1. Biker cấp 4

    TGĐ Ducati Corse không hài lòng về việc các cánh nhỏ gắn trên xe sẽ bị cấm sử dụng

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 5 Tháng bảy 2016.

    Dạo gần đây anh em nào quan tâm giải đua MotoGP chắc cũng biết vụ cánh nhỏ (winglets) sẽ bị cấm sử dụng. Có nhiều người sẽ không hài lòng với quyết định cấm này, trong số đó có Gigi Dall’igna - Tổng Giám đốc của Ducati Corse. Mời các bác xem ông ấy nói gì nhé:

    TGD Ducati Corse khong hai long ve viec cac canh nho gan tren xe se bi cam su dung
    Tổng Giám đốc của Ducati Corse – Ông Gigi Dall’igna tỏ ra không hài lòng về việc các cánh nhỏ (winglets) được gắn trên xe sẽ bị cấm sử dụng bắt đầu từ năm tới…

    Trong quá trình diễn ra chặng đua Grand Prix Hà Lan 2016, Ủy ban Grand Prix đã biểu quyết thông qua điều luật cấm sử dụng các cánh nhỏ (winglets) tại hạng đua MotoGP kể từ mùa giải năm 2017. Các cánh nhỏ nhằm hỗ trợ khí động học cho bánh trước của xe này đã tạo ra nhiều tranh cãi trong MotoGP, trong đó có nhiều tay đua đã lên tiếng rằng winglets gây ra nhiều rủi ro khi đua, đặc biệt là khi xảy ra các pha va chạm.

    Các cánh nhỏ này đã được tái sử dụng từ năm 2015 và Ducati chính là đội đã khởi xướng xu hướng này. Sau đó, winglets đã được rất nhiều đội đua khác sử dụng với rất nhiều các biến thể khác nhau trong năm 2016. Winglets mới đây bị cấm vì lo ngại về độ an toàn, tuy nhiên theo ông Dall’igna thì đây không phải là lí do khiến Ducati cảm thấy thuyết phục. Nhà quản lý của Ducati nói: “Bắt đầu từ năm tới (2017), chúng tôi không còn có thể sử dụng chúng (Winglets) nữa. Ban đầu chỉ có Ducati sử dụng winglets, rồi sau đó tất cả các đội khác đã bắt chước chúng tôi nhằm khiến cho mọi thứ trở nên phức tạp. Bây giờ thì winglets đã bị cấm vì độ an toàn, nhưng tôi nghĩ chúng bị cấm vì họ thấy rằng Ducati đang chiếm ưu thế về mặt khí động học”.

    Ngoài ra, Gigi Dall’igna cũng phản bác những ý kiến những ý kiến về sự nguy hiểm mà winglets có thể mang lại trong các cuộc đua. Ông nói tiếp: “Chúng tôi tin rằng Winglets làm cho chiếc xe an toàn hơn. Chúng giữ cho bánh xe phía trước bám đường tốt hơn. Cho đến nay vẫn chưa có một tai nạn nghiêm trọng nào liên quan đến winglets cả. Lí do an toàn chỉ là một cái cớ để họ trừng phạt chúng tôi”.

    Tuy nhiên, Tổng Giám đốc của Ducati Corse cũng cho biết việc cấm winglets cũng sẽ không là một ‘thảm họa’ cho Ducati vào mùa giải sang năm. Nhà quản lý người Ý kết lại: “Tôi chắc chắn rằng chúng tôi vẫn sẽ có một chiếc xe cạnh tranh – ngay cả khi nó không có cánh. Ngoài ra, một chiến thắng trong năm nay vẫn là mục tiêu của chúng tôi, mặc dù nó sẽ rất khó khăn bởi vì các đối thủ của chúng tôi là rất mạnh. Nhưng chúng tôi cũng không thua kém các đội đua hàng đầu khác quá nhiều”. (-iker-).
    2banh
    2banh.vn