1. Biker cấp 4

    Suzuki Viva 115 Fi những ưu và nhược điểm

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 13 Tháng một 2014.

    Đây là bài viết tổng hợp từ Gu Gồ và các ae trên tinh tế thảo luận về ưu - nhược điểm của xe Suzuki Viva 115 Fi. Mọi người tham khảo.

    Ưu điểm:
    - Tiết kiệm xăng mức độ đánh giá chung tầm 70-85km/l, bản thân mình cao 1m8 nặng tầm 70kg đi 2 lít xăng lần đầu tiên đạt 160km còn dư một ít, nếu bạn thấp bé nhẹ cân có khi đạt 100 km/l.
    - Dễ điều khiển bởi xác xe Suzuki Viva 115 Fi nhẹ.
    - Yên xe chỗ tài xế rộng, ngồi thoải mái, cao ráo.
    - Giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác.
    - Công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml ....
    - Xe Suzuki Viva 115 Fi chạy bốc, vặn ga lên tốc độ ầm ầm, maxspeed > 115 kmh và theo đánh giá chung là tăng tốc lẹ hơn Suzuki Axelo, Future 125
    Nhược điểm:
    - Xe Suzuki Viva 115 Fi chạy văng nước lên người ngồi sau.
    - Chân chống gạt nghiêng không có vấu gạt.
    - Giảm sóc cứng.
    - Chỗ để chân bên trái nếu chạy tầm 30km/h hoặc thả tay ga thì hơi run run.
    - Tay nắm phía sau yên ngắn + yên xe hơi ngắn.
    - Một số xe Suzuki Viva 115 Fi xuất xưởng lắp ráp hơi cẩu thả, nên lúc mua lưu ý nhìn trước ngó sau kẻo bị vẹo dè trước dè sau.
    - Chạy vận tốc thấp thì nó bị dật dẹo một chút bởi máy khỏe mà xe nhẹ, giống xe tay ga
    - Một số nhược điểm khác mời anh em theo dõi topic để bàn cách khắc phục..
    Khắc phục:
    - Hàn thêm chấu gạt chữ V vào chân chống nghiêng, hoặc đi nhiều là quen.
    - Rung chỗ để chân bên trái do xích căng quá, đi một time là tự nó hết.
    - Vặn ốc bát giác ngay phía dưới đèn chính điều chỉnh cao độ chiếu sáng đèn chính.
    - ..............
    Một số thông tin hữu ích cho người mới mua xe Suzuki Viva 115 Fi
    Địa chỉ mua baga inox:
    http://suzuki.com.vn/daily/xemay, chọn tỉnh thành.
    Chọn loại vành:
    Xe Suzuki Viva 115 Fi vành nan hoa chạy lên tốc độ tốt hơn loại vành đúc, đi đường thì vành nan hoa êm ái hơn vành đúc, tuy nhiên vành đúc có những lợi thế nhất định là: dễ dàng thay lốp không săm hay còn gọi là vỏ không ruột, trông thời trang hơn, khỏe hơn vành nan hoa​
    Sử dụng sau khi rodai:
    Xe Suzuki Viva 115 Fi chỉ sử dụng có 650ml nhớt máy, do đó chỉ nên căn mức nhớt là 650 thôi, theo thông tin tổng hợp là có trường hợp đổ 800ml chạy ngốn xăng hơn bình thường​
    Cách chạy đạt maxspeed cho anh em thử:
    Số 1: chạy lên 20km/h vào Số 2: chạy lên 60km/h vào Số 3: chạy lên 90km/h vào Số 4: vặn hết ga​
    Vị trí cục điều khiển Fi nằm dưới yên xe đoạn sau cốp dưới bình xăng, mọi ngưòi có thể rửa xe Suzuki Viva 115 Fi thoải mái mà không phải lo
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 5 Tháng tư 2014
  2. REal Man

    REal Man Member

    con này chạy êm ru luôn
  3. nguyen_nguyen

    nguyen_nguyen Biker cấp 1

    cái vụ phuộc cứng là đồng ý với bác @@ với xác xe nhẹ nhiều khi chạy nhanh qua ổ gà ổ vịt muốn bay cả người =]]
  4. truong phi vu

    truong phi vu Biker mới

    Có bạn nào biết dây kích tắt máy của xe này nằm ở dây màu gì không