1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 21 Tháng tám 2020.

    Exciter đời từ 2005 đến 2010 dù đã bị ngừng sản xuất hơn 10 năm nhưng hiện nay vẫn đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của toàn thể anh em chơi xe tại Việt Nam. Nhưng lý do gì mà chiếc xe này đến nay vẫn nhận được nhiều sự quan tâm đến vậy? Bây giờ mình và các bạn sẽ cùng nhau tìm hiểu!

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay
    Tại sao Exciter 2005-2010 lại có sức hút tới vậy?

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay - 2

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay - 3
    Nguồn ảnh : Thanh Thường
    Trước khi vào chủ đề chính thì mình xin phép sơ lược một chút về dòng xe này :
    • Chiếc Exciter đầu tiên được ra mắt vào năm 2005 và không có côn tay. Chiếc xe này có dung tích động cơ 135cc, 4 van SOHC , hộp số 4 cấp. Chính nhờ động cơ này mà Exciter 2005 có công suất lên tới 11,3 HP tại 8.500 vòng/phút.

    • Ra mắt vào thời điểm những chiếc xe huyền thoại như Suzuki FX, Suzuki RGV (Su Xì Po), Suzuki Satria đã bị ngừng nhập khẩu tại Việt Nam do tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Cho nên với kiểu dáng thể thao Exciter 2005 hiên ngang bước lên ngôi vương, là mẫu xe ao ước của biết bao thanh niên.

    • Đến những năm 2009 thì Yamaha Exciter đã được bổ sung côn tay, mang lại cảm giác lái thể thao hơn hẳn cho chủ nhân. Exciter 2009 lúc bấy giờ đã chính thức trở thành dòng xe côn tay được phân phối chính hãng duy nhất tại Việt Nam ở tại thời điểm đó.

    • Vào cuối năm 2010 đầu năm 2011 thì Exciter 135 4 số đã bị khai tử. Nhường chỗ cho đàn em Exciter 135 5 số.
    Bây giờ thì mình sẽ bắt đầu phân tích những lí do cốt lõi mà Exciter 135 4 số lại được nhiều người ưa thích tới như vậy :

    Xe côn tay chính hãng duy nhất ở Việt Nam tại thời điểm đó

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay - 4
    Nguồn ảnh : Thanh Thường
    Ở những năm 2009 thì Exciter 4 số chính là chiếc xe côn tay chính hãng duy nhất ở Việt Nam. Khi mua xe các bạn sẽ hưởng toàn bộ chế độ bảo hành chính hãng của Yamaha Việt Nam. Nếu có trục trặc gì dọc đường thì cứ vào đại một hãng Yamaha nào là được.

    Mãi đến những năm 2014 thì Suzuki mới tiếp cận thị trường xe côn tay chính hãng bằng chiếc Raider 150 xăng cơ. Nhưng ở tại thời điểm đó vẫn chưa mấy ai mặn mà với kiểu dáng Hyper Underbone nên nó vẫn chưa được sự quan tâm của người tiêu dùng.

    Kiểu dáng trung tính, không có nguy cơ bị lỗi thời

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay - 5
    Nguồn ảnh : Thanh Thường
    Theo mình thấy thì Yamaha Exciter đời từ 2005 đến 2010 xứng đáng được mệnh danh là có kiểu dáng đẹp nhất trong tất cả các dòng đời của Exciter.

    Cái đẹp ở đây là sự gọn gàng của nó, dễ dàng luồng lách bất kể mọi địa hình. Trên xe cũng có vài đường nét vuốt nhọn nhưng nó được bố trí cực kì hợp lý, không quá hầm hố như 2 người đàn em là Exciter 135 5 sốExciter 150.

    Chính nhờ vậy mà Exciter 135 2005-2010 được lòng của những anh thanh niên trẻ tuổi và hớp hồn luôn các bác các chú lớn tuổi. Nam lẫn nữ đi đều hợp, ai chạy xe này đều đẹp cả.

    Sở hữu khối động cơ thầm thì, làm bao người say đắm

    Tai sao Exciter 20052010 lai co suc hut toi vay - 6
    Nguồn ảnh : Thanh Thường
    Khối động cơ Exciter 2005-2010 theo mình cảm nhận thì nó hoạt động cực kì trơn tru. Nhiều khi bạn dừng đèn đỏ mà cứ phải bấm nút đề hoài, dù máy đã nổ nhưng vẫn không nghe tiếng máy!

    Hơn nữa đối với những chiếc Exciter 135 4 số này sẽ tuyệt đối không có hiện tượng dọng nồi. Côn còn bóp rất nhẹ.

    Với dòng đời của Exciter 2009-2010 thì chúng nó còn cực kì thích hợp cho những ai muốn làm quen với xe côn tay, một bước khởi đầu để chuẩn bị cho những xe phân khối lớn.

    Với những ưu điểm trên, mình tin chắc đó là lí do chính mà những chiếc xe này được nhiều người quan tâm tới vậy. Còn bạn thì bạn nghĩ sao, hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé!
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 21 Tháng tám 2020