Những tín đồ đam mê dòng xe cổ điển trong quá khứ của Yamaha sẽ rất bất ngờ khi tôi đưa ra thông tin mới này, rằng Yamaha đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu tại Châu Âu, đề xuất một dòng sản phẩm mới RW trên nhiều dung tích khác nhau. Các nhãn hiệu riêng biệt này bao gồm RW125, RW155, RW250, RW350 và RW700. Hồ sơ đăng ký nhãn hiệu nêu rõ rằng các mã đăng ký mới chúng được dùng cho "xe máy, xe tay ga, xe gắn máy, xe máy 3 bánh, xe tay ga 3 bánh, xe gắn máy 3 bánh và các bộ phận và phụ kiện cho tất cả các mặt hàng nói trên". Điều đó không thu hẹp phạm vi nhiều, vì đây là danh sách các mục đích sử dụng tiềm năng mà Yamaha đưa vào hầu hết các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu của mình cho các sản phẩm xe hai và ba bánh trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, chúng ta có thể đưa ra một số phỏng đoán có căn cứ. Các dung tích được nhắc đến khác nhau rõ ràng cho thấy một loạt các mẫu xe đang được sản xuất. Tất cả các tên mới đều phù hợp với các xe thể thao R hiện có và xe dạng naked như MT mà Yamaha đã cung cấp ở nhiều thị trường khác nhau. Bao gồm R125 và MT-125, R25 và MT-25, R7 và MT-07, cũng như R15 và MT-15 chia sẻ động cơ đơn 155cc. Như chúng ta đã biết là thương hiệu Yamaha đã có xe thể thao và xe naked bike kiểu hiện đại trên các phân khúc dung tích được đề cập, một số trong số chúng cũng được cung cấp trong các mẫu XSR theo phong cách "neo-retro". Như vậy các mẫu RW mới sẽ phải đi theo một hướng khác để mở rộng danh mục sản phẩm của Yamaha hiện. Chúng ta có thể loại trừ dòng xe cruiser do phân khối nhỏ hơn, cũng như xe adventure, vì Tenere 700 đã tồn tại và không có khả năng được đổi tên. Khả năng về dòng xe scrambler sẽ rất thú vị, vì Yamaha chưa từng cung cấp một chiếc nào kể từ khi SCR950 ngừng sản xuất, nhưng tên gọi RW nghe có vẻ không phù hợp. Cấu trúc đặt tên còn gợi nhớ đến các mẫu xe trong quá khứ như Yamaha RD và RZ. Mặc dù các mẫu xe mới đều được kì vọng là xe bốn thì, nhưng không thể bỏ qua một số mẫu xe hai thì cổ điển đó. Một phiên bản hiện đại của RD350 hoặc RZ350 cũng có thể là hướng đi mà Yamaha đang nghĩ tới. Nói về 350, khả năng RW350 là tên thương hiệu duy nhất không phù hợp với mẫu xe hiện tại. Tuy nhiên, Yamaha đã có R3 và MT-03, được trang bị động cơ Inline-Twin 321cc. Mặc dù có khả năng RW350 sẽ sử dụng cùng loại động cơ như hiện tại, nhưng cái tên này có thể ám chỉ sự gia tăng về dung tích xy-lanh. Được biêt động cơ R3 và MT-03 hiện tại vẫn giữ nguyên dung tích 321cc kể từ khi ra mắt vào năm 2015, trong khi các đối thủ như Kawasaki Ninja và KTM 390 Duke đã có động cơ lớn hơn vào năm ngoái. Và tôi cũng nói thêm rằng là đã có những dấu hiệu cho thấy một chiếc R3 mới sắp ra mắt. Từ tin đồn Yamaha gần đây đã cập nhật các tài liệu chứng nhận tại Úc cho R3, với thay đổi duy nhất là một ví dụ về số nhận dạng xe mới cho mẫu xe năm 2025, với mã mẫu xe khác với R3 hiện tại. Như vậy khả năng về một chiếc R3 mới, và theo đó là một chiếc MT-03 mới rất có khả năng sẽ ra mắt vào năm 2025, với dung tích gần 350cc. Trong khi R3 mới có vẻ sắp ra mắt, không có dấu hiệu nào cho thấy khi nào chúng ta có thể mong đợi thấy bất kỳ mẫu RW mới nào. Tôi nghi ngờ rằng Yamaha sẽ từ từ tung ra chúng lần lượt trong vài năm tới.