1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Suzuki Sport độ ẩn chứa khát vọng thời trẻ của tay chơi Bình Dương

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi , 20 Tháng một 2023.

    Những chiếc Sport độ vốn dĩ rất ít xuất hiện trên sân chơi của chúng ta khi những anh em sở hữu Suzuki Sport thường dọn mới theo phong cách nguyên bản để bảo tồn giá trị. Thực tế có rất ít tay chơi đủ độ 'máu lửa' như vị chủ nhân ngày hôm nay, liều mình đi ngược lại số đông để biến chiếc xe mơ ước thời trẻ của mình thành một phiên bản Sport độ đẳng cấp!

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong
    Suzuki Sport độ ẩn chứa khát vọng thời trẻ của tay chơi Bình Dương

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 2

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 3
    Chủ nhân của chiếc Suzuki Sport độ này chính là anh Lâm Trường Giang, một tay chơi già gân sở hữu nhiều xế độ đặc sắc thu hút được lượng quan tâm lớn trên diễn đàn 2Banh.

    Trong năm 2022, anh Giang đã thành công thực hiện được ước mơ và thỏa mãn khát vọng lớn lao thời trẻ đó chính là sở hữu và dọn thành hình một chiếc Sport độ - Cột mốc đáng nhớ trong suốt chặng đường hàng chục năm chơi xe và mình thật sự rất hân hạnh khi trở thành người ghi dấu lại cột mốc vàng son ấy và lan toản niềm đam mê của anh Giang đến với anh em chơi xe cả nước.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 4
    Từ khi anh Giang sở hữu chiếc xe, mình đã âm thầm theo dõi và chờ đợi tới ngày được chiêm ngưỡng một phiên bản Sport độ 'đậm chất' Lâm Trường Giang. Như cái cách mà anh ấy đã dọn nên những bản độ đình đám mà mình từng được chiêm ngưỡng.

    Quá trình thực hiện phiên bản Sport độ kéo dài trong suốt 3 tháng ròng rã với rất nhiều hạng mục khác nhau. Nhưng sự chờ đợi của anh Giang dành cho quá trình ấy thật sự không hề hoang phí tí nào khi anh ấy đã nhận lại được một chiếc xe như ý, còn anh em chúng ta thì được chiêm ngưỡng sự hoàn hảo của nó trong một bộ ảnh chỉn chu!

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 5
    Theo như chia sẻ từ anh Giang, anh ấy đặc biệt yêu thích mẫu mã thiết kế dàn áo của phiên bản Satria 120 đến từ Indonesia hơn là bộ áo do Suzuku Malaysia thiết kế. Vậy nên anh Giang mới 'lên đời' cho chiếc Sport độ bộ dàn áo Satria 120, có phối màu hợp với bổn mạng phong thủy của bản thân.

    Tuy nhiên về tem xe thì anh Giang đã thực hiện một bộ tem ghép sắc sảo, vẫn lấy nhãn hiệu 'RGV' của dòng Suzuki Sport làm chủ đạo để minh chứng cho gốc gác nguyên thủy. Một kiểu chơi cực kì tinh tế khiến mình vô cùng ấn tượng.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 6
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 7
    Bên cạnh đó diện mạo bên ngoài của chiếc Sport độ còn được anh Giang làm đẹp bằng những bộ phận bọc sợi Carbon như: Tay dắt, dè sau, che sên,... Vừa đem đến vẻ đẹp sang trọng mà còn liền lạc với màu sắc yếm bửng trước với vân Carbon đỏ rực.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 8
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 9
    Chưa dừng lại ở đó, phiên bản Sport độ của anh Giang còn sở hữu hai chi tiết chế tác thủ công từ Titan đó là chân chống và baga hết sức sắc sảo. Ngoại trừ trọng lượng cực nhẹ thì sức hút của Titan chủ yếu nằm ở vẻ ngoài sặc sỡ, có thể tùy biến màu sắc theo ý thích của người chơi thông qua quá trình xử lý.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 10
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 11
    Danh sách các món đồ chơi hàng hiệu chất lượng mà anh Giang đã trang bị cho chiếc Sport độ sẽ được mình mở đầu bằng bộ cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta. Mẫu cùm thắng có khả năng kiểm soát thắng vô cùng êm dịu đi đôi cùng núm chỉnh chế độ thắng và núm chỉnh biên độ xa/gần của tay thắng, tuy nhiên tiếc rằng hai chức năng này đã bị dàn áo che khuất.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 12
    Sau khi loại bỏ cùm công tắc phải nguyên bản Suzuki, tay chơi già gân của chúng ta đã sử dụng cùm đề Domino và cùm ga tăng tốc Domino để lấp dầy hoàn toàn chỗ trống mà chi tiết zin để lại. Cùm đề Domino sẽ dư ra thêm một nút bấm đề máy, hỗ trợ anh Giang có thể câu thêm tính năng này khi có nhu cầu.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 13
    Chức năng điều chỉnh biên độ xa/gần của cùm thắng Brembo RCS 15 Corsa Corta bên kia hiện đã được câu sang vị trí núm chỉnh rời ở góc trái dàn tay lái. Hỗ trợ anh Giang có thể sử dụng tính năng này để cài đặt biên độ cùm thắng sao cho vừa vặn với kích cỡ bàn tay bản thân.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 14
    Vị trí góc trái dàn tay lái còn là nơi hội tụ của cùm công tắc Domino và cùm côn TWM đến từ nước Ý, thay thế hoàn toàn trang bị nguyên bản. Đem đến cho dàn tay lái một vẻ đẹp đồng bộ từ trái sang phải và nhiều tính năng thú vị.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 15
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 16
    Không phải sản phẩm của thương hiệu Ohlins, anh Giang đã đặc biệt chọn riêng cho chiếc Sport độ trợ lực sườn Racing Bros đến từ Đài Loan có độ hoàn thiện và hiệu năng ổn định tay lái hoàn toàn không thua kém. Quá trình lắp đặt trợ lực được chăm chút hết sức tỉ mỉ khi nó nằm gọn trong yếm bửng, giữa dàn áo và trợ lực hoàn toàn không có quá nhiều chi tiết thừa.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 17
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 18
    Nhắc đến lựa chọn mâm độ của những anh em chơi Suzuki Sport thế hệ đầu như anh Giang, chắc chắn số đông các 'tiền bối' sẽ nghĩ ngay đến dòng mâm FX 5 cây xéo nếu chơi theo phong cách trước đĩa sau đùm. Còn khi đã chọn phiên bản hai thắng đĩa hoặc yêu thích vẻ đẹp hiện đại thì số đông anh em thường nâng cấp mâm Raider, loại mâm ngũ chấu chữ Y đầy thể thao nhưng cũng không kém phần thanh thoát.

