Suzuki GSX-R1000 hay được nhắc đến với tên gọi khác là "Cá heo" trong làng xe PKL, sở hữu thiết kế yêu kiều ở thế hệ cũ, và được xây dựng với phong cách chạy Track quen thuộc từ chủ sở hữu lò độ xe nổi tiếng tại Thái Lan hiện nay - BDspeed Racing. Suzuki GSX-R1000 độ ấn tượng với phong cách chạy Track. GSX-R1000 độ trong bài viết tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với người xem đó là phong cách tối giản, giảm trọng lượng và tăng sức mạnh giới hạn cho chiếc xe, nhằm đáp ứng sức mạnh tối đa trên đoạn đường ngắn, với sự tối giản này thì bản độ đã không ngần ngại rũ bỏ không ít chi tiết không cần thiết đem lại một tổng thể sắc xảo và vô cùng ấn tượng qua từng góc ảnh. Nhằm nhấn mạnh phần đầu xe xuống đường, giảm thiểu tình trạng bốc đầu ở cự lý ngắn,GSX-R1000 độ được hạ trọng tâm từ việc đẩy hệ thống treo trước cao hơn cự ly tay lái, đồng nghĩa với việc tháo bỏ chắn bùn trước để không bị cạ khi hoạt động, và hệ thống treo cũng được nâng cấp "hàng xịn" với thương hiệu Ohlins kết hợp bình nén dầu rời. Việc hạ trọng lượng xe mà chúng ta nhắc đến được hiểu như chủ xe đã thay đổi vành mâm sợi Carbon từ thương hiệu BST Carbon với cấu trúc cứng và trọng lượng siêu nhẹ, giảm bỏ bớt 1 bên phanh trước và tháo gỡ hoàn toàn phanh sau, không sử dụng. Việc giảm tốc chỉ thông qua 1 cụm phanh Brembo Nickel ở trước, làm việc trực tiếp với tay phanh dầu Brembo Rossi. Các chi tiết không quan trọng được tháo bỏ hoàn toàn trên chiếc GSX-R1000 độ này như mỏ cày dưới động cơ, chắn bùn ở sau, gác chân phụ, và bản độ được cân nhắc khi sử dụng thương hiệu ống xả Yoshimura Titanium Fullsystem với trọng lượng khá là nhẹ, hài hòa với tổng thể hiện tại của chiếc xe.