1. Biker cấp 4

    Sự chuyển mình của động cơ xe tay ga Piaggio

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 27 Tháng năm 2015.

    Cùng điểm qua quá trình hình thành và phát triển của một số động cơ xe tay ga Piaggio để có thế thấy được sự cải tiến đầy ưu việt của động cơ 3V i.e hiện đang được sử dụng trên hầu hết các sản phẩm như Vespa Primavera hay Vespa Sprint.

    Su chuyen minh cua dong co xe tay ga Piaggio
    Quá trình phát triển của động cơ xe tay ga Piaggio

    Động cơ 3V i.e : Tiết kiệm xăng và không rung, không giật

    Su chuyen minh cua dong co xe tay ga Piaggio - 2
    Động cơ 3V i.e đang được sử dụng hầu hết trên các dòng xe của Vespa

    Động cơ 3V i.e là dòng động cơ hoàn toàn mới, lần đầu tiên được giới thiệu trên dòng xe ga Vespa LX vào cuối năm 2012 của hãng Piaggio tại Việt Nam. Đến nay, động cơ 3Vi.e đã được áp dụng cho nhiều mẫu xe ga khác của hãng Piaggio tại thị trường Việt Nam như Piaggio Liberty, Piaggio Fly, Vespa Primavera , Vespa Sprint.

    Động cơ 3Vi.e của Piaggio là động cơ xi-lanh đơn, 4 kỳ, làm mát bằng gió cưỡng với 3 van (2 van nạp và 1 van xả) cùng trục cam đơn ở phía trên tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, dung tích 125cc và 150cc. Trục khuỷu loại mới, trục cam được đỡ bằng vòng bi và cò mổ xu-páp kiểu con lăn giúp làm giảm đáng kể ma sát, qua đó, tăng hiệu suất động cơ cũng như giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đến 30%, đạt trung bình chỉ 1.56 lít/100km ở vận tốc 50 km/h trong điều kiện tiêu chuẩn

    Ngoài ra, công nghệ 3 van cho phép giảm thời gian tăng tốc và tăng tốc độ tối đa của xe. Trong khi đó, hệ thống khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm bớt tiếng ồn và nâng cao hiệu suất. Cơ cấu truyền động vô cấp CVT được thiết kế riêng cho dòng Vespa mới giúp giảm rung, cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ, cảm giác thoải mái khi lái xe nhưng không làm mất đi cảm giác tăng tốc ấn tượng.

    Nguồn: Autopro.com.vn
    2banh
    2banh.vn