Vẫn biết là mọi so sánh đều khập khiễng. Nhưng lâu lâu ta thử một lần làm cái so sánh nhẹ giữa Kawasaki Z1000 và Ducati 899 nhé. Vì đây chỉ là so sánh nhẹ nên anh em tha hồ mà chém, em mặc giáp roài đây: Một bên là SportBike, một bên là Naked Bike - có người gọi Z1000 là Super Street Bike Em thì dốt chữ nên không rành. Anh em vào phán hộ em là Z1000 là xe gì nhỉ? Bình xăng Ducati 899 nhiều hơn thằng Kawasaki Z1000 cỡ 50 000 đ xăng Vì là 1000cc nên gia tốc thằng Z1000 2014 có phần nhỉnh hơn. Một bên là máy I 4 piston, một bên là máy L, 2 piston. Vậy mà hôm trước có thánh phán Ducati máy L, 4 piston là quá sai trầm trọng nhé. Ducati máy L, 2 máy, mỗi máy có 4 xú-páp. Nếu sau này chạy chán bán sắt vụn thì Z1000 sẽ được ve chai ưu ái hơn, vì nặng đến 221 kg trong khi Ducati chỉ 169 kg, trong bảng này có nói là Z1000 đổ 25000 ngàn xăng chạy tầm 15 kí lô mết... chưa nói đến 899. Không biết chiếc SportBike này của Ducati uống xong 1 lít thì chạy xa bao cây anh em nhỉ? Tất cả so sánh trên cũng chỉ là tham khảo và chém gió chơi trong lúc chờ người yêu đi thi Đại Học của em. Nếu sai mong anh em sửa và thông cảm nhé. Chào thân ái.
Nghe đâu Z1000 với R6 là sát thủ tiêu diệt Biker của VN. Còn con Du 899 thì ko phù hợp lắm với đường xá cũng như tập quán chạy xe trên đường của người Việt. Thôi cứ Du Monster hay Hyperstrada tà tà mà chạy Cuối tuần chạy Vũng Tàu ngắm biển, tối chủ nhật chạy về
So sánh lung tung quá bạn ah. nếu ưu tiên đi lại đường nội thành thì 899 nói riêng, sport nói chung không phải đối thủ với Z1000 hay Naked. thứ 1 : dáng ngồi mỏi hơn thứ 2: máy nóng thứ 3: sự linh hoạt Còn ưu tiên về tốc độ thì Z1000 không ăn lại được 899 vì . 899 : 142Hp mà chỉ phải kéo 170kg z1000 khoảng trên 100hp chút mà kéo khối trọng lượng tới hơn 200kg. Còn so sánh về trang bị trên xe thì z1000 thua xa 899 tóm lại bạn so sánh như thế quá là so sánh vest với Jean, chim và đà điểu. nên so sánh cùng thị trường, cùng phân khúc. cùng dòng xe