Ở trên thị trường hiện nay có rất nhiều lựa chọn pô xe để phục vụ cho nhu cầu độ máy. Trong đó có ba loại phổ biến nhất đó chính là : Pô tăng, pô giả zin và pô zin móc. Nhưng nhiều anh em vẫn ưu tiên sử dụng pô zin móc để hoàn thiện bài độ của mình. Vậy tại sao mà pô zin móc lại được những anh em chơi xe ưa chuộng như vậy? Tại sao độ máy nên sử dụng pô zin móc? Kiểu dáng đơn giản, không gây quá nhiều sự chú ý Đây là một ưu điểm chung của pô zin móc và pô giả zin khi gắn lên xe làm người nhìn cảm thấy không có quá nhiều sự khác biệt. Khi lưu thông ngoài đường, các bạn cũng phần nào đỡ bị CSGT chú ý dù tiếng pô có vang hơn so với xe zin. Chứ như những anh em chơi pô tăng thì rất dễ bị tịch thu xe khi bị phát hiện. Khi đến cơ quan nhận xe thì bắt buộc phải cầm theo một cây pô zin gắn vào thì mới chạy xe về được. Pô zin móc có giá thành rẻ hơn hẳn Để móc một cây pô zin thì anh em chỉ cần bỏ ra số tiền từ 400-500 ngàn cho những công đoạn như: Móc tổ ong, thay cổ, lót nỉ,... Trong khi đó thì những cây pô giả zin lại có giá thành cao hơn hẳn. Hầu hết chúng đều có giá hơn 1,3 triệu đồng. Tính ra thì có thể gấp 2-3 lần so với số tiền bỏ ra để móc pô. Đối với pô tăng thì giá thành lại càng đắt đỏ hơn nửa, rơi vào khoảng 2-3 triệu đồng một lon pô và dĩ nhiên chưa tính phần cổ. Nếu muốn gắn hoàn chỉnh vào xe thì bắt buộc phải chi ra từ 1 đến 2 triệu đồng nữa để gia công một chiếc cổ phù hợp. Dễ dàng tùy chỉnh âm thanh theo từng nhu cầu khác nhau Khi móc pô xe, nếu bạn muốn âm thanh cho ra như thế nào thì chỉ cần nói ra yêu cầu của bạn với người người thợ làm pô là được. Nếu nhà bạn trong hẻm nhỏ hoặc những nơi đông dân cư thì cứ nói với anh em thợ rằng bạn muốn có âm thanh trầm ấm, không lớn hơn quá nhiều so với tiếng pô zin. Còn nếu bạn thường xuyên chạy đường trường muốn có âm thanh uy lực thì cứ nói với họ là mê tiếng pô lớn. Ngoài pô zin móc ra thì pô giả zin và pô tăng cũng có thể đem ra ngoài tiệm làm pô để tùy chỉnh lại theo ý của chủ nhân. Nhưng với giá thành cao cộng với việc 'mổ' pô ra thì sẽ mất giá trị nên rất ít anh em nào chịu chơi mà đem pô giả zin hoặc pô tăng tới chỗ thợ để làm. Nhược điểm của pô zin móc Khi sử dụng khoảng thời gian từ 8-10 tháng thì lớp nỉ bên trong pô zin móc bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp. Dẫn đến âm thanh nghe không hay hoặc có thể xảy ra hiện tượng hụp ga nhẹ. Vì vậy mà bạn sẽ phải ra tiệm làm pô để khắc phục vấn đề đó bằng cách lấy hết nỉ cũ ra để thêm nỉ mới vào. Chi phí cho một đợt như vậy sẽ tốn khoảng 200 ngàn đồng, một mức giá cũng rất dễ chịu.