1. Biker bán chuyên

    Tại sao Raider và Sonic ‘chậm’ đổi mẫu?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 12 Tháng mười một 2020.

    Raider và Sonic là hai dòng xe có kiểu dáng Hyper Underbone hiện tại được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nhưng nếu so với Winner X, Exciter 150 và những dòng Underbone khác thì hai mẫu xe này lại chậm đổi mẫu hơn hẳn. Vậy lí do gì mà những nhà sản xuất lại có vẻ 'thờ ơ' với dòng xe ăn khách này? Đó là một bí ẩn mà ngay bây giờ mình sẽ giải đáp ngay cho các bạn!

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau
    Tại sao RaiderSonic ‘chậm’ đổi mẫu?

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 2

    Tản mạn về định nghĩa Hyper Underbone

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 3
    'Hyper Underbone' là một khái niệm được ra đời từ rất sớm, khoảng cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990.

    Khái niệm này ám chỉ những dòng xe phổ thông có kiểu bình xăng dưới yên nhưng lại thể thao hơn hẳn những chiếc xe số bình thường khác do có cặp phuộc trước dài và ghi đông trần ở khu vực Đông Nam Á nói chung.

    Ở giai đoạn này thì động cơ 4 thì vẫn chưa nhận được sự ưu ái của người tiêu dùng nên hầu hết xe Hyper Underbone đều sử dụng động cơ 2 thì.

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 4
    Ở mốc thời gian này có rất nhiều dòng xe chất chơi được ra đời, làm cho phân khúc Hyper Underbone 2 thì trở nên phong phú và đa dạng hơn bao giờ hết như: Cagiva Stella, Kawasaki Leo, Honda Nova S, Yamaha ZR120,...

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 5
    Nhận thấy sự tiềm năng của thị trường này, vào năm 1995 những nhà sản xuất xe máy đã đồng loạt tiến hành một loạt nâng cấp đáng giá trên những chiếc Hyper Underbone 2 thì của mình như là :
    • Thêm thắng đĩa phía sau.
    • Thêm két nước làm mát
    • Phuộc sau sử dụng phuộc mono-shock tựa như những xe mô tô phân khối lớn
    Những nâng cấp này đã làm cho người tiêu dùng hết sức hào hứng và nhanh chóng đón nhận những dòng xe Hyper Underbone 2 thì.

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 6

    Đối tượng mà yêu thích những dòng xe này chủ yếu là những cô cậu thanh thiếu niên trẻ hướng đến phong cách hầm hố thể thao nhưng lại không thích mô tô.

    Thật sự với ưu điểm là nhỏ gọn và kiểu dáng 'nịnh mắt', sức hút của những dòng xe Hyper Underbone 2 thì lúc đó còn nhỉnh hơn những dòng xe mô tô đình đám cùng thời như: Cagiva Mito, Honda NSR 150 RR, Yamaha TZM, Aprilia RS 125, Suzuki RGV 250,...

    Những năm 2000 là lúc khái niệm Underbone 4 thì hình thành

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 7
    Những năm đầu 2000 là dấu chấm hết cho kỷ nguyên 2 thì khi dòng xe này bị 'đào thải' bởi tiêu chuẩn khí thải Euro 3 được áp dụng tại hầu hết các nước châu Á.

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 8
    Để không bị đào thải khỏi thị trường thì các hãng xe đã phải xóa bỏ hoàn toàn động cơ 2 thì và lắp đầy chỗ trống đó bằng động cơ 4 thì trên những mẫu Hyper Underbone của mình.

    Đơn cử có thể kể tới là: Honda Sonic 125 (2000) và Suzuki Raider 125 (2002). Cả hai dòng xe này đều được sử dụng chung khung sườn, gắp, mâm,... với những người đàn anh 2 thì cùng nhà là Honda Nova Dash 125Suzuki Stinger 120.

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 9
    Ngược lại với những đàn anh Hyper Underbone 2 thì với công suất tầm 20 HP, Honda Sonic 125Suzuki Raider 125 lại làm người tiêu dùng 'hụt hẫng' bởi công suất chỉ vỏn vẹn từ 13 HP.

    Bởi vậy mà người tiêu dùng đã phần nào trở nên 'hờn dỗi' vì cảm thấy thất vọng. Họ nghĩ những dòng Hyper Underbone 4 thì cần phải bốc và thiên về tốc độ hơn.

    Động cơ 150 và công nghệ Fi - Liều thuốc cứu chữa kịp thời cho dòng Hyper Underbone 4 thì đang ngoi ngóp

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 10
    Vào năm 2007 thì Suzuki Thái Lan đã mở ra một cánh cửa mới cho dòng Hyper Underbone 4 thì khi trang bị cho Raider một động cơ 150cc với công suất tầm 16 HP.
    Chính nhờ nước đi này mà Raider 150cc đã 'được lòng' ở nhiều nước hơn là Honda Sonic (vì lúc này Sonic vẫn giữ khối động cơ 125cc).

