Với những mẫu xe độ thì yếu tố tốc độ không phải là ưu tiên hàng đầu, tuy nhiên chiếc, tuy nhiên chiếc Suzuki GSX-R1000 của xưởng chuyên độ xe Classified với vẻ ngoài dữ dằn đầy bụi bặm, đủ sức nghiền nát bất kì thứ gì cản trở nó. Suzuki GSX-R1000 độ siêu dị với phong cách "ngày tận thế" Về lý thuyết thì đây là một chiếc streetfighter nhưng trên xe không hề có những chiếc ốc mạ kềm sáng loáng hoặc các phụ kiện phát sáng của Day-Glo. Chỉ có phong cách thiết kế kiểu ‘ngày tận thế’ đặc trưng của Classified. John cho biết: “Lâu lắm rồi mới có một dự án làm tôi thấy hồi hộp như thế này. Một phần bởi không mấy ai đi độ một chiếc xe thể thao đời mới, một phần bởi chiếc xe này được chuyển tới từ Hawaii. Khách hàng sẽ không tìm tới chúng tôi nếu như ý tưởng của chúng tôi không tốt.” Thật may là mọi thứ đều tốt đẹp. Câu chuyện của chúng ta bắt đầu khi anh Ron Belfort ở Hawaii thấy chiếc Triump có tên ‘Doomsdaytona" của Classified. Anh băn khoăn không biết liệu chiếc Suzuki GSX-R1000 của anh có thể được độ theo phong cách đó không (với dáng cao hơn, dáng vẻ xù xì hơn và đậm chất ‘ngày tận thế"). John cho biết: “Về bản chất, đây là một chiếc xe với vận tốc 300km/h dùng để dạo quanh Oahu.” Ron có một vài yêu cầu đơn giản nhưng khá lằng nhằng cho chiếc xe, chủ yếu là để xe đạt tiêu chuẩn lưu thông: anh muốn bình xăng xe cùng với bộ khung và tay đòn được giữ nguyên. Anh còn muốn ống xả phải nằm ngay dưới yên xe. John cho biết thêm: “Thật may là khung phụ của GSX-R1000 có thể tháo rời và đoạn nối được sắp đặt rất hợp lí.” Do vậy, Danik Herashchanka - trưởng bộ phận kĩ thuật của Classified đã tạo ra bộ khung phụ mới dạng đan chéo. John thú nhận: “Nó khiến đoạn sau của xe trông ‘thoát’ hơn và tạo khoảng trống cho đoạn ống xả được nắn thành hình vuông. Đây là một trong những cách sắp xếp ống xả lạ thường nhất màchúng tôi từng làm. Thật là khó để giúp nó đạt độ thẩm mỹ cần thiết với cách sắp xếp như vậy.” John nói thêm: “Chúng tôi đã phải sử dụng rất nhiều tấm chắn nhiệt và tận dụng các khoảng trống giữa khung phụ và ống xả để giúp cho yên xe không bị nóng quá mức. Thật là ác mông nếu lái xe ở Hawaii với một cái yên nóng.” Chiếc GSX-R1000 có công suất lên tới 180 mã lực nên dự án này chủ yếu thiên về tạo hình và điều chỉnh dáng lái. Tuy nhiên, John vẫn gửi chiếc xe tới xưởng Redline Performance Motorsports ở Yorktown, Virginia, để tinh chỉnh lại động cơ. David Lillard đã chỉnh lại đường dẫn xăng để nó phù hợp với hệ thống xả mới. John tâm sự: “Chiếc xe này có thừa sức mạnh ở bất kì vòng tua máy nào. Nó đã thay đổi quan niệm của chúng tôi về những chiếc xe phôi.” Classified trang trí yếm xe với những mảnh vải toan tráng sáp phủ trên những mắt lưới của phần khung. Danik đã thêm thắt các chi tiết nhỏ trên thân xe, khiến cho nó phù hợp với chủ đề ‘ngày tận thế" hơn rất nhiều. Bình chứa dung dịch làm mát cho động cơ bằng thép không gỉ có một đoạn ống thủy tinh gắn ngoài, tạo cảm giác như đây là một cỗ máy siêu thực. Chiếc GSX-R này có thể khôi phục nguyên trạng nếu cần. Mặc dùg bình xăng của nó đã bị sơn lại nhưng thực ra chỉ có một thay đổi duy nhất ở đầu khung xe nhằm giúp xe có góc cua rộng hơn. Các chi tiết thêm vào thân xe đều có thể tháo dỡ một cách dễ dàng. Bảng hiện thị của xe cùng với mạch chuyển cũng chỉ có chút ít thay đổi. Không ngạc nhiên khi có rất nhiều người xung phong lái thử xe. Matt Crawford - một người trong đội thợ và Alex Martin - đối tác kinh doanh của Classified đều tỏ ra vô cùng hào hứng sau khi thử xe. Sau đó, Alex Heath - bạn thân của John và là một thợ ảnh đã được mời tới để chụp hình và họ đã có rất nhiều ảnh đẹp với chiếc xe. John cho biết: “Chúng tôi nghe nói rằng Suzuki sắp cho ra mắt một chiếc GSX-R1000 phiên bản 2017. Chúng tôi hi vọng sẽ được chạm tay vào một chiếc.” Nguồn: Xe&PhongCach