1. Biker chuyên nghiệp

    Thông tin về Yamaha YZF-R1 'mới' - tiếp tục sản xuất tuân thủ các quy định sắp tới hay dấu chấm hết

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 7 Tháng năm 2024.

    Chúng ta đã nhận được thông tin rằng sẽ có một "mẫu xe mới" để thay thế cho mẫu xe chủ lực YZF-R1 của Yamaha. Có vẻ như những thay đổi sẽ được thực hiện đối với hệ thống treo và ngoại thất, nhưng điều khiến giới điệu mộ tò mò liệu đây có phải là phiên bản cuối cùng cho một lịch sử huy hoàng kéo dài hơn 25 năm?

    Thong tin ve Yamaha YZFR1 moi tiep tuc san xuat tuan thu cac quy dinh sap toi hay dau cham het
    Thông tin về Yamaha YZF-R1 'mới' - tiếp tục sản xuất tuân thủ các quy định sắp tới hay dấu chấm hết.

    Thong tin ve Yamaha YZFR1 moi tiep tuc san xuat tuan thu cac quy dinh sap toi hay dau cham het - 2
    Đã có thông tin cho biết sắp có "mẫu xe mới" Yamaha YZF-R1. Nội dung là hệ thống treo sẽ được sửa đổi dựa trên mẫu xe hiện tại, ngoại thất cũng sẽ được sửa đổi một chút. Mặc dù chưa rõ thông tin chi tiết nhưng người ta tin rằng hệ thống treo và phanh mới sẽ được giới thiệu cũng như các cánh gió nhỏ sẽ được bổ sung vào phiên bản mới tiếp theo.

    Thong tin ve Yamaha YZFR1 moi tiep tuc san xuat tuan thu cac quy dinh sap toi hay dau cham het - 3

    Điều đáng chú ý là mẫu xe mới này sẽ được ra mắt dưới dạng phiên bản đường phố. R1 hiện tại không tuân thủ các quy định thường được gọi là "OBD2-2" hoặc "Euro 5+", và việc bán R1 hợp pháp trên đường phố sẽ kết thúc ở châu Âu vào năm 2024. Công ty đã thông báo rằng họ sẽ chỉ bán R1 Race dành cho đường đua kể từ năm 2025 trở đi. Thị trường Nhật Bản cũng không phải là ngoại lệ và các quy định về hệ thống chẩn đoán ô tô (OBD2-2) dự kiến sẽ được ban hành vào tháng 11 năm 2026, do đó, việc thay đổi mẫu xe R1 để tuân thủ các quy định là cần thiết để tiếp tục bán những chiếc xe được phép sử dụng cho đường phố tại các thị trường này.

    Nếu đúng như vậy thì có 2 hướng khả thi cho “mô hình mới”. Một là thay đổi mẫu mã để hỗ trợ USB2-2 và tiếp tục bán ra trong tương lai. Một khả năng khác là nó sẽ không tương thích với Obd2-2 và sẽ là "phiên bản cuối cùng".

    Thong tin ve Yamaha YZFR1 moi tiep tuc san xuat tuan thu cac quy dinh sap toi hay dau cham het - 4

    Nhưng như đã đề cập trước đó, Yamaha đã thông báo rằng "Từ năm 2025 trở đi, R1 sẽ được bán độc quyền phiên bản xe đua ở Châu Âu'', nên có vẻ như khả năng phiên bản R1 cuối cùng là rất cao.

    Sẽ rất buồn nếu cỗ máy R1 nổi tiếng được giới thiệu vào năm 1998 sẽ kết thúc. Trên thực tế, đã có rất nhiều sự phản đối từ nội bộ Yamaha khi việc bán phiên bản đường trường kết thúc ở châu Âu. Nếu mẫu xe chủ lực R1 của Yamaha cũng được chủ tịch Yoshihiro Hidaka yêu thích biến mất thì MT-10 vốn được trang bị động cơ tương tự cũng sẽ đi theo con đường này, thậm chí có thể hình dung động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng cũng sẽ biến mất từ phía nhà sản xuất Yamaha.

    Thong tin ve Yamaha YZFR1 moi tiep tuc san xuat tuan thu cac quy dinh sap toi hay dau cham het - 5

    Nếu R1 mới trở thành phiên bản cuối cùng, nó sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay khi doanh số bán hàng ở châu Âu kết thúc. Việc bán hàng có thể tiếp tục ở Bắc Mỹ, nơi có nhiều quy định thoải mái hơn ở Nhật Bản hoặc Châu Âu, nhưng cũng có thể có một phiên bản đặc biệt được giới thiệu ở đó.

    Ngoài ra, xét đến những điểm tương đồng với những chiếc xe đua sẽ tiếp tục được sản xuất trong một thời gian sau khi kết thúc phiên bản đường phố, có thể chiếc xe R1 phiên bản cuối cùng sẽ là một chiếc xe ở dạng tiêu chuẩn với hệ thống treo cơ bản, chứ không phải là chiếc R1M với hệ thống treo Ohlins điều khiển điện tử.

    Tuy nhiên, các bộ phận cao cấp như kẹp phanh Brembo và hệ thống treo đặc biệt do KYB sản xuất có thể sẽ được giới thiệu ở phiên bản R1 sắp tới. Điều đó sẽ mang lại cảm giác cao cấp hơn, nếu có thêm các cánh gió winglets nói trên thì sự khác biệt sẽ khá lớn. Chúng ta hãy chờ đón những tin tức liên quan ở chủ đề tiếp theo tại diễn đàn 2banh.vn nhé.

    Nguồn: young-machine
    2banh
    2banh.vn
    R1
    Last edited by a moderator: 7 Tháng năm 2024