1. Administrator

    Suzuki Raider sẽ bộc lộ những gì sau tour xuyên Việt 3700km

    Thảo luận trong 'Suzuki' bắt đầu bởi Rider, 30 Tháng một 2020.

    Mình vừa có một chuyến chạy xe xuyên Việt cùng chiếc Suzuki Raider 150 Fi và có đôi điều muốn chia sẻ với anh em về chiếc xe này khi chạy đường dài.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km
    Suzuki Raider sẽ bộc lộ những gì sau tour xuyên Việt 3700km

    Chuyến đi của mình xuất phát từ TP.HCM và vòng qua cung Đông Bắc sau đó quay về và kết thúc tại Hà Nội, tổng hành trình hết 3700km với nhiều thể loại đường khác nhau từ đường trường dọc bờ biển cho đến đường đồi núi sỏi đá và có cả đường bùn đất, mình nghĩ chừng đó là đủ để cảm nhận chiếc xe này.

    Chiếc xe có tư thế lái hơi chồm về phía trước nên sẽ gây mỏi cổ tay trong 2 tuần đầu với người mới chạy xe này, đương nhiên sau này khi lái quen sẽ hết. Nhiều anh em cứ sợ chạy đường dài sẽ mỏi nhưng thực tế mình trải nghiệm nó không hề mỏi khi ngồi đúng tư thế.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km - 2

    Về độ đầm chắc thì mình nói thật nó không bằng so với Exciter hay Winner, có thể do dàn chân nhỏ nên độ đầm cũng kém, lốp xe zin chạy khá trơn, được cái phuộc nhún êm.

    Khả năng vào cua của xe không tốt như những dòng xe côn tay khác, mình được trải nghiệm trên những cung đường Đông Bắc với điều kiện đường nhỏ và cua gấp nên cảm giác này khá rõ.

    Mình khuyên anh em nếu đi đường đèo nhiều thì nên thay những loại lốp xịn có độ bám đường tốt, có thể tăng kích thước lốp sau lên 90 để xe đầm hơn.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km - 3

    Điều làm mình khá bất ngờ ở xe là khả năng chạy đường đồi núi cũng rất tốt, xe nhẹ và dễ chống chân nên leo lên những đoạn dốc đất đá cũng dễ, có điều lốc máy thấp nên khi chạy anh em phải chú ý để tránh bị va đập làm bể lốc.

    Do xe nhẹ và có trọng tâm thấp nên ngay cả khi mình chạy trên con đường đất trơn thì điều khiển xe cũng dễ dàng.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km - 4

    Độ ổn định thân xe của Raider khi đi qua những cung đường ven biển nhiều gió như ở Vĩnh Hy là không mấy tốt, xe có hiện tượng đảo khi chạy nhanh.

    Động cơ mạnh chạy lên 100km/h rất nhẹ nhàng, kể cả khi đang chạy ở tốc độ 80km/h với số 6 vặn mạnh ga gia tốc vẫn rất tốt vượt xe nhanh. Sức mạnh của động cơ là đủ để mình trải nghiệm, nó tạo được cảm giác lái thích thú.

    Với công nghệ động cơ DOHC nên việc chạy đường dài là hoàn toàn thoải mái, có ngày mình chạy hơn 500km nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào là đuối máy.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km - 5

    Có một điểm đáng khen trên dòng xe này là sợi sên của xe cực tốt, nó thuộc dòng sên phốt cao su 9 ly của RK, mình chạy hết hành trình với điều kiện đường đồi núi liên tục cũng chưa cần tăng sên.

    Đèn zin theo xe là hơi yếu nếu anh em muốn chạy đêm an toàn thì nên lắp thêm đèn trợ sáng hoặc mạch tăng sáng, khi lên các vùng phía Bắc mà gặp sương mù thì nói thật đèn zin theo xe hoàn toàn không thấy đường, may mắn trong chuyến đi vừa rồi mình đã có lắp thêm đèn.

    Suzuki Raider se boc lo nhung gi sau tour xuyen Viet 3700km - 6

    Vì xe được làm nhỏ gọn nên khả năng chở thêm người và đồ của xe cũng hạn chế, nếu anh em đi 2 người cộng thêm hành lý sẽ không được thoải mái, nhất là người ngồi sau vì phần yên rất nhỏ và mỏng.

    Trường hợp chạy đường dài như Xuyên Việt thì tốt nhất anh em nên chạy 1 mình và cột thêm hành lý phía sau là ổn.

    Trên đây là những điều mình cảm nhận được sau khi chạy Xuyên Việt cùng chiếc xe, mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược điểm riêng và chủ yếu anh em có chấp nhận được không thôi, với mình Suzuki Raider vẫn rất đáng để trải nghiệm.
    Last edited by a moderator: 30 Tháng một 2020
Đăng ký kênh
Đăng ký