1. Biker chuyên nghiệp

    Sơn mâm mà sơn luôn chi tiết này là dở rồi

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 1 Tháng hai 2023.

    Mâm sử dụng chúng ta thường có sở thích sơn lại theo nhiều tông màu khác nhau cho hợp với xe hoặc là do mâm quá trầy sau một thời gian sử dụng nên ta sơn lại cho đẹp. Nói chung khi sơn mâm có nhiều chi tiết phải che lại thật cẩn thận để tránh những hư hại ngoài ý muốn mà ta vô tình gặp phải.

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi
    Sơn mâm mà sơn luôn chi tiết này là dở rồi

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi - 2

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi - 3

    Sơn mâm là nhu cầu cá nhân của mỗi người, tuy nhiên sau khi sơn mâm xong bạn nên chú ý một số chi tiết nên thay mới hoặc vệ sinh lại trước khi ráp lên xe để tránh những hư lại về sau phải tháo mâm ra sửa chữa.

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi - 4

    Đầu tiên chính là phần bạc đạn mâm, anh em nên nhờ các bạn thợ sơn che lại chỗ này để sau khi sơn xong bạc đạn vẫn còn có thể sử dụng được. Còn nếu để sơn luôn như trường hợp xe này nước sơn đã khô cứng lại bám vào các ổ bi dẫn tới rỉ sét hư bạc đạn bắt buộc phải thay mới.

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi - 5

    Chi tiết thứ 2 đó chính là van vòi, nhiều anh thợ sơn sẽ để van vòi như trên hình sơn luôn. Làm như vậy mâm càng mất thẩm mỹ và van vòi đó bị cứng lại cũng không còn sử dụng được bền như xưa. Lúc cắt tháo ra nhiều khi còn trầy mâm hoặc lộ nước sơn cũ bên dưới mà van vòi đã che không sơn được. Cho nên tốt nhất trước khi sơn ta nên tháo bỏ chi tiết này ra.

    Son mam ma son luon chi tiet nay la do roi - 6

    Tiếp theo là vị trí lỗ ốc dùng để bắt đĩa thắng, trước khi ráp lên xe bạn nên dùng dao cạo lớp sơn ở vị trí này ra. Vì nước sơn khá dày và các lỗ không điều nhau sẽ làm mặt đĩa thắng bị lệch rất nguy hiểm trong quá trình vận hành, cho nên tốt nhất là cạo ở vị trí đó ra xong rồi mới bắt đĩa thắng lên.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 1 Tháng hai 2023