Ghê thật, chả biết chiếc SH có cái gì mà nhiều người thần thánh nó thế nhỉ? Số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 10 tháng đầu năm 2014, Honda bán được 19.823 chiếc Honda SH 150i, trung bình gần 2.000 chiếc mỗi tháng. Trong 10 tháng đầu năm 2014, Honda bán được 19.823 chiếc Honda SH 150i, trung bình gần 2.000 chiếc mỗi tháng. Piaggio Việt Nam có tới 4 mẫu xe ga dung tích 150 cc gồm Fly 150 ie, Liberty 150 ie, Vespa LX ie và Vespa S ie. Tuy nhiên, doanh số các mẫu xe ga này không đáng kể nếu so với Honda, cụ thể 10 tháng qua, Fly 150 ie chỉ bán được 139 chiếc, Liberty 150 ie là 201 chiếc, Vespa LX ie 99 chiếc và Vespa S ie chỉ vẻn vẹn 18 chiếc. Cộng dồn doanh số của 4 mẫu xe trên trong 10 tháng đầu năm 2014 chỉ vẻn vẹn 467 chiếc. Đề cập tới doanh số của các đối thủ cùng phân khúc với SH 150i nói trên để thấy được mẫu xe tay ga cao cấp của Honda có sức hút lớn đến thế nào đối với người Việt. Điểm thu hút của SH 150i nằm ở hình dáng to lớn, đường nét thể thao với mặt trước hình chữ V tạo thành bởi các khe hút gió, kiểu mang cá hai bên yếm, sự độc đáo mà bất cứ đối thủ nào cũng không có được. Thiết kế của SH phù hợp với bất cứ đối tượng khách hàng nào, dù nam hay nữ, già hay trẻ. Xe được trang bị eSP – động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch tích hợp, công suất 14,4 mã lực tại 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Theo Honda công bố, đây là loại động cơ có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trong các dòng xe cùng phân khúc và vận hành êm ái hơn. Dù không được đánh giá cao như SH nhập khẩu, nhưng SH 150i “nội” vẫn đứng đầu trong phân khúc nếu đem so sánh với xe của các hãng khác. Các đối thủ ra sau không may mắn bị người tiêu dùng gán cho mác "bắt chước" đường nét của SH, và đương nhiên sự sùng bái thì chỉ có một. Nguồn Autodaily