1. Biker chuyên nghiệp

    Tiết lộ nguyên nhân GSX R150 rớt nài với tốc độ 170km/h lúc 23h30'

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 20 Tháng năm 2019.

    Chia sẻ trên cộng đồng mạng Facebook, dòng Status của 1 biker chạy GSX R150 kể lại câu chuyện anh chạy với tốc độ đồng hồ là 170km/h vào đêm khuya khoảng 23h30' sau khi ăn cưới ở Trà Vinh & về lại Sài Gòn. Khi vừa xuống đến dốc cầu bên kia thì... Tại sao tôi ngã?, thứ gì đã đụng vào tôi?, vậy đã có chuyện gì?

    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30
    Tiết lộ nguyên nhân GSX R150 rớt nài với tốc độ 170km/h lúc 23h30'.


    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30 - 2
    Câu chuyện được kể chi tiết về quá trình xảy ra vụ tai nạn với nhiều tình tiết bất ngờ.
    Tóm tắt vụ tai nạn:
    Ngày 12.5.2019, mình với em mình cùng nhóm bạn về Trà Vinh để ăn đám cưới. Sau bữa tiệc tàn lúc 20h thì cả nhóm đi cafe 1 chút rồi lên đường về lại TPHCM kịp giờ đi học, lúc đó đã là 23h cùng ngày. Tất cả đã được dặn dò chạy chậm vì khúc cầu Cổ Chiên rất nguy hiểm, hiển nhiên đêm chẳng ai muốn chạy nhanh để mà rước hoạ vào thân cả. Cả nhóm bắt đầu di chuyển đến chân cầu Cổ Chiên vào lúc 23h30 (Câu chuyện bắt đầu ở đây...). Vì đường vắng, cầu rộng thoáng và sáng nên cả nhóm tách nhau để đi tốc độ cao, lúc này tôi đi cuối và thằng em đang chạy ở trước mặt tôi. Máu tốc độ không kiềm được khi thấy cầu Cổ Chiên không 1 bóng xe khiến tôi muốn vọt ga lên trước, tất nhiên em tôi cũng vít ga đi theo sau. Lên đến giữa cầu, các thành viên trong nhóm đã giảm tốc trong khi tốc độ của tôi vẫn đang tăng, để an toàn tôi phải đi sang bên trái (vạch vôi trắng) !!

    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30 - 3
    Hình ảnh cầu cổ chiên là cây cầu đã gây ra tai nạn khi đổ dốc.
    Sau khi tôi đạt tốc độ trên đồng hồ khoảng 170 kmh (GPS 151 km/h) thì tôi giảm ga đưa xe vào giữa làng đường để vào khúc đường tối an toàn, vừa xuống đến dốc cầu bên kia thì... Tôi ngã ngửa về sau quay rất nhiều vòng, đầu đập xuống đất. Theo phản xạ, tôi co tròn người lại ôm đầu nhằm bảo vệ phần mềm bên trong, bị trượt đi dài hơn 10m rồi dừng lại giữa lòng đường, anh em đến hỗ trợ tôi, lúc này tôi đã phát hiện chân trái của tôi đã gãy... Tại sao tôi ngã?, Thứ gì đã đụng vào tôi ?. Sau 1 lúc tĩnh tâm, tôi nhìn xung qunh thì thấy thằng em tôi đã nằm bất động cùng chiếc GSX tan nát... Vậy đã có chuyện gì?​

    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30 - 4
    Hình ảnh chiếc Suzuki GSX R150 rớt nài bị biến dạng nhìn cực xót.
    Quay trở lại thời điểm tôi vượt qua em tôi ở tốc độ cao và em tôi bám theo sau. Lúc lên tới đỉnh cầu, chiếc GSX của em tôi bị kẹt bướm ga...em tôi cố gắng thả tay ga nhưng xe vẫn trườn tới, bướm ga vẫn mở và xe vẫn tăng tốc, lúc này xe đã hơn 150km/h. Em tôi bóp côn trả về số 5, đang ở tua cao xe tăng tốc đổ dốc lên gần 160km/h, một lần nữa em tôi liều trả về số 4 (bướm ga vẫn đang mở 100%), xe bị gằng máy đột ngột trong khi đang ở tua rất cao hiển nhiên hiện tượng đá bánh sau là không thể tránh khỏi. Em tôi lay hoay giữ cân bằng thì cũng là lúc nó tông trực diện vào giải phân cách giữ đường, lực va đập quá lớn khiến xe nó văng vào xe tôi đang giảm tốc phía trước...
    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30 - 5
    Hình ảnh phía chân bị gãy, bên cạnh đó thì Status còn kèm ngày 12/05/2019 để được facebook nhắc lại kỉ niệm.
    Chuyện gì tới cũng đã tới, tôi gãy chân trái, đứt hết dây chằn, các mắt cá tách rời nhau chồi ra ngoài. Còn em tôi xém tí đã không giữ được mạng sống khi bị gãy đùi trái, vỡ động mạch chủ, shock mất máu, gãy tay trái, phải, đa chấn thương. Tôi biết việc kẹt tay ga trên GSX là điều hy hữu nhưng rõ ràng nếu chuyện hy hữu này đến với tốc độ thấp thì chắc mọi thứ đã khác...​

    Tiet lo nguyen nhan GSX R150 rot nai voi toc do 170kmh luc 23h30 - 6
    Hình ảnh 2 chiếc xe hư hỏng nặng được đưa lên bán tải.
    Mê tốc độ cũng có cái giá của nó, có quá nhiều yếu tố cấu thành 1 vụ tai nạn mà không đơn thuần chỉ là mình bất cẩn. Thật kinh hoàng quá đúng không anh em ạ, khi ở tốc độ cao, bất cứ gì có xảy ra cũng trở nên nguy hiểm. Từ một sự cố nhỏ trên xe mà dẫn đến tai nạn nghiêm trọng. Sau vụ này mình chúc anh em luôn tỉnh táo trên mọi cung đường, nhất là về đêm.​
    2banh
    2banh.vn
  2. HoAnDoNa

    HoAnDoNa Biker cấp 2

    Ngu thì chết, lý do nói cho vui thôi. Đường đêm mà chạy 150-170, chết thì chết 1 mình đừng vạ lây người thân và người đi đường.
  3. Hung RCB

    Hung RCB Biker cấp 2

    Đồng hồ xe ảo thôi có mà lên đc 170km/h
    Nhưng thôi xe yếu cứ đú với pkl ăn lẩu cá thì ăn hành