng cựa mới mang tên CBR400R Four

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 6 Tháng chín 2024.

    Kawasaki từng gây sốc cho tất cả chúng ta khi công bố Ninja ZX-4R ZX-4RR. Tại thời điểm đó ý tưởng về một chiếc xe máy thể thao 4 xy-lanh dung tích nhỏ có vòng tua cao dường như là một giấc mơ viển vông, đặc biệt là đối với thị trường Hoa Kỳ. Giờ đây, có vẻ như những chiếc Ninja nhỏ bé nhà Kawasaki sẽ không còn đơn độc nữa, vì Honda đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “CBR400R Four” một mẫu xe hứa hẹn sẽ là đối thủ cứng cựa của Ninja ZX-4R. Nào anh em cùng tôi tham khảo!

    Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four
    Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four - 2
    Nội dung chia sẻ từ truyền thông nước ngoài như motorcycle cho tôi biết, đơn đăng ký được nộp vào ngày 27 tháng 8 tại văn phòng sở hữu trí tuệ Nhật Bản.

    Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four - 3
    Mẫu xe đầu tiên của dòng CBR là CBR400F ra đời năm 1983.

    Theo như tham khảo được biết các mẫu CBR400 ban đầu (và cả những chiếc Honda CBR đầu tiên) được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1983, với động cơ 4 xy-lanh làm mát bằng không khí và cơ chế dừng van tốc độ quay “REV” là tiền thân của hệ thống VTEC của Honda ngày nay. CBR400F trong hình trên là một trong những ví dụ đầu tiên.

    Tin duoc khong Ninja ZX4R sap co doi thu cung cua moi mang ten CBR400R Four - 4
    CBR500R hiện tại, Nhưng ở Nhật Bản được cung cấp với tên gọi CBR400R và động cơ 2 xy-lanh với dung tích 399cc.

    Ngày nay, Honda có CBR400R dành cho thị trường Nhật Bản, nhưng thực chất là CBR500R trang bị động cơ 2 xy-lanh nhưng hành trình piston giảm từ 66,8 mm xuống 56,6 mm. Với đường kính xy-lanh vẫn giữ nguyên ở mức 67,0 mm, điều đó khiến dung tích xy-lanh của động cơ 2 xy-lanh này từ 471cc giảm xuống còn 399cc, cho phép CBR400R phù hợp với hạng giấy phép lái xe khác tại Nhật Bản. Bằng cách thêm "Four" vào tên thương hiệu vừa đăng ký và nộp ngày 27/8 vừa qua, điều này cho tôi thấy Honda rõ ràng đang cố gắng tách biệt nó khỏi nhóm động cơ 2 xy-lanh hiện tại hiện tại.

    Tuy nhiên như tôi biết rằng việc nộp đơn đăng ký nhãn hiệu chưa chắc đảm bảo rằng chúng sẽ thấy một sản phẩm hoàn thiện. Nhưng vẫn còn quá sớm để nói liệu Honda có thực sự đưa CBR400R Four ra thị trường hay không? Nhưng hiện tại chúng ta có bằng chứng cho thấy dự án đã tiến triển đủ để Honda bắt đầu đặt tên.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng chín 2024