1. Biker bán chuyên

    Tất tần tật những nâng cấp trên Yamaha MT-09 2021

    Thảo luận trong 'PKL Yamaha' bắt đầu bởi , 28 Tháng mười 2020.

    Yamaha MT-09 2021 của thương hiệu Nhật Bản đã trải qua một bản cập nhật lớn cho năm 2021. Ngoài dung tích động cơ tăng vọt thì còn nhiều nâng cấp khác trên mẫu xe này, hãy cùng diễn đàn 2banh.vn khám phá nhé.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021
    Yamaha MT-09 2021 được cập nhật mạnh hơn, táo bạo hơn.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 2
    Yamaha MT-09 2021 trang bị cụm đèn pha Projector đa chức năng ở trung tâm cung cấp chùm sáng rộng, đồng đều và mạnh mẽ. Đèn định vị đôi LED DRLs 2 bên thể hiện một diện mạo mới táo bạo cho MT-09 2021 và mang biểu tượng hình chữ Y đặc trưng thể hiện định hướng tương lai của thiết kế MT-Series.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 3

    Yamaha dường như đã tối giãn toàn bộ thiết kế bên ngoài, những chi tiết không cần thiết đều được loại bỏ để mang đến một cái nhìn mới năng động và nhanh nhẹn từ mọi góc độ.

    Chắn bùn trước nhỏ gọn, 2 hốc gió ôm sát phần bình xăng và nẹp đèn pha tối giản là những phần thân xe duy nhất xuất hiện trên mẫu MT-09 thế hệ mới này.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 4

    Tất cả làm nổi bật khung xe kiểu dáng đẹp mắt và mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài mạnh mẽ, có mục đích và thuần túy về mặt cơ học, tất cả đều được tạo điểm nhấn bằng khung nhôm mới. Cùng bộ đó là bộ yên xe mảnh mai và phần đuôi xe vuốt nhọn trong cực kì gọn gàng.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 5

    Những đặc điểm trên đã giúp cho trọng lượng của MT-09 2021 chỉ khoảng 189 kg, thấp hơn 4 kg so với mẫu hiện tại.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 6

    Với thiết kế mới kết hợp ống xả đối xứng trái / phải, có trọng lượng nhẹ hơn 1,4 kg so với phiên bản trước đây. Ngoài ra hệ thống ống xả này cũng đã được điều chỉnh đặc biệt, để tạo ra cảm giác mô-men xoắn nâng cao khi người lái cần tăng tốc ở điểm dừng hoặc khi vừa ra cua ở tốc độ thấp.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 7

    So với thiết kế gắp sau của phiên bản hiện tại có phần bên phải hình quả chuối, thì bộ gắp sau mới bằng nhôm nhẹ hơn 250g có phần bên phải thẳng hơn nhiều để có vẻ ngoài đối xứng hơn, bổ sung cho thiết kế thân xe thế hệ tiếp theo.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 8

    Nhằm đạt được độ ổn định tốt hơn khi vào cua và cũng khi đi trên một đường thẳng, trục xoay gắp sau được gắn giữa cấu trúc khung, thay vì các trục được gắn bên ngoài khung như trước đây. Thiết kế gắp mới này giúp giảm trọng lượng và bổ sung thêm sự cân bằng, độ cứng tương tự như bộ khung mới.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 9

    Khung Deltabox nhôm đúc nguyên khối với trọng lượng nhẹ hoàn toàn mới, được phát triển phù hợp với động cơ 889cc và mô-men xoắn cao hơn thế hệ cũ.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 10

    MT-09 mới là mẫu xe Yamaha Hyper Naked đầu tiên được trang bị cảm biến IMU 6 trục công nghệ cao, một trong những thiết bị điện tử phức tạp nhất trong ngành chế tạo xe máy. Được phát triển từ hệ thống sử dụng trên mẫu R1 2015. Cấu tạo IMU 6 trục trên MT-09 mới nhỏ hơn 50% và nhẹ hơn 40%.

    Xe còn được trang bị một loạt các thiết bị hỗ trợ người lái hàng đầu, bao gồm Hệ thống Kiểm soát Lực kéo (TCS), Hệ thống Kiểm soát Trượt (SCS), cũng như Hệ thống Kiểm soát Nâng bánh trước (LIF) và Hệ thống Kiểm soát Phanh (BC).

