1. Biker tích cực

    Tản mạn về xe đua Drag, hay nè bà con ui

    Thảo luận trong 'Thông tin các giải đua xe' bắt đầu bởi , 15 Tháng năm 2014.

    Tản mạn về xe đua Drag
    Drag là một thể loại đua đơn giản hơn rất nhiều so với mọi thể thức thể thao tốc độ khác. Thể lệ thi đấu rất đơn giản: chỉ có 2 xe tham gia, cùng xuất phát và chạy trên 2 làn đường thẳng song song với độ dài tiêu chuẩn là ¼ dặm - khoảng 402 m (với phân hạng cao nhất đoạn đường này chỉ là 301 m). Xe nào cán đich trước là thắng cuộc.
    Vì thế, yếu tố quan trọng nhất trong drag là khả năng tăng tốc bứt phá của xe.Cái này chỉ cần search Google là ra liền.
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui
    Tuy nhiên có mấy câu hỏi mà mình nghĩ tới nghĩ lui vẫn chưa ra, hoặc chưa thấu đáo. Nhờ vậy chúng ta lại có bài để cùng chia sẻ và hiểu hơn.
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 2
    Tại sao xe chạy track như hình trên thì còn nguyên dàn áo mà xe chạy Drag thì bị lược mất dàn lông nhiều chổ?
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 3
    Khi quảng cáo thì các hãng đều nói về tính khí động học của dàn áo. Sao không áp dụng khí động học đó vào giải đua Drag?
    Phải chăng là đua đoạn đường ngắn thì dàn áo là không đáng kể? hay thời gian hoàn thành trận đấu chỉ vỏn vẹn có mấy giây là quá ngắn ngủi để tính khí động học của mấy miếng mủ bên ngoài kịp phát huy?

    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 4
    Vì sao xe đua Drag hay tháo bỏ dàn áo?
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 5
    Nhiều chiếc xe chỉ còn trơ khung sườn


    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 6
    Tại sao bánh xe lại thường là bánh căm, vỏ nhỏ mà không dùng bánh mâm, vỏ bự?
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 7
    Xài bánh căm mà không xài bánh mâm?
    Có lẽ đua trong track thì cần bánh mâm còn đua Drag thì bánh căm sẽ nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên nhẹ hơn thì cũng dễ bốc đầu hơn. Nếu ra xe mà bị bốc đầu thì phải tốn thời gian đè xe xuống và ổn định xe... trong thời gian chúng ta trên không thì ở dưới đất đối phương đã kịp lướt đi thêm 1 đoạn.
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 8
    Chúng ta lại lạm bàn tiếp về việc Hạ thấp trọng tâm được lợi như thế nào trong đua drag?

    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 9
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 10
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 11
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 12
    Hỏi thêm câu nữa: Trợ lực quan trọng như thế nào trong đua Drag?
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 13
    Tư thế của các vận động viên? Và tại sao yên của các xe đua Drag thường rất mỏng ?

    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 14
    Vỏ nhỏ được lợi như thế nào và bất lợi như thế nào? Sao ngoài đường các chú cơ động hay phạt các bạn gắn vỏ nhỏ?

    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 15
    Tại sao xe như thế này không được gọi là xe Drag?
    Tư thế nằm và vô số giống anh chàng hình trên sao ít khi được áp dụng cho đua drag?

    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 16
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 17
    Sao ghi đông của các xe đua drag hay có hình dáng này?
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 18
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 19
    Có phải đây là tư thế ngồi tương đối chuẩn nhất trong đua drag tay ga? Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 20
    Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui - 21
    Chốt câu hỏi cuối: Cắt ngắn khung sườn sẽ giúp chiếc xe trong những vấn đề gì?
    Hay là không phải chở thêm người nên phần khung sau đuôi nên cắt bỏ cho nhẹ xe?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 15 Tháng năm 2014
  2. Chelsea

    Chelsea Biker tích cực

    Ðüc Anh 89: xe thüö'ng chay bánh căm võ nhỏ de gây tai na.n nên bi. túm là phãi roài.
    Sorry Mod May tinh Bang BB PlayBook 4G LTE bi loi font, viet ko co dau.
    Last edited: 16 Tháng năm 2014
  3. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Xe độ nhìn đã thiệt....! Tan man ve xe dua Drag hay ne ba con ui
  4. lam nghia

    lam nghia Biker mới