1. Biker chuyên nghiệp

    Suzuki hé lộ bảng thiết kế Van VVT mới dành cho Suzuki GSX-R1000, cạnh tranh với VTEC của CBR1000RR

    Thảo luận trong 'PKL Suzuki' bắt đầu bởi , 14 Tháng một 2019.

    Sau khi thông tin về mẫu Van biến thiên VTEC mới được Honda cung cấp sẽ trang bị cho mẫu CBR1000RR new sắp tới, thì hãng xe đến từ Nhật Bản Suzuki cũng không đứng im khi nhìn đối thủ của mình thay đổi, họ đã hé lộ bảng thiết kế Van biến thiên mới "SR-VVT" dự kiến dành cho mẫu Suzuki GSX-R1000/ GSX-R1000R.

    Suzuki he lo bang thiet ke Van VVT moi danh cho Suzuki GSXR1000 canh tranh voi VTEC cua CBR1000RR
    Suzuki hé lộ bảng thiết kế Van VVT mới dành cho Suzuki GSX-R1000, cạnh tranh với VTEC của CBR1000RR.

    Khả năng "cập nhật" Van biến thiên VVT cho Suzuki GSX-R1000 là có thể, bởi hệ thống VVT ban đầu được sử dụng trong mô hình GSX-R1000/ GSX-R1000R sẽ xoắn trục cam để điều chỉnh thời gian đóng/mở, tạo ra hiệu ứng và khiến van mở nhanh hơn.
    Suzuki he lo bang thiet ke Van VVT moi danh cho Suzuki GSXR1000 canh tranh voi VTEC cua CBR1000RR - 2
    Suzuki he lo bang thiet ke Van VVT moi danh cho Suzuki GSXR1000 canh tranh voi VTEC cua CBR1000RR - 3
    Đối với van biến thiên mà Suzuki chuẩn bị sử dụng cho Suzuki GSX-R1000 sẽ chuyển sang dạng nguyên lí làm việc tương tự Ducati. Nghĩa là, dựa vào áp suất dầu động cơ như một trình điều khiển trục trượt cam thay thế khiến công việc trở nên nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra bộ trục cam được gắn ở 2 bên ống hút và cam xả, giúp tăng tốc độ luồng khí trong phòng bơm tạo ra hiệu suất cao hơn.

    Suzuki he lo bang thiet ke Van VVT moi danh cho Suzuki GSXR1000 canh tranh voi VTEC cua CBR1000RR - 4
    Nhưng cuối cùng, hệ thống van biến thiên VVT của Suzuki cũng chỉ để điều chỉnh góc trục cam để điều chỉnh thời gian đóng/mở van nạp và van xả. Không giống như VTEC mới của Honda. Tuy nhiên hay cùng chờ kết quả cuối cùng từ 2 mô hình 1000 phân khối của Suzuki và Honda trong thử thách thay đổi Hệ thống Van sắp tới.
    2banh
    2banh.vn