1. Biker tích cực

    Tại sao có tên Exciter 150 và Winner 150?

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 13 Tháng tư 2016.

    Dạo gần nhiều chủ đề về Yamaha Exciter 150Honda Winner 150 được bàn tán rất sôi nổi. Vậy tại sao 2 dòng xe underbone ở hạng 150 phân khối này lại được 2 hãng xe Nhật Bản Yamaha - Honda gọi với tên Exciter 150Winner 150? Chắc chắn sẽ có ý nghĩa của nó đúng không nào? Chúng ta cùng phân tích nhé.

    Tai sao co ten Exciter 150 va Winner 150
    Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 chắc ít ai nghĩ đến ý nghĩa của nó.

    Ở chung 1 phân khúc 150 phân khối nhưng mỗi dòng xe đều có công nghệ áp dụng với các điều kiện khác nhau. Điển hình, Exciter 150 với công nghệ SOHC làm cơ bản và Winner 150 với công nghệ DOHC làm cơ bản. Chắc mọi người cũng đã hình dung ra?!

    Exciter cái tên được dịch ra với nghĩa là Kích Thích, với đúng cái tên cho cảm giác người lái phấn khích trong từng cung đường và điều kiện khác nhất là trong đường phố đông đúc có thể bức phá bất kỳ lúc nào mà người dùng muốn. Đó chính là công nghệ SOHC mà hãng xe Yamaha muốn mang lại cho người dùng, thị trường mà Yamaha muốn "đánh vào" cũng là phân khúc thành thị đông đúc.

    Tai sao co ten Exciter 150 va Winner 150 - 2
    Khối động cơ nhỏ gọn với công nghệ SOHC tức trục cam đơn điểu khiển 4 van hoạt động, do đó chúng ta không thể thấy được sự hầm hố của khối động cơ, có trọng lượng nhẹ rất phù hợp với nhu cầu cảm giác lái nhẹ nhàng trong điều kiện thành thị đông đúc.

    Còn Winner thì sao? Khi dịch ra tức là Người Chiến Thắng. Chứng tỏ hãng Honda rất tự tin vào công nghệ DOHC với công nghệ này sẽ phát huy tách dụng thật sự ở quảng đường dài (đường trường) ở vòng tua máy cao, còn ở tua máy cao nhiều đánh giá gọi là "dở" ở điều kiên thành thị đông đúc, nếu áp dụng cho đường phố đông đúc thì Honda sẽ thiết kế ra khối động cơ này phải là SOHC mới đúng hơn. Nhưng Honda không làm điều này, muốn dòng xe phát huy tốt ở đường trường và cả đường phố đông đúc. Vậy họ đã làm cách nào?

    Họ sẽ thay đổi tỉ lệ piston - hành trình piston bằng "bài" gọi dân gian là "trái nhỏ - dên dài" có thể đạt công suất lớn tại vòng tua thấp và áp dụng luôn cả công nghệ DOHC vào thì quả thật là Honda đã rất khôn ngoan. Thoải điều kiện đường phố đông đúc - đường trường, kèm hộp số 6 cấp chia nhỏ cấp số nhằm tạo gia tốc tốt ở các bước số đầu để chạy trong đường phố đông đúc, cũng như "Fix lỗi" khuyết điểm của DOHC ở dãy vòng tua thấp.

    Tai sao co ten Exciter 150 va Winner 150 - 3
    Khối động cơ trên Winner 150 vừa có thể chạy đường phố đông đúc, vừa chạy đường trường tốt.

    Khi nhắc tới ở phân khúc 150 phân khối kèm công nghệ DOHC thì nhiều người nghĩ tới dòng Satria F150 Fi hoàn toàn mới của Suzuki ra mắt gần đây. Ai cũng biết, DOHC của Suzuki phát huy rất tốt ở vòng tua máy cao nhưng rất tiếc "bài" của Satria F150 Fi là "trái lớn - dên ngắn" do đó muốn đạt công suất lớn phải lên vòng tua cao hơn. Ở khoảng thời gian Satria F150 mới lên được vòng tua đó thì đã có dòng Winner đã đạt sớm hơn => Kết quả, trong trận chiếc DOHC thì khối động cơ Winner 150 sẽ "thắng".

