"Tại sao Honda Việt Nam (HDVN) ra Winner 150 mà không ra Sonic 150R?" Đây cũng là câu hỏi của khá nhiều biker đam mê dòng xe thể thao côn tay ở hạng 150 phân khối nhất là dòng underbone và hyper-underbone. Nhưng tại sao? Chúng ta cùng phân tích nhé. Tại sao Honda Việt Nam chỉ ra mắt Winner 150 mà không ra mắt Sonic 150R tại thị trường Việt Nam. Tuy sử dụng chung khối động cơ nhưng Winner 150 thuộc dòng underbone, còn Sonic 150R thuộc dòng hyper-underbone. Theo khảo sát thị trường Việt Nam, dòng hyper-underbone ở hạng 150 phân khối không được ưu chuộng bằng chứng ở việc này đó chính là con số doanh số bán ra của đối thủ Raider R150 của Suzuki tại Việt Nam. Mà HDVN không muốn điều này xảy ra nên đã chọn dòng underbone ở hạng 150 phân khối tại Việt Nam, với hy vọng sẽ cạnh tranh doanh số trực tiếp đối thủ đang làm mưa làm gió tại thị trường Việt Nam là Yamaha Exciter 150. Dòng hyper-underbone như Sonic 150R chưa thật sự phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Honda Việt Nam tự tin sẽ có doanh số bán Winner 150 cao hơn hoặc bằng với Exciter 150 trong thời gian đầu bán ra tại Việt Nam, vì có rất nhiều tính năng nổi bật như đèn pha LED, khối động cơ thể thao với xylanh đơn (dạng đứng), 149.1 phân khối, 4 thì, 4 van, DOHC (tích hợp cò giảm ma sát), làm mát bằng nước, côn tay - hộp số 6 cấp. Đồng hồ vừa kim - LCD thể hiện đầy đủ thông tin, đơn giản và dễ gần gũi. Đó cũng chính là những điểm nổi bật của dòng xe này. Dòng Winner 150 sẽ phù hợp hơn với thị trường Việt Nam thay vì Honda Sonic 150R, dù Sonic 150R ra mắt trước tại Indonesia. Dù chưa có mặt ngoài thị trường, cũng chưa có giá bán ra Winner 150 nhưng Honda Việt Nam cũng đã thành công khi chiếm được rất nhiều quan tâm của NTD lẫn các biker đang sở hữu dòng Exciter 150 và đã khiến doanh số bán ra Exciter 150 tụt giảm trong vài tháng gần đây. Chúng ta cùng chờ đợi những bài đánh giá chi tiết hơn vào tuần sau tại Vĩnh Phúc nhé.
Mình có người bạn làm trong HDVN nói sẽ không ra dòng xe như Raider vì yếu tố khách hàng ít lựa chọn, ví dụ như MSX là dòng xe do Honda tung ra để tham khảo khách hàng có nhu cầu độc lạ trong môi trường sử dụng hằng ngày hay không. Và cuối cùng dòng Msx vẫn không đạt doanh số bán hàng nên Honda sẽ hạn chế ra những dòng xe hầm hố như vậy đâu. Honda đang hướng về cạnh tranh Ex 150 vì quá chuẩn so với doanh số bán ra.
Thấy nhiều bạn nói honda gần đây toàn ăn cắp thiết kế, ko có ý tưởng nào mới. Ngẫm ra cũng đúng thật.
Chuẩn luôn còn gì nữa chế ơi. Nhìn con winner đáng tự hào của Honda mà xem, đầu thì như rsx độ lên, phần đuôi xe thì khác gì thiết kế của Ex đâu.
Đừng vội nói ra kiểu winner để cạnh tranh với Ex các thánh à. Chưa chắc đâu, Ex vốn ăn sâu vào máu rồi, còn winner mới bước chân vào, hơn nữa kiểu của em nó có hơi bị cứng nhắc, nữa vời quá.
Em thì chắc chắn ko chọn winner, dù nó có rẻ hơn 5 triệu vẫn chọn ex hơn. Có điều hóng em nó ra mắt để ex nó giảm giá cạnh tranh mua cho sướng :))
Hướng tới thôi nhưng sợ winner ko có cửa cạnh tranh được với Ex, kiểu như con winner nó hơi cứng, ko hầm hố, thể thao như con "ếch"
Đọc qua thấy bóng dáng con rai đang bị dìm. Nhưng dù sao với dòng underbone thì yamaha vẫn đang chiếm thế mạnh hơn.
Việt Nam mình vẫn coi Honda là trâu nhất đó bạn. Mà sự thật thì Honda xưa giờ vẫn bền bỉ hơn so với Ya. Khó đoán thật.
Dáng con winner hợp với xe số hoặc xe ga hơn. Còn thấy tay côn thì hơi kém phần thoáng, mạnh mẽ thì phải.