1. Biker chuyên nghiệp

    Tin đồn Honda CB1000R thế hệ tiếp theo sẽ có tên mã là Hornet

    Thảo luận trong 'PKL Honda Moto' bắt đầu bởi , 14 Tháng ba 2023.

    Sau khi Honda CB750 Hornet ra mắt vào cuối năm 2022, có vẻ như đang có tin đồn về sự trở lại thị trường của dòng xe huyền thoại đến từ thương hiệu Honda sẽ quay lại lần nữa thông qua những chia sẻ từ truyền thông Nhật Bản Young Machine về nguyên mẫu CB1000R Hornet sắp tới.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet
    Tin đồn Honda CB1000R thế hệ tiếp theo sẽ có tên mã là Hornet.
    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 2
    Trở lại năm 2020, Honda đã ra mắt khái niệm CB-F Concept như một nguyên mẫu của CB1000R thế hệ tiếp theo được sử dụng để thay thế khái niệm Neo-Sport Cafe, nhưng khái niệm này đã không tiếp tục. Nó đã bị hủy bỏ vào năm 2021 cho đến khi nền tảng mới nhất của hãng xe Nhật Bản với dòng 750 xuất hiện, dẫn đầu là XL750 Transalp CB750 Hornet. Hiện đã bắt đầu được bán ở châu Âu và sẽ sớm gia nhập thị trường Châu Á trong năm nay.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 3
    CB-F Concept.

    Và sự xuất hiện của CB750 Hornet đã gây ra một làn sóng tin đồn, rằng rất có thể Honda sẽ tiếp tục sử dụng cái tên Hornet trên các thế hệ sản phẩm tiếp theo của mình. Và tin tức đã ập đến khi thế hệ tiếp theo của CB1000R dự kiến sẽ được gắn mã huyền thoại này, nhằm thay đổi để cạnh tranh với các nhà sản xuất châu Âu như BMW S1000R và Ducati StreetFighter V4.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 4
    CB750 Hornet.

    Young-machine phương tiện truyền thông từ Nhật Bản đã đề cập đến lý thuyết này và từ nhiều yếu tố khiến CB1000R thế hệ tiếp theo trở nên phù hợp hơn với cái tên Hornet mới. CB1000R giờ đây mang diện mạo của Neo-Sports Cafe do hãng phát triển và cách tiếp cận này tuy độc đáo nhưng không tiếp cận được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt trái ngược với cách tiếp cận Naked-Sport hoặc Naked-Roadster.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 5
    Honda CB1000R “Hornet” được thực hiện bởi young-machine.

    Và yếu tố tiếp theo là hiệu suất dựa trên mẫu CB1000R hiện tại, động cơ SC57 được sử dụng trên mẫu CBR1000RR 2017 đã lỗi thời so với mẫu CBR1000RR-R hiện tại với công suất 192 mã lực (hp) so với 187 mã lực (hp) của CBR1000RR 2017. Nhưng khi lắp lên CB1000R hiện tại lại tiếp tục công suất bị giảm xuống mức gây sốc chỉ còn 143,5 mã lực (hp) và điều đó là không đủ để cạnh tranh với các nhà sản xuất từ phía châu Âu hay thậm chí là từ chính các nhà sản xuất từ phía Nhật Bản.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 6
    CB1000R hiện tại.

    Công nghệ thay đổi cũng là một nguyên nhân thú vị khác. Có thể thấy CB1000R hiện tại sử dụng công nghệ và hệ thống điện tử có vẻ là hiện đại nhưng nếu so với các đối thủ ở châu Âu thì có lẽ chỉ kém cạnh khá nhiều. Đáng chú ý nhất là việc thiếu các thiết bị điện tử dựa trên cảm biến đo lường IMU làm cốt lõi của hệ thống. Điều có thể thấy rõ là sự tinh tế trong việc điều chỉnh hoạt động của hệ thống kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ và kiểm soát bánh xe.

    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 7
    Tin don Honda CB1000R the he tiep theo se co ten ma la Hornet - 8

    Cuối cùng là vòng đời sản phẩm, đối với mẫu CB1000R hiện tại ở dạng Neo-Sports Café được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2017. Tính theo thời gian thì năm nay đã là năm thứ bảy, mặc dù mẫu xe này chủ yếu tập trung vào thị trường châu Âu, tuy nhiên có khả năng là thiết kế của mô hình này đã đi vào ngõ cụt và phải trải qua những thay đổi lớn để tiếp tục trong tương lai. Và với yếu tố quy định khí thải nghiêm ngặt hơn là một phần khác làm cho mô hình này cần phải thay đổi trong tương lai gần.

    Nguồn: Young-machine
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 14 Tháng ba 2023