1. Biker cấp 4

    Thiết bị quay xe cực nhẹ tự chế của một dân chơi Harley-Davidson Việt

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 21 Tháng tư 2015.

    Để viêc dắt hay quay đầu một chiếc môtô phân khối lớn (PKL) nặng hàng trăm cân luôn là thử thách với những anh em đang chơi dòng xe này. Để khắc phục, một dân chơi Harley-Davidson ở Sài Gòn đã tự chế ra công cụ di chuyển giúp dắt xe hay quay đầu một cách đơn giản, nhẹ nhàng.

    Thiet bi quay xe cuc nhe tu che cua mot dan choi HarleyDavidson Viet
    Anh Trần Minh Triển đang thử di chuyển chiếc Harley-Davidson Heritage Softail Classic của mình

    Nhẹ nhàng hơn đẩy xe hàng, di chuyển, quay đầu chiếc PKL hàng trăm cân chỉ trong vài giây đồng thời cũng chống xước cho sàn nhà khi để chân chống nghiêng. Đó là những ưu điểm của thiết bị di chuyển xe do anh Trần Minh Triển, một biker chơi xe Harley-Davidson ở Tp.HCM tự chế dựa trên nguyên mẫu ở nước ngoài.

    Sau khi xem các clip về những thiết bị di chuyển xe trên mạng internet, anh Triển đã nghĩ ngay đến việc tự làm lấy một sản phẩm tương tự. Nhờ nhà xưởng và thiết bị sẵn có của gia đình, anh đã mầy mò làm ra bộ quay xe cho chiếc Harley-Davidson Heritage Softail Classic nặng hơn 320 kg của mình.

    Thiet bi quay xe cuc nhe tu che cua mot dan choi HarleyDavidson Viet - 2
    Thiết bị di chuyển xe

    Không quá khó để thực hiện ý tưởng trên, sản phẩm thử nghiệm ngay lập tức đã phát huy tác dụng di chuyển xe nhưng anh Triển chưa hài lòng vì bánh xe chạy cốt bạc chưa được trơn tru.

    Thiet bi quay xe cuc nhe tu che cua mot dan choi HarleyDavidson Viet - 3
    Phần đỡ bánh sau

    Sau khi thay thế bằng bánh xe có vòng bi, thiết bị quay xe đã điều khiển rất dễ dàng và ít mất sức. Sản phẩm này có chiều dài dựa trên số đo của xe PKL sao cho người chủ chỉ cần lái xe lên bệ đỡ và gạt chân chống đúng vị trí, việc còn lại là mở chốt bánh và đẩy hoặc quay đầu xe tuỳ người sử dụng.

    Thiet bi quay xe cuc nhe tu che cua mot dan choi HarleyDavidson Viet - 4
    Phần đỡ chân chống nghiêng

    Thiết bị bao gồm bệ đỡ xe là miếng sắt dày từ 8-10 ly, 5 bánh xe nhựa cứng (loại cao su không được vì dễ bị lún), 5 bạc đạn phi 20. Thêm công thợ hàn, cắt, chi phí rơi vào khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, thiết bị tương tự sản xuất ở nước ngoài nếu nhập về có giá khoảng 7 triệu đồng.

    Thiết bị quay xe bán ở nước ngoài


    Thiết bị quay xe do anh Trần Minh Triển tự chế
    Nguồn: xedoisong.vn​
    2banh
    2banh.vn