Yamaha Nouvo SX (còn được gọi là Nouvo 5) xuất hiện vào tháng 3/2012 với 2 phiên bản Nouvo SX (thường gọi là STD) và Nouvo RC. Xe được trang bị khá nhiều tính năng tiên tiến của Yamaha, dàn áo khá đồ sộ và hầm hố mang đậm tính thể thao. Nouvo SX phiên bản RC 2012Tuy nhiên vành và lốp xe của Nouvo SX phiên bản 2012 cho tới 2013 khá nhỏ, không cân xứng với tổng thể xe và mất an toàn khi vô cua gấp cũng như trời mưa trơn trượt. Phải tới khi xuất hiện mẫu 2014, Yamaha mới cho phép nâng cấp vành xe từ 80/90 – 16M/C 48P lên 90/80 – 16M/C 51P. So sánh kích thước vành nhỏ (trái) và lớn (phải).Tuy vậy, để nâng cấp bánh lớn và tăng độ bám đường cho Nouvo SX, chúng ta cũng không cần thiết phải thay cả vành vì giá thành khá cao. Hiện nay trên thị trường vẫn có nhiều mẫu lốp với thông số lớn gắn vừa cho Nouvo SX mà không cần phải thay vành to. Dưới đây là 1 vài mẫu thông dụng trên thị trường hiện nay: Lốp Michelin 90/90-16 gai Pilot Sporty Lốp Maxxis size 180/80-16 cho khả năng bám đường tốt. Lốp Euromina size 100/80-16Jimmy - 2banh.vn
cũng hợp lý, thay vì bỏ mấy củ ra lụm cái mâm "tơ hơn 1 chut" thì chỉ cần vài trăm là đóng dc cái lốp bự rồi.xe chạy = lốp chứ có chạy bằng mâm đó mà lo :))
k hẳn đâu bác.1 "tí xíu" trọng lượng k ảnh hưởng tới xăng cộ đâu, bác chở thêm 1 người cả trăm kg thì mới có thể tính như z dc
trọng lượng đúng là ko đáng kể, nhưng thay lốp to đồng nghĩa với việc tăng diện tích tiếp xuc giữa lốp với mặt đường, tuy là xe bám đường tốt và đầm xe nhưng khi vặn ga thì xe sẽ tăng tốc chậm hơn nguyên bản do ma sát với mặt đường lớn, kèm theo đó là xe sẽ hao xăng hơn vì máy phải đáp ứng thêm 1 phần công suất để thắng được lực ma sát đó. Nói gì nói chứ nếu thích thì cứ lên, hao phí không đáng kể đâu, miễn là thoải mái thì ok hết
đồng ý với bác là cần phải an toàn để anh em có ngày hôm sau vi vu nữa, nhưng bác biết đó, nhà sx nó đã tính cả rồi, Nou 5 xuất xưởng để đi < 80km/h thôi, ôm cua thì cũng tầm tầm 60km/h đổ lại là cùng, bác chạy trên ngưỡng đấy thì bản thân bác đã tự đánh liều cái mạng mình rồi, thay thố nhiều cũng chẳng thay đổi bao nhiêu đâu Cho là cái lốp 100/80-16 nó bám đường hơn cái zin đi, nhưng nếu bác nói về độ an toàn thì nhiều người bàn đến mà được bao nhiêu người thực sự thay lốp để "an toàn" hơn đâu, đơn giản bởi vì "an toàn" đồng nghĩa với chạy với tốc độ hợp lí rồi, xe nó bám đường kém thì chạy tốc độ thấp, chỉ những ai đi phượt đèo hay có máu tốc độ mới thay lốp to để được "an toàn" thôi. 10 người thay lốp thì em đoán cũng chỉ 1 đến 2 người thay để cho "an toàn" thôi, 8, 9 người còn lại thay lốp to chỉ để cho đẹp Em nói dông nói dài như thế, nhưng nói thế nào thì cũng tùy ý các bác thôi, thích thì chơi à. Sai sót các bác cứ chém
Cái này thì đồng ý với bác... Nếu lên lốp to thì mình nghĩ 90/90 hoặc 90/80 là ok rồi, ko cần lên đến 100 đâu. Mà yamaha dạo này toàn chơi lốp to, Ju Fi mới nó cũng chơi 100/80 như Ex, đâu có cần thiết như vậy ta.
Thì cũng chỉ để cho cái xe nó đẹp hơn thôi bác, như em nói đó. Tổng thành mấy xe của Ya đa số đều mập mạp, đi lốp bé thì ko đẹp, thế nên nó lên lốp to sẽ hợ với dáng xe hơn thôi, còn vụ Ya nó bảo an toàn hay ko an toàn thì chỉ là để quảng cáo thôi :D
Có lý do tăng diện tích tiếp xúc mặt đường, tăng ma sát, đỡ trượt chứ không chỉ là hình thức đẹp bác ạ. Trước đây Yamaha hay dùng lốp nhỏ để giảm ma sát, xe chạy "nhẹ" hơn, nhưng một số xe dễ bị trượt như Nouvo LX135... nay thay lốp bản rộng là hợp lý, tuy có tăng ma sát hơn nhưng không đáng kể trong điều kiện chạy bình thường, khoảng 10-15%.