1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Tác phẩm MX King 150 hội tụ vô số trang bị của các hãng xe Ý, Áo và Nhật Bản

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 1 Tháng năm 2023.

    Bản độ MX King 150 mà ngày hôm nay mình chấp bút thật sự hoàn toàn không ngoa với danh hiệu 'tác phẩm nghệ thuật' khi nó mang trên mình một vẻ đẹp lộng lẫy, đồng thời thể hiện đầy đủ khiếu thẩm mỹ tinh tế và sự chăm chút tỉ mỉ của người thực hiện. Tổng thể bản độ MX King 150 không chứa những món đồ chơi hàng hiệu cầu kỳ, nhưng lại là nơi hội tụ của vô số trang bị đến từ các hãng Ý, Áo và Nhật Bản.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban
    Tác phẩm MX King 150 hội tụ vô số trang bị của các hãng xe Ý, Áo và Nhật Bản

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 2

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 3
    Ngay từ diện mạo dàn áo, chiếc MX King 150 đã phảng phất mãnh liệt yếu tố 'Liên Hợp Quốc' khi bản thân của nó vốn đến từ Indonesia. Nhưng lại đang khoác lên mình phong cách của phiên bản Sniper 150 MX được Yamaha phân phối tại Philippines và chính thức 'ra đời lần 2' từ bàn tay tài hoa của người thợ Việt.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 4
    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 5
    Bản thân bao tay và gù MX King 150 hay Exciter 150 nguyên bản vốn cũng đã không cân xứng cùm tay thắng và cùm tay côn zin. Tuy nhiên chính người thực hiện bản độ MX King 150 ngày hôm nay đã sử dụng toàn bộ nếp nhăn não của mình để nghĩ ra phương án lựa chọn bao tay của mẫu xe 2 thì TZM 150, đồng thời tiện thủ công một cặp gù Inox âm vào bao tay.

    Sự kết hợp giữa bao tay TZM 150 và gù tiện Inox thủ công đã đem đến cho dàn tay lái bản độ MX King 150 vẻ đẹp cân xứng với điểm cuối của bao tay hoàn toàn liền lạc với tay thắng bên ngoài. Một vẻ đẹp hài hòa của sự tinh tế có thể khiến cho không ít người ấn tượng mà không cần tới những mẫu cùm thắng và cùm côn đắt đỏ.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 6
    Xuất hiện bên cạnh bao tay TZM 150 là cùm ga nguyên bản cũng nằm trên dòng xe 2 thì đình đám này, món phụ tùng chính hãng Yamaha vốn đã nổi tiếng từ lâu bởi thiết kế cơ bắp đi đôi cùng khả năng rút ngắn hành trình ga tối ưu nước đề đầy hiệu quả.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 7
    Món phụ tùng hãng xe Ý mà mình có đề cập tới trong tiêu đều và cả mô tả chính là chi tiết cùm đề to bản mà anh em đang nhìn thấy. Trước khi nằm chễm chệ trên dàn tay lái bản độ MX King 150, nó vốn được Ducati trang bị cho hai dòng xe đình đám là 899 Panigale1199 Panigale. Đem tới cho người lái cảm giác trải nghiệm thích thú với thao tác gạt nút tắt máy nhanh xuống là nút đề sẽ bị che khuất hoàn toàn.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 8
    Tuy có kiểu dáng tương đối tương đồng với cùm đề phía đối lập, tuy nhiên cùm công tắc bên trái lại đến từ hãng xe Áo KTM và được trang bị cho các dòng xe: 790 Adventure, 790 Duke, 890 Adventure,... Cùm công tắc này mang trên mình rất nhiều nút nhấn cho phép người sử dụng bổ sung nhiều chức năng, đồng thời còn khiến góc lái trở nên thú vị với kiểu dáng như tay cầm của các dòng máy chơi điện tử.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 9
    Yếm bửng của chiếc MX King 150 nay ghi nhận sự xuất hiện của cây trợ lực sườn Ohlins hành trình 120mm. Vừa là một điểm nhấn tạo nên sự thể thao, vừa tối ưu hóa độ cân bằng khi nó được canh chỉnh một cách tỉ mỉ để phát huy khả năng ổn định tay lái khi chủ sở hữu di chuyển ở những dãy tốc độ cao.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 10
    Để bắt đầu tìm hiểu về dàn chân đầy sự đặc sắc của bản độ MX King 150, trước tiên mình sẽ giới thiệu cho anh em cặp phuộc Winner 150 đã được xử lý chảng ba và cốt lái sao cho phù hợp với kết cấu xe. Mẫu phuộc có đường kính ty to hơn rất nhiều so với phuộc trước nguyên bản, đem đến sự vững chãi trong quá trình vận hành và triệt để xóa bỏ những âm thanh 'cụp cụp' khó chịu khi đi qua ổ gà.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 11
    Trên cặp phuộc Winner 150 này, chi tiết pát nhôm CNC đã được bổ sung để hỗ trợ cho việc lắp đặt heo thắng 2 piston của các phiên bản cao cấp của Exciter 155 để gia tăng lực thắng. Kèm theo đó hệ thống thắng trước còn có sự xuất hiện của đĩa thắng CNC Ty180, sở hữu đường kính phù hợp để bố thắng của chú heo bên cạnh có thể 'ăn hết' bề mặt lưỡi đĩa.

