Mình là 1 fan Exciter, hiện nhà mình đã có 1 con Exciter 2010 côn tay chạy nói chung là tuyệt vời, máy bốc, tăng tốc nhanh, thời trang, cá tính, mạnh mẽ, đồng thanh đồng thủ... và nói chung chưa thấy làm mình buồn lòng vì nó ngoài chuyện nó không có cái cốp to tí, phanh sau là phanh đùm chứ không phải phanh đĩa và chạy 1 tay chở đồ không được! Con Exciter 2010 nhà em. Thời gian gần đây mình thấy Exciter 2013 không bị các đại lý cửa hàng đẩy giá quá cao nên tậu 1 con. Vì mình thấy nó cũng đẹp (ngoại trừ dàn đầu hơi thô), 2 thắng đĩa và 5 số. Con Exciter 2013 GP mà em chọn lựa đây. Sau 1 thời gian chạy thì hơi thất vọng, vì IC đánh lửa dở quá, kéo ga lên không có ngọt, như là gãi đàn, điều này có nghĩa là khi chạy ở vận tốc trên 110km/h là khó có thể đạt được. Mình cũng đã ra trạm bảo hành Yamaha Tươi thì hắn nói chuẩn bị 1tr3 là giải quyết được. Tiếp đó là hệ thống tản nhiệt, chạy lâu lâu 1 tí là phải để máy nguội khoảng 10 - 15p rồi chạy tiếp vì trên đồng hồ đèn báo sáng liên tục do nóng máy nên phải để máy nguội 1 cách tự nhiên, mình nghĩ là do thiếu nước giải nhiệt, khi kiểm tra két nước thì thấy mức nước giải nhiệt vừa đủ. Mình nghĩ do gắn tấm bảo vệ két nước nên không đủ gió giải nhiệt nên nóng máy, mình cũng tháo ra luôn, nhưng chạy lâu thì đèn báo nhiệt lại sáng... Phanh đĩa sau thì quay nó nặng ì ì, không hiểu nó canh má thắng kiểu gì mà vậy nữa... Tay côn thì lắc như cái gì đó, hỏi thằng ở trạm bảo hành thì nó nói không việc gì, trong khi con Ex 2010 đâ ucó vậy, chưa kể xên nhông dĩa làm bằng gì mà mới hơn 700km mà tăng đưa 2 lần, bat tăng đưa lên đến số 7 rồi (lúc đầu mua là số 5). Còn máy thì mình chạy có cảm giác yếu yếu sao đó, không có bốc mấy! Nhưng tóm lại mình chỉ ưng con Exciter 2013 ở kiểu dáng (không hài lòng dàn đầu vi hơi thô), thích cái thắng đĩa sau, 2 càng 5 số, nhìn cũng mốt. P/s: Mình lập topic này chủ yếu để nói lên những trải nghiệm của mình về dòng xe Exciter 2011 cùng mọi người, còn chuyện ai thích xe gì thì chạy xe nấy!
nói như bạn thì Yamaha không sản xuất 5 số từ đời 2011 đến 2014 đâu bạn ạ. Do cách bạn chạy như thế nào thôi
"Sau 1 thời gian chạy thì hơi thất vọng, vì IC đánh lửa dở quá, kéo ga lên không có ngọt, như là gãi đàn, điều này có nghĩa là khi chạy ở vận tốc trên 110km/h là khó có thể đạt được. Mình cũng đã ra trạm bảo hành Yamaha Tươi thì hắn nói chuẩn bị 1tr3 là giải quyết được" Bạn nói sao thế, xe zin lúc nào chẳng vậy. Rồi chưa hết bạn bỏ 1tr3 ra đấy có uổng không, dưới 700k thôi bạn có con IC độ rồi.
cũng đang đi 2010, về khoa học gọi là dư máy, vì chỉ có 4 số. Nhưng không biết phải vì nguyên nhân này mà @thớt thấy nó (2013) yếu?
Do cách chạy của bạn thôi, mình chạy 1000km mới căng xích 1 lần. Nóng là vấn đề chung nhưng ko đến mức như bạn nói.
Chưa gặp vấn đề như bác topic nói . Công nhận sên mau chùng nhưng không tới nỗi 700km mà tăng 2 lần . mình chạy tầm 1k5-2k km mới tăng nó cũng không có giãn gì nhiều hết . Nói chung do người cầm lái thôi .
Xe chạy bị nóng máy cũng có thể là do nhớt. Bạn đang chạy nhớt loại nào. Mình trước giờ chạy cũng nhiều loại nhớt rồi trong đó castrol racing là nóng nhất mà vẫn k bị tình trạng báo đèn như bạn đâu(chạy liên tục khoảng >100km chút xíu).
Mình thỏa mãn với ex 2011 của mình, chẳng bị tí vấn đề như chủ thớt, vít ga tăng tốc thoải mái, sên tăng liên tục, đèn báo máy chắc bị hư sao chẳng bao giờ báo nóng, có điều đang máu raider nên đang đăng báo cho ex 2011 lên đường dọn chỗ chờ tới lượt gọi lên nhận raider, bbex thôi.
1 la ban mua trung xe rom 2 la do cach ban chay ... Chu' tui chay con Rc 2013 do-xam-den dc 6k km rui ma co bao jo thay te zay dau,hoan toan nguoc lai.
chắc bác vơ phải xe lỗi r hoặc do cách bác chạy thôi. E đi 20k r mà má phanh sau vẫn bt. E chạy Nha Trang Đà Lạt (130km), dừng 1 lần 5' để đi tè, đèn nhiệt vẫn chưa báo,
nghĩ sao mà thất vọng, hàng mới lúc nào chả ngon hơn...nhưng đi 2k r mới biết dc...chắc đó h bn đi máy cày thì phải????
đi bình thường chạy 2k rồi, mua dc cở 1,5 tháng. đi tour 500km mà thấy bình thường. hàng ngày vẫn đi 70km để tới chổ làm
bác ấy muốn làm giá ex 2010 đó mà.riêng mình đã chạy 2 xe và đã rút ra đươc như sau:đề pa 2011 thua 2010 vì 2010 4 số nên mỗi cấp số đài hơn ..... 2010 xác nhẹ hơn, bánh nhỏ hơn 2011 nên chạy tốc độ cao không an toàn bằng 2011. về xăng thì 2010 ngốn xăng hơn 2011 kiểu dáng thì riêng mình thấy 2011 đẹp hơn(ý kiến riêng)