BMW S1000RR là mẫu Superbike HOT trong làng xe mô tô PKL hiện nay. Sở hữu thiết kế dàn áo độc đáo với đôi đèn pha trước bất đối xứng đặc trưng và bộ quây 2 bên khác nhau (2009-2019)? Đã khi nào anh em tự hỏi tại sao BMW lại chọn thiết kế này trong 10 năm cho mẫu xe này chưa? Tại sao Cá Mập BMW S1000RR (2009 - 2019) có thiết kế 'mắt lé' bất đối xứng? BMW S1000RR ra đời lần đầu tiên vào năm 2009, một trong những chiếc xe nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Được nhiều người gọi là chiếc xe "Quốc Dân" bởi sự phổ biến của nó. Điều ấn tượng ở phiên bản 2009 đó chính là thiết kế bất đối xứng (mắt lé), bộ quây 2 bên khác nhau. Đã có nhiều câu hỏi tại sao BMW lại sử dụng thiết kế này dành cho S1000RR, thì theo tham khảo của mình, muốn chia sẻ đến anh em như sau: Đầu tiên là về trọng lượng Đó là phần đèn bên phải (đèn tròn) nhằm giảm trọng lượng chiếc xe từ 300- 500gr, đây là một trong những yếu tố giúp giảm tối đa trọng lượng chiếc xe và được BMW khá cân nhắc. Tuy nhiên phần đèn này không đủ cung cấp ánh sáng khi sử dụng trên đường phố, nên BMW đã sử dụng đèn dẹt (bên trái) để cân bằng ánh sáng cho chiếc xe. Hỗ trợ tản nhiệt động cơ Bộ quây 2 bên cũng bất đối xứng là có nguyên nhân, cụ thể là phần hốc gió bên trái rộng hơn bên phải. Bởi vì bên trái động cơ sinh nhiệt nhiều hơn bên phải, đặc biệt là khi sử dụng trên phố, lượng nhiệt sinh ra khá là lớn so với chạy Track. Đề cao sự khác biệt Một điểm nữa là tại thời điểm 2009 thì các nhà sản xuất luôn tạo thiết kế tương đồng nhau, nhưng BMW lại muốn tạo sự khác biệt và nổi trội hơn, góc cạnh hơn để "ăn đứt" các đối thủ mang thiết kế đối xứng truyền thống khác. Mặc dù sở hữu thiết kế như vậy nhưng BMW vẫn làm hài hòa bố cục thiết kế của chiếc xe S1000RR 2009 - 2019, không gây khó chịu cho bất cứ những ai theo chủ nghĩa "cầu toàn". Theo cảm nhận của anh em thì yêu thích thiết kế bất đối xứng của S1000RR (2009-2019) hơn hay đối xứng của phiên bản 2020 hiện nay? hãy đóng góp ý kiến của mình ở phần bình luận nhé.