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 11

    Tất cả được hiển thị qua màn hình TFT 3,5 inch lớn hơn, làm nổi bật thực sự hiện đại hóa toàn bộ diện mạo của MT-09 2021.

    Hệ thống Kiểm soát Lực kéo (TCS) có ba chế độ có thể chuyển đổi. Mỗi chế độ tích hợp ba trong số các hệ thống hỗ trợ người lái, có nghĩa là các cấp độ can thiệp đều được thay đổi cùng một lúc ở Chế độ 12. Chế độ 1 mang lại sự can thiệp vừa phải, trong khi Chế độ 2 cho phép can thiệp mạnh mẽ và Chế độ M cho phép người lái có thể cài đặt thủ công.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 12

    Đường kính phuộc trước 41mm giúp hệ thống treo của MT-09 2021 hoạt động êm ái và duy trì mức độ ổn đinh cao ngay cả khi lực phanh nặng nhất, trọng lượng phuộc mới khá nhẹ và hoàn toàn có thể điều chỉnh để tải trước, phù hợp với đặc điểm của khung mới nhỏ gọn có độ cứng cao hơn.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 13
    Thiết kế liên kết hệ thống treo sau đã được thay đổi và giảm xóc sau KYB có thể điều chỉnh mới được thiết lập để phù hợp với khung gầm hoàn toàn mới này. Ngoài ra, MT-09 2021 còn trang bị mâm xe 10 chấu Spin Forged 17 inch siêu nhẹ với thiết kế hoàn toàn mới.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 14
    Dung tích động cơ 3 xy-lanh của MT-09 2021 đã được tăng từ 847cc lên 899cc thông qua đường kính lòng piston lớn hơn 3 mm và mặc dù công suất tăng lên nhưng động cơ vẫn nhẹ hơn trước 1,7 kg.

    Công suất cực đại được tuyên bố lên tới 119 mã lực tại 11.000 vòng / phút (tăng 4 mã lực), nhưng Yamaha khẳng định mô-men xoắn tăng lên đáng kể nhất với mức cực đại 93 Nm và sớm hơn 1.500 vòng/phút so với trước đây, cụ thể là ở mức 7.000 vòng / phút.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 15
    Để phù hợp với hiệu suất động cơ tăng lên, hộp số đã được tối ưu hóa bằng cách nâng cao một chút tỷ số trên bánh răng thứ nhất và thứ hai. Hệ thống ly hợp A&S sử dụng vật liệu mới cho các tấm ma sát và góc cam được thay đổi để tạo ra lực kéo nhẹ hơn ở cần gạt, giúp chuyển số nhẹ nhàng hơn.

    Trong khi, MT-09 phiên bản hiện tại có các kim phun nhiên liệu được gắn trực tiếp vào đầu xi-lanh, thì trên mẫu MT-09 2021, các kim phun nhiên liệu được gắn vào phía van tiết lưu và nhiên liệu được phun vào mặt sau của đầu van nạp.

    Hệ thống này giúp phun nhiên liệu tốt hơn và giảm độ bám dính của nhiên liệu vào thành cửa nạp. Hệ thống mới này tạo ra hiệu suất đốt cháy vượt trội và góp phần vào việc tăng 9% hiệu suất nhiên liệu của MT-09 mới.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 16

    Tay ga điều khiển bằng chip Yamaha (YCC-T) được nâng cấp cho phiên bản MT-09 2021 với việc bổ sung một cảm biến vị trí tay ga (APSG) mới. Tương tự như bộ phận đặc trưng trên R1 và R1M, và được trang bị cài đặt ma sát và độ mở bướm ga dành riêng cho từng mẫu xe, mang lại cảm giác lái và độ tin cậy tốt hơn.

    Tat tan tat nhung nang cap tren Yamaha MT09 2021 - 17
    MT-09 luôn là một chiếc Hyper Naked xuất sắc. Kể từ khi ra mắt đầu tiên vào năm 2013 nó luôn đem lại cảm giác kích thích cho người dùng và phiên bản mới chuẩn bị ra mắt này sẽ tiếp tục không làm các biker thất vọng. Tuy nhiên, chúng ta phải đợi đến tháng 2 năm 2021 để thấy được mẫu xe này lăn bánh trên đường phố.

    Nguồn: mcnews
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 28 Tháng mười 2020