1. Biker bán chuyên

    Tại sao đa số người chơi PKL ít khi độ xe?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 25 Tháng tư 2021.

    Phong trào chơi mô tô phân khối lớn là một trường phái đột nhiên trở nên rầm rộ trong khoảng 2 năm đến 3 năm gần đây trong giới chơi xe Việt Nam. Tuy nhiên, chẳng hiểu vì sao mà làng xe phân khối lại rất ít xuất hiện nhiều bản độ đặc sắc như đối với giới chơi xe nhỏ.

    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe
    Tại sao đa số người chơi PKL ít khi độ xe?

    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 2

    Giá trị của xe quá cao, mua xe xong thì chỉ đủ nuôi xăng nhớt...


    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 3
    Xe mô tô phân khối lớn ở Việt Nam rất đa dạng, đa dạng mẫu mã trải dài từ phân khúc 250cc đến 2500cc và hiện nay đa số chúng đều được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Chứ không như ngày trước chỉ du nhập vào thị trường nước ta thông qua con đường nhập khẩu tư nhân, vì vậy cho nên việc tiếp cận và chơi mô tô phân khối lớn đã trở nên dễ dàng rất nhiều.

    Nói dễ dàng ở đây không có nghĩa là mức giá của chúng sẽ trở nên quá rẻ mà ai cũng mua được. Đối với phân khúc 250cc - 300cc, phân khúc dành cho người mới chơi và đây cũng chính là phân khúc có mức giá xe dễ chịu nhất. Nhưng chiếc xe mang giá bán thấp nhất là Yamaha R3 thì giá của nó cũng đã lên tới hơn 130 triệu đồng bao gồm phí đăng kiểm và ra biển số.

    Dù được mệnh danh là chiếc xe có giá hợp lý nhất phân khúc 250cc - 300cc nhưng thật sự để sở hữu được nó thì số tiền hơn 130 triệu đồng hoàn toàn không phải nhỏ.

    Phải dành dụm và tích góp một thời gian thì mới có thể đủ khả năng, nếu không đủ thì nhiều anh em sẽ phải lựa chọn cách vay ngân hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi.

    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 4

    Chưa kể, mình còn chưa nói giá của những dòng xe ở phân khúc cao cấp hơn như 600cc hoặc 1000cc. Khi mua về lại cần phải chi ra những chi phí xăng cộ, dầu nhớt, vỏ xe và bố thắng trong quá trình sử dụng.

    Vậy nên trừ việc chuẩn bị một số tiền để mua xe thì phải để riêng ra một khoảng nữa để... nuôi xe. Nhiều anh em mua xe về, có điều kiện ghê lắm thì mới sắm một cây pô nhằm tăng độ phấn khích khi cầm lái. Hơn nữa còn phần nào gia tăng độ bốc và sức mạnh tối đa cho động cơ.

    Chơi phân khối lớn thì hay chán nên đổi xe liên tục, nâng cấp đồ chơi thì lúc bán xe lại lỗ nhiều hơn!


    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 5
    Một tình trạng chung của những anh em chơi mô tô phân khối lớn là hay có cảm giác nhàm chán với chiếc xe của mình ngay sau một thời gian sử dụng. Xong rồi có nhu cầu bán nhanh, đẩy lẹ để sắm những chiếc xe có số xi lanh cao hơn và phân khối nhỉnh hơn so với xe cũ để thỏa mãn được ham muốn sức mạnh.

    Vậy nên nếu độ quá mạnh tay, khi bán thì không những phải chịu lỗ về giá xe, tình trạng hiện tại của xe mà còn phải chịu lỗ luôn cả mức giá của món đồ chơi gắn trên xe.

    Nếu muốn tháo đồ chơi ra bán riêng thì cũng không phải chuyện gì khó khăn, tùy nhiên đối với một vài số món đồ chơi cá biệt sản xuất dành riêng cho chiếc xe cũ của bạn như: Phuộc, pô,... Thì sẽ hơi vất vả một chút nếu bạn đang chơi một dòng xe hiếm người chơi tại Việt Nam. Lúc đó thì chỉ có bán với giá cực thấp thì mới có thể đẩy nhanh được.

    Độ xe phân khối lớn liệu có cực công hơn xe phân khối nhỏ?


    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 6
    Câu trả lời dĩ nhiên là có! Bởi vì những dòng xe này có giá trị cao nên người kỹ thuật viên sẽ cảm thấy rất bối rối khi tiến hành nâng cấp đồ chơi. Những trang bị liên quan tới tính mạng của chủ nhân như: Heo, mâm, đĩa thắng, phuộc thì nhất định phải là món đò chơi dành riêng cho chiếc xe.

    Cũng có thể sàn đồ của dòng xe khác gắn qua nhưng bắt buộc phải hạn chế tối đa việc chế cháo, nếu chế cháo quá nhiều thì không những mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới độ an toàn khi vận hành ở tốc độ cao.

    Tai sao da so nguoi choi PKL it khi do xe - 7
    Mức giá để nâng cấp đồ chơi lên xe phân khối lớn dĩ nhiên cũng sẽ đắt đỏ hơn rất nhiều so với xe phân khối nhỏ. Chẳng hạn như việc nâng cấp một hệ thống dây dầu lên một chiếc xe 2 đĩa thì ít nhất cũng phải tốn số tiền hơn 10 triệu đồng cho những đầu bấm và ngã chia dầu để đảm bảo hệ thống ABS hoạt động bình thường.

    Để độ được xe phân khối lớn thì cũng đòi hỏi người thợ phải có trình độ kỹ thuật cao và kinh nghiệm lâu năm. Nếu không thì có khả năng sẽ mất đi độ ổn định trong quá trình vận hành.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 24 Tháng tư 2021
Đăng ký kênh
Đăng ký