1. Biker chuyên nghiệp

    Tại sao lại có bình dầu co thẳng và xéo

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 6 Tháng tư 2022.

    Các loại bình dầu được làm ra có những ý đồ riêng của nhà sản xuất để phục vụ cho những dạng tay thắng khác nhau. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi bình dầu co xéo nên sài cho những thời điểm nào và không nên xài co thẳng trong tình huống nào?

    Tai sao lai co binh dau co thang va xeo
    Tại sao lại có bình dầu co thẳng và xéo

    Tai sao lai co binh dau co thang va xeo - 2
    Tai sao lai co binh dau co thang va xeo - 3
    Đối với những dạng co ống thẳng sẽ phù hợp bắt cho những dòng tay thắng có co ống thẳng lên trên ví dụ như cùm Racingboy hay Brembo RCS. Việc bắt đúng dạng ống tương tích với nhau sẽ giúp cùm và bình dầu gọn gàng hơn không bị công ống dẫn tới kẹt dầu không bom vào cùm được trong quá trình vận hành.

    Tai sao lai co binh dau co thang va xeo - 4
    Còn dạng bình dầu có co nằm xéo một bên như bình Brembo khối ở trên sẽ phù hợp với bắt cho phanh đĩa nằm sau để ống dầu suông hơn, vị trí đặt ống gọn gàng xuống dưới cấm thẳng vào pen đạp. Hoặc trong một số trường hợp các bạn sài cùm thắng dạng như Brembo Billet hay Corsa Corta thì nên sử dụng dạng bình co xéo này để nó khớp theo ống tay thắng, để tránh tình trạng bị gặp cong gây gãy ống dầu.

    Tai sao lai co binh dau co thang va xeo - 5
    Nói chung sẽ có hai dạng bình dầu có co xéo và co thẳng, sự lựa chọn phụ hợp vào dòng xe và trường hợp thế bắt mà chúng ta mong muốn, vừa tăng tính thẩm vừa để dầu thắng lưu thông tốt không bị gãy gập ống gây kẹt dầu trong quá trình sử dụng.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 6 Tháng tư 2022