Ở Việt Nam, có một thực tế đáng buồn rằng cứ xe lớn va vào xe nhỏ hơn thì xe lớn phải bồi thường cho xe nhỏ, đó là ô tô. Và mô tô thì cũng vậy, những chiếc xe mô tô phân khối lớn khi có va chạm với xe máy thì AUTO SAI, thật sự như vậy có công bằng không? Tại sao cứ xe phân khối lớn có va chạm là AUTO SAI? ẢNH MINH HỌA Một thành viên chia sẻ rằng anh khá bức xúc khi mỗi lần có vụ tai nạn xe nào liên quan đến xe phân khối lớn va chạm với xe máy, thì dù chưa biết rõ hay chưa hiểu rõ nguyên nhân thế nào thì đã có nhiều người vào nói những lời không hay, khó nghe cho anh em chạy xe phân khối lớn. Câu hỏi đặt ra tại sao mọi người không nghĩ là do xe máy cũng có lỗi trong các vụ tai nạn? Thật sự khi ra đường mình luôn trong trạng thái tập trung bởi bất thình lình từ sự vô tư sang đường không quan sát, đá xi nhan trái quẹo phải hay thích là dừng bất chợt cũng là những nguyên nhân gây tai nạn. Cái gì nó cũng có lý do của nó, mình chỉ mong rằng anh em sẽ thảo luận chủ đề này một cách tích cực nhất. Chỉ vài con sâu làm rầu nồi canh với những tư tưởng như: Chạy PKL là phải chạy cực nhanh để máy không nóng Chạy PKL là phải nẹt pô từ đầu hẻm đến cuối hẻm cho người ta biết mình chạy PKL Chạy PKL là phải lạng lách, đánh võng liên tục để thể hiện sự chuyên nghiệp Còn rất nhiều lý do nhưng đa số đều liên quan đến tốc độ, mình nói thiệt nếu anh em quá đam mê tốc độ thì cứ vào trường đua kéo cho đã, đóng hết ga hết số cũng không ai nói. Khi chạy trong thành phố thì cố gắng chạy từ tốn chứ chả ai kêu anh em chạy chỉ tốc độ 10km hay 20km để nóng máy rồi la làng. Nên cân nhắc khi chạy tốc độ cao, vừa bảo vệ bản thân mình mà còn cho người đi đường nữa. Mong rằng cộng đồng xe phân khối lớn ở Việt Nam sẽ phát triển theo cách tích cực hơn, mang những hình ảnh đẹp hơn.