    Bộ mâm hiện đã trải công đoạn canh chỉnh sao cho có thể xoay chuyển một cách trơn tru, đặc biệt phải tuyệt đối ngay tâm với mũi dè trước sau của chiếc Sport độ. Đồng thời mâm trước cũng đã bị xóa bỏ vị trí dây công tơ mét để tối giản hóa dàn chân.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 19
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 20
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 21
    Đĩa thắng Galfer đường kính 290mm vốn có thể gắn như zin vào mâm trước Raider, tuy nhiên anh Giang đã bổ sung thêm một bộ lòng đĩa CNC để dời đĩa thắng ra xa khỏi tâm bánh. Nhằm tạo ra một không gian lý tưởng cho chú heo Brembo Billet 2 piston bên cạnh, không để mặt lưng bị cạ cấn vào nan mâm.

    Chú heo Brembo Billet 2 piston cũng được cố định qua pát nhôm CNC tạo hình đẹp mắt và cực kì chuẩn xác, hỗ trợ nó có thể 'ăn' hết phần lưỡi của đĩa thắng Galfer 290mm.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 22
    Hệ thống thắng sau của chiếc Sport độ sẽ do pen đạp Brembo bình dầu liền điều khiển, mẫu pen đạp có tích hợp luôn cả bình dầu nên khi trang bị sẽ không cần chúng ta phải suy nghĩ phải phối cùng với bình dầu gì.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 23
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 24
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 25
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 26
    Đĩa thắng sau Galfer có kết cấu 3 lỗ đĩa có thể gắn như zin cho mâm Raider và chiế đĩa này đang được phối hợp cùng heo Brembo Billet 2 piston. Như anh em có thể thấy khoảng hở giữa mặt lưng heo và nan mâm là cực kì nhỏ, trông gần như sắp chạm vào nhau.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 27
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 28
    Đĩa thắng sau và sên tải của chiếc Sport độ đều có tông màu vàng óng ánh hết sức nổi trội, có sức hút hoàn toàn không thua kém bất cứ vị trí nào.

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 29
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 30
    Trên chiếc Sport độ của anh Giang có một đặc điểm vô cùng độc đáo và hoàn toàn không thể đụng hạng đó là bình dầu khí nén của phuộc Nitron R3 hiện được đặt ở phía bên phải thay vì bên trái. Vừa tạo nên một nét đẹp độc đáo riêng cho xế cưng, vừa thỏa mãn sở thích ngắm nhìn của bản thân vị chủ nhân chịu chơi khi được nhìn thấy toàn bộ đồ chơi hàng hiệu khi dựng xe trong góc dinh thự.

    Phiên bản Sport độ và những góc ảnh khác...

    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 31
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 32
    Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 33Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 34Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 35Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 36Suzuki Sport do an chua khat vong thoi tre cua tay choi Binh Duong - 37

    Chủ nhân : Lâm Trường Giang - Chụp ảnh : Trần Thuận
    2banh
    2banh.vn