1. Biker cấp 3

    Thay lọc gió độ K&N có những mặt lợi và hại nào

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 18 Tháng ba 2020.

    Việc độ lọc gió chắc hẳn không còn xa lại gì nữa, thay lọc gió độ được xem là một các để tăng công suất cho xe đơn giản nhất, tuy vậy vẫn có một số điểm anh em cần lưu ý.

    Thay loc gio do KN co nhung mat loi va hai nao
    Thay lọc gió độ K&N có những mặt lợi và hại nào

    Thay loc gio do KN co nhung mat loi va hai nao - 2

    Sự thật có tăng được công suất?

    Xe sẽ mạnh hơn khi được thay lọc gió độ vì cơ bản lượng khí nạp đưa vào xe sẽ nhiều hơn, lượng nạp nhiều đương nhiên công suất cũng sẽ tăng. Theo mình cảm nhận chiếc xe sẽ tăng tốc nhanh hơn nhưng không nhiều.

    Không tăng được nhiều công suất nhưng điều làm mình cảm thấy thích khi độ lọc gió là âm thanh phát ra từ lọc gió khi tăng tốc rất hấp dẫn, nghe có như một chiếc xe sử dụng động cơ tăng áp.

    Thay loc gio do KN co nhung mat loi va hai nao - 3

    Có ảnh hưởng gì đến động cơ không?

    Vì lọc gió độ cho lượng gió đi vào nhiều và nhanh hơn nên nhiều dòng xe vẫn có thể bị hụp nhẹ ở ga đầu, màng lọc cũng được thiết kế với các lỗ lớn hơn nên các hạt bụi nhỏ vẫn có thể đi vào trong động cơ, về lâu dài thì độ bền của xe cũng bị giảm đi.

    So với những chiếc xe sử dụng lọc gió zin khi rã động cơ ra xe sử dụng lọc gió độ có đầu piston bẩn và bám nhiều bụi than hơn. Động cơ bẩn thì độ bền và công suất cũng sẽ giảm vì vậy anh em phải chú ý vệ sinh buồng đốt thường xuyên.

    Màng lọc của K&N có lỗ lớn nên phải có một lớp dầu tẩm để các hạt bụi bị dính lại khi đi qua, như vậy lọc gió càng bị khô dầu thì hiệu quả lọc bụi sẽ càng kém, anh em khi sử dụng nên chú ý đến điều này.

    Thay loc gio do KN co nhung mat loi va hai nao - 4

    Chi phí độ và bảo dưỡng

    Cá nhân mình thấy chi phí độ cũng không phải là quá cao cho một chiếc lọc gió độ, lọc gió của K&N cho những mẫu xe phổ thông dưới 150cc có giá khoảng 1 triệu đồng nhưng anh em có thể tái sử dụng theo nhà sản xuất công bố.

    Trong quá trình sử dụng đương nhiên anh em phải vệ sinh thường xuyên và đúng cách theo nhà sản xuất đưa ra, một bộ vệ sinh của K&N có giá 450 nghìn và anh em có thể vệ sinh và bảo dưỡng đến hơn 10 lần.

    Theo nhà sản xuất K&N thì người dùng nên vệ sinh lại lọc gió sau khi chạy qua 80.000 km, tuy nhiên trên một chiếc xe nhỏ và lại hoạt động ở đường nhiều bụi tại Việt Nam thì theo kinh nghiệm anh em phải vệ sinh lại lọc gió sau khoảng 20.000 km sử dụng.

    Thay loc gio do KN co nhung mat loi va hai nao - 5

    Như vậy với một combo cả lọc gió và bộ vệ sinh là 1,5 triệu đồng là quá rẻ để anh em sử dụng hết đời của một chiếc xe. Nếu anh em muốn có một trải nghiệm mới lạ trên chiếc xe của mình thì cứ gắn.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng ba 2020