    Do đó, Honda rất tự tin với cái tên Winner 150 và cũng biết tại sao dòng xe Exciter 150 lại có tên này? Nếu Exciter 150 chuyển đổi công nghệ DOHC thì dòng xe này sẽ có tên khác ngoài Exciter nhưng cũng với tên mã T150. Hiện công nghệ DOHC của Yamaha ở hạng 150 phân khối đang được nghiên cứu trên dòng R15 của hãng. Hãy cùng chờ đợi nhé.
    2banh
    2banh.vn
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    bài viết tương đối thiếu hiểu biết nếu so 2 em này với rai fi , su đã khắc phục đc các yếu điểm mà raider đời đc bằng cách lên momen xoăn cao bằng dòng sohc của ya tuy đạt tua muộn hơn nhưng ko đáng kể cộng với xác nhẹ có thể nói độ bốc ăn đựt cả sonic150 và ex 150 thực tế chạy drag ăn đứt sonic 150và ex150 ở cự ly 201m rồi lên 400m hay 800m thì khỏi bàn nữa ,hơn nữa winer xác nặng hơn rai fi gần 20 kg đấy 1 con số ko ít nên đừng có khai niệm vua đề pa thuộc về ya hay honda ,sohc hay dohc mà ở đặc trưng thiet ke con xe do
    Last edited: 15 Tháng tư 2016
  3. Thanh Việt Dương

    Thanh Việt Dương Biker mới

    đúng là kích thích thật. Ngày trước đi qua Yamaha Town cứ ngắm miết Exciter, quyết rinh cho bằng được. Đi đâu cũng cái kiểu như bị ghiền em nó vậy
  4. crocodile

    crocodile Biker mới

    đặt tên Winner nghe nó có vẻ hơi lố và quá tự tin. Đời sau rồi cũng lại dập đời trước thôi, có cái j bền vững đâu
  5. moto3banh

    moto3banh Biker mới

    cái tên âu cũng là cái để gọi, mình cũng chả quan tâm lắm làm gì. Chủ yếu vẫn là máy móc của xe, ưng thì quất thôi
  6. annguyenvb

    annguyenvb Biker mới

    cũng đang chờ dòng R15 đây. Mong chờ vào 1 sự đột phá thật sự
  7. namreal

    namreal Biker mới

    "khiêm tốn, thật thà, dũng cảm" Bác Hồ đã dạy rồi. Muốn thành công thì phải khiêm tốn, học hỏi chứ chưa gì đã nhận làm winner rồi. Hơi căng
  8. tamtran

    tamtran Biker mới

    cá nhân mình vẫn thích kiểu dáng của Ex hơn, còn cái chuyện 5 số hay 6 số nó cũng không phải là quan trọng hàng đầu
    Duy MiLo thích bài này.
  9. tuberose

    tuberose Biker mới

    đang chạy Ex rồi, chẳng mơ tưởng cũng chẳng ham hố gì mới. Có thì tham khảo cho biết vậy thôi chứ cũng chả cuồng
  10. No Name

    No Name Biker mới

    trông Winner chả khác gì nhiều so với RSX110. thấy kiểu dáng anh Ẹc chất hơn
  11. mrlam

    mrlam Biker cấp 2

    mong rằng người viết bài trước khi đăng lên xem lại có đúng lỗi chính tả hay chưa.
    choa thích bài này.
  12. choa

    choa Biker cấp 1

    Yêu cầu thớt viết bài thì nên biên tập lại để sửa các lỗi chính tả xong rồi mới đăng lên, đọc bài thấy lỗi nhiều quá. Mặc dù các phóng viên chủ yếu là người Miền Nam nhưng người đọc bài lại ở khắp cả nước, cho nên đề nghị các bạn viết bài theo đúng chuẩn chính tả như sách giáo khoa Tiếng Việt phổ thông nhằm tránh tình trạng vừa đọc vừa dịch.
    Duy MiLo thích bài này.
  13. Tú Chanel

    Tú Chanel Biker mới

    Theo mình nhìn ngang con Winner nó đẹp hơn Ếch , phần trước từ iếm lên của ếch đẹp hơn , phần iếm trờ về sau Winner đẹp hơn
  14. Hero Bikers

    Hero Bikers Biker cấp 3