1. Biker bán chuyên

    Tại sao nhu cầu độ heo và đĩa thắng lên ngôi?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 18 Tháng tư 2021.

    Độ heo và độ đĩa thắng là một phong trào chưa bao giờ hết sôi nổi trong cộng đồng chơi xe tại Việt Nam và chúng là một bộ phận được các tay chơi cực kì chăm chút. Thậm chí họ còn có thể bỏ ra số tiền hàng chục đến hàng trăm triệu đồng chỉ để nâng cấp cho chiếc xe của mình những trang bị chất lượng và độc đáo nhất.

    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi
    Tại sao nhu cầu độ heo và đĩa thắng lên ngôi?

    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 2

    Heo thắng và đĩa thắng chính là LINH HỒN của dàn chân!


    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 3Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 4
    Không ngoa khi nói heo thắng và đĩa thắng là hai chi tiết khiến cho người xem bị lôi cuốn nhiều nhất khi nhìn vào tổng thể dàn chân trên xe. Đơn giản vì chúng thường nằm 'chễm chệ' ở ngay trung tâm bánh xe, nơi có thể khoe ra hết vẻ đẹp thẩm mỹ và hầm hố của chúng.

    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 5
    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 6
    Bởi vậy các tay chơi sẽ thường 'chiều chuộng' hai bộ phận này, nâng cấp cho chúng những sản phẩm càng đắt tiền và càng độc lạ thì càng tốt. Như vậy sẽ khẳng định được đẳng cấp và độ chịu chi của bản thân, cũng như làm cho dàn chân của mình trở nên thẩm mỹ và nghệ thuật hơn.

    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 7

    Cái nghệ thuật ở đây đòi hỏi chủ nhân phải biết cách phối hợp tất cả các màu sắc trên xe để làm 'nhân vật chính' trở nên nổi bật nhất có thể. Tránh chọn các tông màu quá chói, nếu trên dàn chân có quá nhiều điểm nhấn mà không có chi tiết nào để làm nền thì người nhìn sẽ rất dễ bị rối mắt do sự lòe loẹt của nó.

    Gắn heo và đĩa đồ chơi có khó không???


    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 8
    Việc nâng cấp những bộ heo thắng hoặc đĩa thắng đồ chơi thật sự rất khó khăn và tốn kém khi chúng phát sinh ra rất nhiều chi phí khác nhau trong quá trình lắp đặt.

    Chẳng hạn như nếu bạn muốn thay đổi một con heo khác cho dàn chân trước của mình thì thứ đầu tiên phải suy nghĩ tới đó chính là pát heo CNC. Vì đa số những con heo trên thị trường hiện nay đều có lỗ ốc cố định và kích thước khác xa so với heo zin.

    Vì vậy mà ngoài mức giá phải chi ra để sở hữu heo đồ chơi thì bạn cần cần phải tiêu tốn số tiền từ 1 triệu đến 2 triệu đồng để CNC ra một pát bắt heo. Được tính toán sao cho giúp chú heo này không bị cạ cấn vào phần nan mâm.

    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 9
    Ngoài heo ra, nếu chọn những dòng đĩa thắng đồ chơi thì bạn cũng phải chấp nhận việc chúng khó có thể nào gắn như zin cho chiếc xe của mình. Bởi vậy sẽ phải sử dụng phương pháp lòng đĩa CNC, vậy là lại phải tiêu tốn thêm số tiền 1 triệu đến 2 triệu nữa để tiện ra một chiếc lòng đĩa.

    Không chỉ có vai trò là cố định đĩa thắng, những chiếc lòng đĩa CNC còn sẽ giúp cho không gian bố trí heo trở nên rộng rãi hơn bằng phần lòng hơi lõm vào trong của chúng.

    Vì lẽ đó, nên khi anh em muốn thay đổi đĩa thắng hay heo thắng khác thì bắt buộc phải một lần nữa bỏ tiền ra để tiện lại pát bắt heo và lòng đĩa CNC mới. Vì khi một trong hai nhân tố của cặp đôi này bị thay đổi thì chắc chắn quá trình vận hành sẽ không thể nào chuẩn xác như lúc đã canh chỉnh, vì vậy nên anh em phải chịu những chi phí phát sinh ấy để đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

    Những ưu điểm của việc độ heo và đĩa thắng đem tới cho chủ nhân


    Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 10Tai sao nhu cau do heo va dia thang len ngoi - 11
    Khi nâng cấp một hệ thống heo và đĩa đồ chơi xịn sò ở cả hai bánh trước sau, thì bạn sẽ nhận lại được một khả năng kiểm soát phanh mượt mà và chuẩn xác hơn rất nhiều. Với lực thắng mạnh mẽ hơn zin, chúng sẽ cung cấp một lực thắng đủ mạnh để bạn có thể xử lí trong những tình huống khẩn cấp.

    Nhưng mình cũng khuyến cáo anh em rằng khi chơi những dòng heo từ 1-4 piston thì tốt nhất nên chơi cùm thắng zin. Hoặc có điều kiện thì hãy chơi tới những dòng cùm thắng có piston cỡ nhỏ như: 14mm, 15mm, 16mm hoặc cao lắm là 17mm.

    Chứ đừng chọn những mẫu cùm thắng có piston lên tới 19mm bởi vì chúng có lực đẩy dầu rất mạnh. Chuyên dùng để điều tiết cho cả một cặp heo 4 piston hoặc cặp heo 6 piston. Nên khi những mẫu cùm thắng piston cỡ lớn này mà gắn lên xe thì chắc chắn sẽ làm bạn khó chịu vì chỉ cần đụng nhẹ là heo thắng đã ép chặt.

    Thậm chí nếu bất cẩn bóp thắng quá mạnh và gấp thì việc bánh xe bị khóa cứng là một chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng tư 2021
Đăng ký kênh
Đăng ký