    Kèm theo đó, đĩa thắng CNC Ty180 còn có kết cấu lòng lõm 5 lỗ ốc để hỗ trợ cho việc lắp đặt, do mâm hiện tại đang sử dụng mâm Sonic 125 5 cây 1.2 (trước) và 1.85 (sau).

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 12
    Để gắn được mâm Sonic 125 5 cây cho bản độ MX King 150 này là một điều hoàn toàn không dễ và chắc chắn sẽ gặp không ít công đoạn khó nhằn.

    Trong đó việc canh chỉnh sao cho bánh trước bánh sau trở nên thớm với mũi dè trước sau, nhông sên đĩa bánh sau nằm ngay hàng hệt như vị trí nguyên bản để xoay chuyển dễ dàng chính là một thử thách cực lớn đối với người thực hiện và yêu cầu phải có đôi chút kĩ nghệ thì mới có thể hoàn thành một cách chỉn chu.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 13
    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 14
    Heo thắng sau lẫn pát heo sau đều là phụ tùng zin của Yaz 125, như anh em có thể thấy rằng bánh sau đã phải bổ sung thêm một bộ lòng đĩa CNC để giúp cho đĩa thắng có thể kết hợp hiệu quả với heo Yaz 125 và trí của pát heo zin Yaz 125.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 15
    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 16
    Giờ đây hệ thống truyền động của bản độ MX King 150 đã không còn phát ra những âm thanh đầy sự khó chịu nữa bởi vì vị trí này đã được nâng cấp sên tải RK cùng với nhông đĩa M-Rev. Vừa êm ái trong quá trình vận hành, vừa bền bỉ khi không cần tăng sên quá nhiều lần.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 17
    Phuộc sau của chiếc MX King 150 đến từ thương hiệu Ohlins nổi tiếng hứa hẹn sẽ tối ưu hóa hiệu năng nhún nảy với các chức năng điều chỉnh tiện lợi, hỗ trợ chủ nhân thay đổi sao phù phù hợp với nhu cầu di chuyển mỗi ngày của bản thân.

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 18
    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 19
    Ngay cả ở phần động cơ, chiếc MX King 150 cũng được trang trí bằng bộ lốc TFX 150 đen tuyền. Chi tiết giò đạp đặc trưng của dòng xe này vẫn được giữ lại với một bộ cốt Inox, đảm bảo không bị cạ cấn khi sử dụng.

    Bản độ MX King 150 và những hình ảnh khác...

    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 20Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 21Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 22
    Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 23Tac pham MX King 150 hoi tu vo so trang bi cua cac hang xe Y Ao va Nhat Ban - 24

    Thực hiện : Nguyễn Quốc Hùng
    2banh
    2banh.vn