1. Biker bán chuyên

    Thời đại 'mọc cánh' trên chiếc xe đua MotoGP 2018

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 31 Tháng một 2018.

    MotoGP 2018 là mùa giải của những chiếc cánh trên các mẫu xe đua MotoGP 2018. Sau 3 ngày chạy thử nghiệm tại đường đua Sepang đã dần xuất hiện những mẫu xe của tất cả đội đua đã "mọc cánh" 1 cách đều hơn so với các mẫu giải trước.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018
    Các hãng xe trong mùa giải MotoGP 2018 đã bắt đầu "mọc cánh".

    Khởi xướng từ 2015 của đội đua Ducati, hãng xe này tiên phong và đi đầu trong vấn đề giải quyết khí động học của 1 chiếc trong MotoGP, nhất là vấn đề chống đầu xe khi chạy ở tốc độ cao. Trải qua khoảng 3 mùa giải từng hãng đã cho ra những cánh gió riêng của mình để phù hợp hơn với mẫu xe của mình, cùng khối động cơ.

    Bước qua năm 2018, các cánh gió này đã bắt đầu xuất hiện đều hơn, hầu như các xe đều áp dụng cách thức này.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 2
    Đi đầu vẫn là Ducati với cánh gió thiết kế đồng bộ hơn so với tổng thể của xe.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 3
    Tiếp theo là Honda cũng đang dần hoàn thiện các cánh gió của mình.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 4
    Hãng Honda được nhiều người kỳ vọng sẽ những bước đột phá trong thiết kế, đi sau Ducati.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 5
    Hãng Yamaha vẫn còn đang gặp rắc rối với khung sườn của mình, do đó họ ít quan tâm hơn về vấn đề cánh gió. Hy vọng qua năm 2019 sẽ được biến đổi.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 6
    Hãng Suzuki có cải tiến về cánh gió nhưng vẫn còn chậm.

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 7

    Thoi dai moc canh tren chiec xe dua MotoGP 2018 - 8
    Hãng KTMAprilia đã bắt đầu biến đổi và phát triển những bước đi đầu tiên của mình.
    2banh
    2banh.vn