1. Biker chuyên nghiệp

    Suy nghĩ sai lầm về việc trang bị đèn trợ sáng khi 'tối thì bật, sáng thì tắt'

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi fan2banh, 23 Tháng mười 2019.

    Đèn trợ sáng trở thành một phụ kiện thông dụng để tăng cường ánh sáng hơn cho các biker khi di chuyển trong đêm, tuy nhiên họ cứ nghĩ rằng lắp đèn trợ sáng khi đi đường tối thì bật & đường sáng thì tắt, đây là một suy nghĩ rất sai làm, gây sự khó chịu cho người đi đối diện với những lí do bật tắt vô ý thức như thế.

    Suy nghi sai lam ve viec trang bi den tro sang khi toi thi bat sang thi tat

    Suy nghĩ sai lầm về việc trang bị đèn trợ sáng khi 'tối thì bật, sáng thì tắt'.
    Thường trên thị trường có bán những loại đèn trợ sáng từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng, nó tùy thuộc vào con chip đèn bên trong cho ánh sáng mạnh hay yếu, xa hay gần, tản sáng như thế nào & bền hay không. Tuy nhiên khi lắp đặt & sử dụng thì nhiều bạn trẻ, đặc biệt là dân phượt chưa có ý thức khi sử dụng đèn trợ sáng, có thể bật mọi lúc mọi nơi, đá passing lung tung khiến người đi đường phải chói mắt, không thấy phía trước & dừng lại đột ngột luôn cho an toàn cũng như lấy lại thị lực, chính vì điều đó không ít vụ tai nạn xảy ra vì đèn trợ sáng.



    Suy nghi sai lam ve viec trang bi den tro sang khi toi thi bat sang thi tat - 2
    Hình ảnh nhóm bạn trẻ bật đèn trợ sáng chói cả mắt.

    Suy nghi sai lam ve viec trang bi den tro sang khi toi thi bat sang thi tat - 3
    Hình ảnh chiếc Winner 150 lắp đèn trợ sáng mang quyền năng biến đêm thành ngày & tỏa sáng rất xa.

    Suy nghi sai lam ve viec trang bi den tro sang khi toi thi bat sang thi tat - 4
    Hình ảnh chiếc Exciter 150 được cho là thần đèn bởi gắn hơn 10 cái đèn trợ sáng bao gồm các loại đèn như: L4, L2, U7, Police.

    Suy nghi sai lam ve viec trang bi den tro sang khi toi thi bat sang thi tat - 5
    Và 1 chiếc Exciter 150 cũng cả chục cái trợ sáng, trong đó khủng nhất là cặp TUN 40X cho ánh sáng bao mạnh lắp ở phía chân kính, phía dưới là 6 cái led L4.
    • Khi lắp đèn trợ sáng nên canh chuẩn vị trí đèn có tỏa xuống mặt đường hay chưa, nên điều chỉnh hợp lí, hạn chế tối đa việc lắp đèn chỉa lên trời vì khi bật ánh sáng sẽ gom lại phía trên, vị trí dễ ngay mắt người đi đường.
    • LED trợ sáng là trợ thủ đắc lực để tăng cường ánh sáng nhưng nên lắp thế nào là có thẩm mỹ & ánh sáng đủ chúng ta quan sát, đừng nên thể hiện mà lắp nhiều cái như các xe trên, vừa gây mất thẩm mỹ, tốn bình mà còn cạn kiệt chi phí.
    • Hạn chế sử dụng đèn trợ sáng ở những con đường hẹn 2 chiều bởi khi bạn bật người đối diện sẽ chói mắt, không quan sát được phía trước, đường hẹp dễ gây tai nạn ngoài ý muốn.
    • Khi đi phượt nên cân nhắc việc bật đèn trợ sáng ở những vị trí hiểm như là góc cua hẹp vì có thể gây hoa mắt cho xe đang di chuyển ngược lại, còn khi di chuyển trong thành phố nếu không cần thiết thì đừng bật trợ sáng hoặc sử dụng passing cảnh báo quá nhiều, dễ gây hoa mắt.
    Chúng ta hãy cố gắng sử dụng đèn trợ sáng có ý thức, văn hóa để không gây ảnh hưởng cho người khác nhé! Nếu bạn đọc bổ muốn bổ sung ý kiến thêm có thể bình luận phía dưới bài viết này.​
    Last edited: 23 Tháng mười 2019
Đăng ký kênh
Đăng ký