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 11
    Đến những năm 2016 thì Honda mới chịu 'nâng cấp' cho đứa con cưng của mình động cơ 150cc, nhưng lần này lại còn hào phóng hơn.
    Khi không những có khối động cơ 150cc mà Sonic còn được tích hợp cả công nghệ phun xăng điện tử (Fi). Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn bình xăng con. Honda Sonic 150 Fi có công suất tối đa 15,4 HP.

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 12
    'Lo sợ' bị mất ngôi vương, Suzuki đã đi vào nghiên cứu và cho ra mắt chiếc Raider Fi vào năm 2017 (có thể gọi là Satria Fi tùy theo thị trường).
    Suzuki Raider 150 Fi có công suất lên tới 18,45 HP, nếu so ra thì mạnh hơn Sonic 150 Fi nhưng lại không sắc sảo bằng đối thủ về mặt ngoại hình.

    Những lí do làm cho Raider Sonic chậm đổi mẫu hơn hẳn so với những dòng Underbone khác

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 13
    Lý do thứ 1 : Thiết kế đã đạt tới đỉnh
    Theo mình thấy thì RaiderSonic đều được thừa kế rất nhiều những ưu điểm của những người đàn anh Hyper Underbone 2 thì đời trước.
    Những ưu điểm đã được giữ nguyên còn những nhược điểm đã được khắc phục triệt để. Nên HondaSuzuki vẫn chưa có ý định sẽ nâng cấp gì cho SonicRaider.
    Với đặc trưng là vẻ ngoài nhẹ nhàng cùng với động cơ mạnh mẽ, hai dòng xe này vừa tạo cho chủ nhân cảm giác lái thể thao mà còn luồng lách một cách dễ dàng trong đô thị. Thiết kế của chúng đã quá đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản như: Đi làm, đi chơi xa, dạo phố,...

    Tai sao Raider va Sonic cham doi mau - 14

    Lý do thứ 2 : Không có sự cạnh tranh trong phân khúc
    Ở trong thị trường xe máy thì sự cạnh tranh là một việc rất cần thiết để sản phẩm có thể ngày một tốt hơn. Nhưng ở dòng xe Hyper Underbone thì chỉ có hai sự lựa chọn là Raider Sonic.
    Nếu bạn thích có một kiểu dáng gọn gàng và được trau chuốt thì chọn Honda Sonic. Còn nếu mong ước có một động cơ bốc và mạnh thì chọn Suzuki Raider. Rõ ràng hai dòng xe này đã có cho mình đối tượng khách hàng riêng biệt.
    Trong phân khúc Underbone, Yamaha Exciter 150 đã được 'lên đời' một quả đèn LED và đồng hồ hiển thị siêu sắc nét ở dòng đời 2019. Còn Honda Winner lại được 'thay hình đổi dạng' thành Winner X, hai dòng xe nổi tiếng này đều phải cạnh tranh 'khốc liệt' với những đối thủ cũng phân khúc UnderboneSYM Star SR170Benelli RFS 150.
    Ngoài 2 lí do trên thì các bạn có tìm được lí do nào mà làm cho Sonic và Raider gần 4 năm chưa đổi mẫu không? Nếu có thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 12 Tháng mười một 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Đa số là do người dùng ít , vì dáng khá kén chọn, hơn nữa sự đa tiện lợi và độ thoải mái cũng ko bằng dòng khác , đi phố ok , nhưng đi xa là vấn đề, do đặc trưng của dòng xe, yên nhỏ tư thế chồm sẽ gây mỏi cho cả người ngồi trước và sau, chưa kể xác xe nhẹ đi trên cung đường gió có thể gây chao tay lái
  3. gloverharper6367937

    gloverharper6367937 Biker mới

    Cuộc sống ngày càng phát triển mọi người đều lo làm việc mà không có thời gian chăm sóc gia đình nhất là người thân của mình không may bị bệnh. Không thể sắp xếp thời gian hợp lí để vừa có thể đảm bảo công việc vừa đảm bảo chăm sóc tốt cho người thân khiến cho nhiều người băn khoăn và vô cùng áp lực. Vậy thì tại sao bạn lại không đi tìm người giúp việc thay thế mình. Hãy để cho những người làm công việc chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân làm đỡ bạn điều đó. Đến với Trung tâm giúp việc Hồng Doan chúng tôi các bạn sẽ được cung cấp Dịch vụ chăm sóc người bệnh tại bệnh viện và tại các gia đình nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.

    Dịch vụ chăm sóc người bệnh

    Với tinh thần trách nhiệm cao, làm vì sự tín nhiệm của người sử dụng dịch vụ. Công Ty Giúp Việc Hồng Doan cam kết cung cấp dịch vụ người giúp việc chăm sóc người bệnh tại bệnh viện có trách nhiệm, uy tín và chuyên nghiệp luôn đặt bệnh nhân là người nhà của mình phải được chăm sóc cẩn thận, toàn diện để đảm bảo được chất lượng an toàn và hài lòng nhất.

    Mời bạn nghe audio.

    Nguồn giupviechongdoan